Sử dụng hàng tỷ đô la để tạo ra “ rác ”

Đây là một phần của ông Pemba Mann, người sinh ra ở VnExpress năm 1981 và kể câu chuyện khởi nghiệp của mình. Tôi là con trai của Tang. Năm 2005, tôi tốt nghiệp Đại học Công nghệ Hà Nội và làm việc cho một công ty phần mềm chuyên bán giải pháp. Sau nhiều năm kinh doanh, so với nền tảng trung gian, tôi có một thu nhập nhất định trong công ty.

Đầu năm 2014, trong chuyến đi tình nguyện từ Rúc đến Quảng Bình, tôi đã chứng kiến ​​những người cần hàng hóa, và có nhiều đồ ăn thừa trong các gia đình trong thành phố, và họ muốn rời đi nhưng không thể tìm thấy nó. Nơi người. Vào thời điểm đó, tôi chợt nhận ra rằng có một số thứ tôi không muốn sử dụng nữa và một số người cần chúng. Mọi người đang tìm kiếm rất nhiều thứ dư thừa, và đây là thứ họ đang tìm kiếm. Sự dư thừa vừa thiếu vừa là nơi đáp ứng nhu cầu của mọi người. Họ cần trao đổi hoặc quyên góp hàng hóa và dịch vụ không còn hiệu quả đối với họ nhưng có giá trị đối với người khác. — Khi tôi trở lại, mặc dù tôi rất bận rộn, tôi vẫn gặp khó khăn trong việc tìm ra cách giải quyết ý tưởng ‘cung cấp quá mức’ ‘. Làm thế nào để mọi người chia sẻ sự công nhận của họ về người nghèo với nhau? Làm thế nào mọi người có thể giảm chi phí mua hàng trong khi bảo vệ môi trường? Nó thôi thúc tôi nhanh chóng tìm ra một sản phẩm công nghệ cao thực sự để thực hiện ước mơ của mình.

Pamba Mann (Ông tháng 11.

Vào tháng 6 năm nay, tôi bắt đầu viết một dự án để xây dựng và thay đổi Phần mềm kết nối nhu cầu của đối tượng với nhu cầu còn lại và cần thiết. Để đảm bảo tính khả thi của ý tưởng, tôi hy vọng sẽ chia sẻ nó với bạn bè, đồng nghiệp và người thân của mình. Do đó, tôi có thể đánh giá lại mức độ nhu cầu và ghi lại những lời chỉ trích. Để tiếp tục thực hiện những ý tưởng này.

Sau nhiều lần trả lại, hầu hết trong số họ nghĩ rằng đây là một ý tưởng hay. Đơn giản và đơn giản, nhưng điều khiến tôi hạnh phúc nhất là nếu sản phẩm được đưa vào sử dụng , Mọi người sẽ đánh giá cao tính thực tế của cuộc sống của họ. Một số người muốn biết tôi sẽ bắt đầu thực hiện ý tưởng này ở đâu và như thế nào. Vì vậy, tôi ngay lập tức bắt đầu triển khai .

– Trước hết, tôi quyết định bắt đầu từ vị trí quản lý trong công ty. Từ chức và tập trung vào việc thực hiện dự án. Ngoài một số đồng nghiệp cũ, tôi còn tuyển dụng các kỹ sư phần mềm khác. Không dễ để tuyển dụng nhân viên cho các công ty mới khởi nghiệp, đặc biệt là những người trẻ nhiệt tình và có năng lực. Triết lý nhân sự của tôi là: ” Nếu bạn muốn đi nhanh, bạn cần tài năng, và nếu bạn muốn đi lâu, bạn cần người giỏi. Tôi đã cho các đồng nghiệp của mình hai lựa chọn, để có được mức lương cao hàng tháng hoặc để có được một phần nếu dự án thành công .

— -Sao người lao động không được trả lương không có thu nhập, tôi sẽ trả mọi thứ. Chi phí sinh hoạt, chi phí sinh hoạt. Điểm quan trọng là hầu hết nhân viên tham gia dự án đều chọn phương án thứ hai, đó là nhận cổ phần khi dự án thành công. Điều này khiến tôi rất hài lòng. Và càng có thêm động lực cho người bạn đời của tôi. Bởi vì rất khó tìm được những người cùng chí hướng, dám đương đầu với thử thách “sống và chết” với những người khởi nghiệp như tôi.

Sau rất nhiều công việc khó khăn, cho đến tháng 9 năm nay- Gần bốn tháng sau, dự án mang tên Dobody bắt đầu đi vào hoạt động.

Tham vọng của tôi đối với dự án này không chỉ là bị vứt bỏ mà còn sử dụng sản phẩm trên nền tảng tương ứng. Giữa cung và cầu dựa trên công nghệ của Google Do nhu cầu định vị và dự phòng của mỗi người dùng, phần mềm cung cấp cho người dùng các đề xuất triển khai thực tế và hiệu quả. Phần mềm có thể được sử dụng trên trình duyệt web và ứng dụng điện thoại thông minh. Tại đây, mọi người cũng có thể quyên góp cho Người nghèo chia sẻ con đường đấu tranh của họ.

Khi chúng tôi bắt đầu kinh doanh, chúng tôi hoàn toàn miễn phí cho người dùng và chúng tôi tiếp tục cải thiện để mang đến nhiều công cụ hữu ích hơn. Hiện tại, nhờ hơn 4000 trường Đại học Công nghệ Hà Nội Với sự tham gia của nhiều sinh viên, dự án vẫn đang được đọc lại.

Đối với nhiều người khởi nghiệp, đây là khó khăn đầu tiên. May mắn thay, tôi đã tích lũy được rất nhiều vốn và các khoản vay. Cho đến nay, tôi đã thực hiện gần như Sáu tháng sau, dự án “bỏ hoang” này tiêu tốn của tôi hàng tỷ đô la. Vẫn còn rất nhiều tiền để hỗ trợ dự án, vì vậy tôi không chắc khoản đầu tư có vượt quá 1 tỷ đô la hay không.- Cuối tháng 11, nhóm chúng tôi đã tham gia chương trình Startup Insider HackFair do Tập đoàn Google Devoloper tổ chức tại Việt Nam. Dobody đã vượt qua hơn 50 dự án khởi nghiệp khác và giành được Creative Break – một trong bốn phần thưởng tốt nhất của sự kiện. — Hiện tại, tôi đã nhận được nhiều lời mời từ các nhà đầu tư Nhật Bản đến nước họ để giới thiệu sản phẩm của họ, và sau đó đưa chúng ra thị trường vào đầu năm tới. Tôi rất hào hứng. Tuy nhiên, hiện tại tôi không dám nói rằng dự án này sẽ thành công trên thị trường. Tuy nhiên, tôi luôn theo tinh thần: “Nếu thành công, đó là Dobody.vn, nhưng nếu thất bại, dự án cũng giống như nhiều công ty khởi nghiệp Việt Nam khác, chỉ là một đống rác”.

Khi bắt đầu dự án, nhiều công ty khởi nghiệp nói với tôi rằng nếu họ có sẵn nguồn lực, họ chắc chắn sẽ thành công nhanh hơn. Tôi không nghĩ vậy. Tiền bạc và kinh nghiệm không nhất thiết là những lý do duy nhất cản trở giấc mơ của các doanh nhân. Tôi nghĩ thiếu quyết tâm, kiên trì và không chịu học hỏi là những lý do chính cho nhiều dự án khởi nghiệp.

— Phan Bà Mạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *