Những sai lầm cần tránh khi sử dụng tiền thưởng cuối năm

Nếu bạn biết cách tiêu tiền một cách khôn ngoan, có một số phần thưởng nhỏ cũng có thể được sử dụng cho du lịch đường dài. Mặt khác, cho dù tiền của bạn bốc hơi nhanh như thế nào, bạn sẽ không giàu lên nhanh chóng. Theo các chuyên gia, đây là những sai lầm tồi tệ nhất mà mọi người mắc phải sau khi nhận giải thưởng cuối năm.

1. Chi tiêu tất cả tiền cùng một lúc

Nếu bạn chi tiêu đúng cách, bạn sẽ tiêu nhanh chóng. Ảnh: Reuters – Trong khi tự thưởng cho bản thân và dành một phần phần thưởng, bạn không nên phát triển thói quen tiêu tiền. Điều này có thể dẫn đến “lạm phát lối sống” – mọi người thường nghĩ rằng khi thu nhập của họ tăng lên, họ sẽ tiêu nhiều tiền hơn. Điều này có nghĩa là cho dù bạn kiếm được bao nhiêu tiền, sẽ rất khó để tiết kiệm tiền.

Vì vậy, trước khi mua bất cứ điều gì, xin vui lòng lên kế hoạch trước. Hãy xem xét các quy tắc 50-30-20 áp dụng cụ thể cho phần thưởng của triệu phú tự thân Kyle Taylor. 50% tiền được sử dụng cho tiết kiệm, quỹ tiết kiệm hoặc tài khoản đầu tư, 30% tiền được sử dụng cho lối sống (như quần áo, thực phẩm và đồ uống) và 20% tiền được sử dụng để giải trí (nghỉ mát hoặc xem nhạc)

2. Lạm dụng – Rất nhiều nghiên cứu cho thấy số tiền bạn chi tiêu quan trọng hơn số tiền bạn chi tiêu. Năm 2016, Đại học Cambridge đã so sánh thói quen và tính cách tiêu dùng của một người. Chẳng hạn, nếu bạn phải tiêu tiền ở quán bar, những người có người hướng ngoại sẽ hạnh phúc hơn những người có người hướng nội. Ngược lại, chi tiêu trong các hiệu sách làm cho người hướng nội hạnh phúc hơn.

Kết luận của nghiên cứu này là tối đa hóa việc sử dụng tiền bằng cách chi tiêu cho những trải nghiệm phù hợp với tính cách của bạn. , Để tạo thêm giá trị cho cuộc sống, và bạn thực sự thích nó.

– Tuy nhiên, xin vui lòng xem xét đầu tư vào bản thân, chẳng hạn như tham gia các lớp học, đi đến phòng tập thể dục hoặc tìm kiếm một nhà tư vấn. Việc làm. Huyền thoại đầu tư Warren Buffett từng nói: “Rốt cuộc, chỉ có một khoản đầu tư có thể vượt qua tất cả các khoản đầu tư khác. Nó đầu tư vào chính bạn. Hãy quan tâm đến bất cứ điều gì bạn nghĩ là đầu tư. Điểm yếu sắp xảy ra.” “Bây giờ” . -3. Trì hoãn đầu tư

Đầu tư nhỏ sớm hơn đầu tư lớn sẽ giúp bạn có nhiều tiền hơn, vì vậy đừng trì hoãn, nhưng hãy dành một phần tiền thưởng của bạn cho bất kỳ công cụ nào, cho dù đó là tiết kiệm Tài khoản cũng là một chi phí thấp của quỹ chỉ số vốn. Số tiền sẽ tăng theo thời gian, và bạn sẽ hạnh phúc sau này.

4. Cố gắng thể hiện với người khác

Nhiều người có xu hướng tôn trọng tiêu chuẩn của bạn bè hoặc đồng nghiệp, đặc biệt là khi họ có một người bạn, rất nhiều tiền, nhưng, chọn nhà hàng, quần áo theo người của bạn. Hoặc các sản phẩm điện tử, bạn bè sẽ cho phép bạn chi quá nhiều tiền và nhanh chóng lấy nó ra khỏi túi của bạn.

Hà Thu (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *