Bí quyết để bắt đầu đầu tư

Loại bỏ nỗi sợ hãi – nhiều người không dám đầu tư cả đời mà bỏ tiền vào két sắt ở nhà hoặc trong ngân hàng, vì họ không vượt qua nỗi sợ “mất tiền”. Vượt lên chính mình và nghĩ rằng lớn hơn là bước đầu tiên và khó khăn nhất trong mọi quyết định đầu tư.

“Thời điểm khó khăn nhất là khi bạn bắt đầu từ đầu, không có hỗ trợ tài chính, chỉ có một ý tưởng”, Richard Branson – một tỷ phú có tài sản gần 5 tỷ USD và một chuyến thám hiểm chuyên nghiệp Gia đình.

— – [Lưu ý 1]) Tham gia vào một công việc cũng đòi hỏi sự chú ý, máu và nỗ lực. Qua đêm, nhưng để đổi lấy sự tự tin và nhiệt huyết, nền tảng này cũng hình thành sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro và không sợ thất bại. Theo kinh nghiệm của Branson, những người thành công là những người sẽ không để thất bại trở thành một trở ngại. – Khó học, dám chấp nhận thất bại là một yếu tố cần thiết để ra biển – thiết lập ngân sách – để tìm kênh đầu tư phù hợp, bạn cần xác định số tiền bạn sẽ có thể tham gia trò chơi. Có tính đến các chi phí hàng ngày, điều rất quan trọng là phải thiết lập một khoản dự phòng tài chính ít nhất 3 đến 6 tháng để tránh “sơ suất” trước khi đến đích. Trong quá trình này, bạn cũng cần đánh giá mức độ chấp nhận rủi ro của bạn. Đối với các nhà đầu tư mới, sự tự tin thái quá là một vấn đề phổ biến, nhưng nó là lý do cho nhiều thất bại do ra quyết định bất cẩn, thiếu kiến ​​thức thị trường và sức chịu đựng của chính họ. -Thời gian cũng là một yếu tố để xác định rằng nó có thể tiến hành. Nếu bạn quyết định đi xa hơn một chút, rủi ro sẽ lớn hơn, nhưng nó cũng mang lại cơ hội vì có nhiều thời gian hơn để bù đắp cho sự mất mát. Tuy nhiên, tất cả phụ thuộc vào tài nguyên bạn có.

Nhiều tình huống cho thấy đầu tư thành công không phải vì bạn có nhiều tiền nhất có thể, mà đến từ sự hiểu biết “gạo, hơi nước và nước mắm”. Khi số tiền của bạn quá nhỏ, đừng lo lắng, bởi vì đầu tư một số tiền nhỏ sẽ tốt hơn là không làm gì cả.

Trang kiến ​​thức

Quan sát thị trường, học và tìm hiểu về các kênh đầu tư là điều bắt buộc đối với bất kỳ nhà đầu tư nào, kể cả người mới và chuyên gia, bởi vì họ giúp bạn đưa ra quyết định hợp thời trang. Bạn có thể trở thành một chuyên gia và được đào tạo chính thức ở trường. Tuy nhiên, điều đó không thành vấn đề nếu bạn chỉ học các khóa học ngắn. Nếu bạn đọc hoặc học hỏi từ những người khác trước thì sẽ không thành vấn đề. Mọi người. Từ đây bạn sẽ khám phá những lợi thế của các nhóm nông thôn và hình thành ý tưởng. Đó là kiến ​​thức sâu sắc nhất về đầu tư. Nếu bạn quen thuộc với thị trường chứng khoán, bạn nên mua cổ phiếu của các công ty biết rõ cổ phiếu nhất. Đầu tư bất động sản cũng phải nhạy cảm với hành vi của người mua. Ngay cả khi bạn chi tiền cho việc kinh doanh của gia đình, bạn vẫn cần hiểu nhu cầu của hàng hóa trên thị trường và tính toán tính khả thi của dự án … Xin vui lòng tham khảo. Các quyết định khác, nhưng quyết định phải dựa trên nền tảng vững chắc.

Huy động thêm nguồn lực

Sau khi chọn kênh đầu tư phù hợp, bạn có thể xem xét đầu tư độc lập hoặc tìm kiếm thêm đối tác để có cơ hội tốt hơn. “Đối tác” có thể là người thân, bạn bè hoặc ngân hàng có cùng chí hướng, tùy thuộc vào khả năng của họ. Tuy nhiên, bạn phải lập kế hoạch đầu tư có trật tự và chứng minh tính khả thi của nó với đối tác của bạn.

Anh Minh cho biết anh đã kiếm được 700 triệu đồng từ bạn bè vì đã có được một kế hoạch rõ ràng và hấp dẫn để đánh giá điều kiện thị trường, các loại cổ phiếu có lợi nhuận và những gì bạn sẽ nhận được Mức thu nhập. Anh chia sẻ rằng để có thể làm được điều này, trước tiên anh phải cho đối tác biết kiến ​​thức, tình hình tài chính và từ “tự tin” trong mối quan hệ. Chiến lược đầu tư nên thiết thực để ngăn chặn họ nghĩ rằng chúng không thực tế hoặc có hại, thay vì tự đánh mất mình nếu họ nghĩ rằng họ đang bị mắc kẹt.

Bắt đầu thử

Sau khi đào tạo để lập kế hoạch và xác định nguồn tài chính, kinh nghiệm là một nhà đầu tư thực thụ. Tuân thủ nghiêm ngặt các bước đã thiết lập là một cách để tránh đi lạc hướng, nhưng vì thị trường luôn biến động, cần có sự linh hoạt để hạn chế thất bại hoặc nắm bắt các cơ hội có giá trị. Trong quá trình đầu tư, hãy tìm những ngôi nhà nàyGợi ý, bởi vì họ có kinh nghiệm và sẽ cung cấp cho bạn lời khuyên hoặc hỗ trợ khi cần thiết. Phần mềm mới nhất hoặc ít nhất là một tệp Excel là điều cần thiết cho quá trình giám sát. Đầu tư để phân bổ nguồn lực hợp lý. Cũng cần phải đánh giá danh mục đầu tư hàng quý (hoặc thậm chí mỗi tuần một lần) để hiểu khi nào cần thay đổi để tiếp tục hoặc giảm tổn thất.

Phương Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *