Lý do tại sao tôi mua một ngôi nhà có lịch sử hơn 40 năm

Peti Morgan (New Zealand) là người sáng lập The Leveraged Mama (The Leveraged Mama), một blog được thiết kế để giúp các bà mẹ đạt được tự do tài chính thông qua các quyết định tài chính thông minh. Trong “Tỷ giá ngân hàng”, Morgan giải thích lý do tại sao cô phải mua hơn 40 căn nhà.

Nhiều người bạn thân của tôi có nhà riêng và có các khoản nợ “thế chấp”. Khi tôi 40 tuổi, điều này đã phổ biến. Nhưng không phải trong trường hợp của tôi.

Peti Morgan – người sáng lập của Leveraged Mom. Ảnh: Mẹ với đòn bẩy – Ở tuổi 40, tôi vẫn chưa có nhà. Tôi phải mất vài năm để tham gia nhóm này. Bạn phải suy nghĩ “40 tuổi, nhưng vẫn rất tệ”. Tuy nhiên, tôi thực sự không hối hận vì đã mua quá muộn.

Một trong những lý do chính là tôi có rất nhiều niềm vui trong cuộc sống. Tôi không nói dối. Tôi có rất nhiều kinh nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch vòng quanh thế giới. Tôi thích chụp ảnh, vì vậy tôi có rất nhiều niềm vui. Tôi cũng thành lập nhiều công ty, nhưng thất bại, nhưng tôi đã học được rất nhiều. Cuộc sống xã hội của tôi cũng rất bận rộn. Tất nhiên, để vui chơi, nợ thẻ tín dụng của tôi đã tăng lên, nhưng mục tiêu tiết kiệm dài hạn là ngoài tầm với.

Ở tuổi 40, tôi vẫn vụng về trong quản lý tài chính. Tôi đã đưa ra nhiều quyết định tài chính tồi tệ và thường đặt “hiện tại” vào “tương lai”. Hãy nhìn vào tình hình tài chính của tôi. Nếu đó chỉ là một sự kiện lớn, chẳng hạn như chấm dứt thai kỳ, khoản nợ của tôi sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát. Việc hoàn trả thẻ tín dụng cũng sử dụng hết phần lớn số tiền của tôi.

Tôi biết điều này rất rõ. Do đó, tôi tin rằng nếu bạn mua một ngôi nhà, nó sẽ là một thảm họa tài chính. Tôi sẽ phải tìm cách giảm khoản tạm ứng, kéo dài thời gian vay với mức trả nợ hàng tháng thấp nhất có thể, sử dụng các phương pháp khác để mua hoặc xuống xe, theo dõi số lần cải tạo nhà, v.v … Giống như đeo chiêng quanh cổ tôi Giống nhau.

Nhiều người bạn của tôi đã đưa ra quyết định tài chính thông minh khi mua nhà. Sau khi được tăng lương, họ sẽ tăng lương mỗi tháng, theo dõi tổng chi phí của ngôi nhà và tác động của mỗi quyết định tài chính đối với việc mua nhà. Đây là những điều tôi chắc chắn có thể làm trong 40 năm. Hiện tại, tôi rất tự tin về tài chính và có thể đánh giá tác động của quyết định của mình. Tôi rất hài lòng. Nếu tôi đã mua một ngôi nhà sớm hơn, tôi sợ rằng tôi sẽ không thành công như ngày hôm nay.

He Zhou (theo tỷ giá hối đoái với ngân hàng)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *