“Thủ đô bốn ký tự” trong giao dịch nhà phố Sài Gòn

Nhà phố ông Phở nằm ở phường, quận 25, quận Bình Thành, có diện tích 50 mét vuông và có một tầng, ba tầng, một sân thượng và một đường lái xe. Đầu năm 2016, khi Sài Gòn vẫn chưa hết sốt, nhà đầu tư đã mua một căn nhà với giá 5 tỷ USD. Ngay sau đó, thành phố bắt đầu nhận thấy một chút địa nhiệt bắt nguồn từ phía đông. Trong 12 tháng tới, cho đến quý II năm 2017, do sự lan rộng của đất nóng ở ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh ở khu vực thành thị, khách hàng đã yêu cầu mua một ngôi nhà với giá 10 tỷ đồng, nhưng ông Duoc đã quyết định chấp nhận. Trong đợt bùng nổ đất từ ​​năm 2016 đến 2017-2018, chủ đầu tư đã cung cấp 20 tỷ đồng nhà phố vào tháng 3 năm 2019.

Theo giá dự kiến, nhà môi giới tại khu vực Bình Thành, này Lãi suất gần như không thể tin được. Cần lưu ý rằng những điều đáng kinh ngạc nhất vẫn đang diễn ra thường xuyên trong những năm gần đây. Lý do cho sự biến động của giá nhà phố tại khu vực này là do người bán kêu gọi giá do sốt và cố định mức lợi nhuận của họ gấp 2-4 lần trong 3-4 năm. Đất làm gián đoạn thị trường, ảnh hưởng đến tâm lý của người bán (giá không thể tin được) và người mua (không thuận lợi).

Khi tiếng gầm xảy ra, giá bán nhà ở đại lục tăng gấp 3-4 lần. Rễ của Sài Gòn không phải là hiếm. 2016 đến nay. Vào tháng 12 năm 2015, bà Ngân đã đặt cọc để mua một căn nhà hai tầng trên đường lái xe Lê Văn Sỹ, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh với giá 4,5 tỷ đồng. Quá trình công chứng chuyển nhượng tên, tiền chồng và tiền nhận nhà được thực hiện vào giữa tháng 1/2016. Từ cột mốc năm 2016 đến nay, nhà phố bà Ngân, đã được liên hệ và mua với mức giá đáng kinh ngạc từ 8 đến 12 đến 15 tỷ đồng mặc dù chủ sở hữu từ chối bán. Nếu giá đóng cửa của ngôi nhà này là 15 tỷ đồng vào tháng 3 năm 2019, chủ nhà có thể kiếm được 3,3 lần tiền lãi – thị trường nhà đất thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Lucas Nguyễn-Phó trưởng phòng tiếp thị quốc tế Huỳnh Phước Nghĩa, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng với điều kiện bình thường của thị trường bất động sản, mức giá khởi điểm 5 tỷ đồng chắc chắn là khó khăn Đạt ngưỡng 20 tỷ đồng chỉ sau 3 đến 3,5 năm. Nếu tốc độ tăng trưởng 4 lần là cá nhân hoặc thứ cấp, thì không nên coi đó là đại diện của toàn bộ thị trường. Người mua nên kiểm tra vị trí của đất, xác minh tuyến đường và khu vực, và liệu khả năng vận hành thương mại và quy hoạch có đủ hay không.

Tuy nhiên, ông Nghĩa thừa nhận, những năm gần đây, thị trường bất động sản ở Sài Gòn liên tục bị sốt cao, thậm chí còn gây ra biến động mạnh về giá nhà ở trung tâm thành phố, điều này thậm chí còn đáng lo ngại, khiến giá tăng gấp đôi. 3 đến 4 lần trong 3-4 năm.

Ông Nghĩa phân tích rằng 2016-2018 là một bước ngoặt đối với thị trường bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi có ít nhất một cơn bão mỗi năm. Mặt đất bị sốt. Đặc biệt trong năm 2017, nhiệt địa nhiệt lan truyền nhanh chóng trên quy mô lớn, làm rung chuyển nhiều đơn đặt hàng giá trên thị trường. Trong giai đoạn hậu sốt, năm 2019, không có biến động lớn dẫn đến giá nhà đất tăng mạnh, nhưng dư chấn của cơn sốt ảo trước đó vẫn bị điếc, và một tình huống mới đã xuất hiện. Trong một số trường hợp, giá bán nhà phố cao không ngờ.

Tài sản là một khu đất hoặc lãnh thổ tại thành phố Hồ Chí Minh. Bằng với giá thị trường. Không có quy tắc tăng giá, và có nhiều mức giá không thể tưởng tượng được. Ông Nguia nói: Loại chuyển động này không tốt cho thị trường bất động sản và có thể làm trầm trọng thêm bong bóng giá. Theo các chuyên gia, giá chào bán đã được hét lên. Giá thị trường được hình thành, có thể được hiểu là giá chuẩn, nhưng phạm vi giá này có hiệu ứng domino (chênh lệch giá và tác động cảm xúc đối với bất động sản trong cùng khu vực và trong cùng một vị trí). Nhiều người sử dụng giá chào bán như một công cụ để tăng giá nhà đất và sử dụng một số kỹ thuật để tác động đến tâm lý của đám đông.

Ông Engia chỉ ra rằng sau khi giao dịch thành công, giá chào bán kết thúc. (Còn được gọi là giá mua và bán), được gọi là giá thị trường thực. Do đó, nếu người mua nhầm lẫn về giá thầu quá cao, anh ta nên kiểm tra và so sánh giá giao dịch thực tế trong cùng khu vực và tham khảo các công cụ đánh giá của nhiều đơn vị tư vấn. Tương tự, câu hỏi đơn giản nhất để kiểm tra xem giá nhà có quá cao hay không là giá trị chữ cái.kinh doanh. Chẳng hạn, mua nhà với giá 20 tỷ đồng mỗi tháng để có được tiền thuê hay dòng tiền của công ty? Ngưỡng dự kiến ​​cho việc tăng giá trong tương lai là gì? Hoặc, người mua cũng có thể đặt câu hỏi về thế chấp ngân hàng, ngân hàng đánh giá giá trị của tài sản như thế nào? Ông Nguia nói: Xuất vì chỉ có người mua sai (sai), nhưng người bán hiếm khi bán nhầm, nên siêng năng và thương lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *