Xu hướng cho thuê xe vào dịp Tết

“Tôi có một chiếc ô tô Auto Morning 2010 mới, bất cứ ai muốn thuê Tết, vui lòng liên hệ” – thông báo tương tự xuất hiện trên nhiều diễn đàn trực tuyến trước khi Tết xuất hiện. Có nhiều loại taxi khác nhau, và những loại phổ biến nhất là xe 7 chỗ, như Innova hoặc xe nhỏ, như Kia Morning, Matiz, Gentra …

Không giống như các cơ sở cho thuê chuyên nghiệp, tất cả các xe riêng lẻ Hầu như chỉ có một vị trí. Do đó, khách hàng không có nhiều sự lựa chọn và nếu họ không hài lòng, họ sẽ thay đổi lợi nhuận. Mặt khác, thủ tục thuê xe rất đơn giản. Tùy theo giá trị của chiếc xe, tiền đặt cọc khoảng 10 đến 30 triệu đồng. Cả hai bên sẽ viết thư cam kết, bàn giao xe và chứng từ, sau đó sử dụng chúng. .

Mang xe về nhà và thuê vào dịp tết, nhiều người có thể kiếm hàng chục triệu đồng. Nhiếp ảnh: Anh Quân

Hầu hết mọi người thuê xe của họ về nhà vì không có nhu cầu sử dụng Tết. Cũng giống như anh Dong sống trên đường Huế ở Hà Nội, gia đình anh có hai chiếc ô tô nên anh thuê một chiếc.

“Tôi chưa bao giờ mang xe đến nhà người khác. Tuy nhiên, tôi cũng bắt chước Tết này vì người khác ngày càng khó kiếm tiền hơn. Sau một ngày, chiếc xe của anh ta được ai đó thuê. Tôi đã thuê một khoản tiền gửi trong năm mới tám ngày và kiếm được gần 10 triệu đồng. Các ngày lễ Tết cao hơn bình thường 10-30%. Nếu Kia Morning chi 700.000 đến 800.000 trong một năm, thì vào dịp Tết, chủ xe phải quảng cáo mỗi ngày Hàng triệu đồng. Thuê xe dài hạn có thể được giảm giá nhỏ. Xe 7 chỗ được quảng cáo lên tới 2 triệu người mỗi ngày. Giá cao, nhưng khách hàng khó có thể thương lượng. Do nhu cầu cao, chủ sở hữu xe mới được phát hành không được phép Don Tiết hỏi mọi người một câu hỏi: liệu chiếc xe vừa mới được thuê vài giờ, hay nó bị một người chiếm giữ một ngày.

Nhưng theo các đại lý xe hơi chuyên nghiệp, sks của chủ xe cá nhân thuê xe của anh ta. Một nhân viên của một công ty cho thuê xe hơi lớn trên đường Nguyễn Khang, ông nói rằng hợp đồng giữa công ty cho thuê xe và người thuê là hợp đồng dân sự và không được pháp luật bảo vệ. Do đó, trong trường hợp người thuê xe gây thiệt hại hoặc thế chấp xe, hai bên Do đó, nhiều vụ kiện, chủ sở hữu xe hơi không phải tìm khách hàng trực tiếp. Ngoài ra, nếu xảy ra sự cố, công ty cũng cung cấp bồi thường và sửa chữa xe của họ. Tất nhiên, số tiền họ nhận được cũng ít hơn 20-30%.

Mặc dù chiếc xe tư nhân thuê là đắt tiền, công ty cho thuê xe chuyên nghiệp nói rằng loại yêu cầu cho thuê này vào dịp Tết không giống như năm ngoái. Sốt. Vào thời điểm đó, chỉ có những chiếc xe nhỏ như Getz, Gentra, Morning và Matiz đã hết hàng. Giá thuê cao.

Việc thuê một chiếc xe có tài xế cũng rất khó khăn. Đây chủ yếu là dòng cao cấp nhất như Camry và Honda Civic. Một chiếc xe có tài xế, vì vậy giá tính theo km. Sau khi tính toán, chi phí hàng ngày của bên cho thuê cao tới vài trăm Mười nghìn đồng, chưa bao gồm chi phí chỗ ở cho tài xế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *