Sau một năm nghỉ việc, thu nhập của tôi gấp 3 lần lương cũ

Han-Gwon Lung là người sáng lập và CEO của Tailored Ink, một công ty cung cấp dịch vụ viết cho các doanh nghiệp. Về phía doanh nhân, Lùng chia sẻ con đường sự nghiệp của mình trong 5 năm qua.

Năm 2010, tôi nhận bằng cử nhân Văn học Anh. Tôi có nhiều giấc mơ, nhưng hầu như không có trong hồ sơ xin việc của tôi. Tôi muốn trở thành một nhà văn, nhưng tôi chưa xuất bản tác phẩm của mình. Bạn cũng có thể tưởng tượng tương lai của tôi sẽ khó khăn như thế nào. Kể từ năm 2010, tôi đã thất nghiệp 3 lần trong tổng cộng 13 tháng, tôi không thể sống được hơn một năm, tôi đã thay đổi 3 công việc, nhưng đã bị sa thải một lần.

Khi hầu hết bạn bè của tôi ổn định và được thăng chức đi làm, tôi vẫn sống với bố mẹ và làm việc độc lập. Tôi đã có một công việc mơ ước, nhưng đã bị sa thải sáu tháng sau đó vì không làm tốt.

Thay đổi một số thói quen có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền. Ảnh: Startupstock

Sau đó, tôi tự nghĩ, mình phải làm điều gì đó mới mẻ để thay đổi cuộc đời. Chỉ trong 2 tháng, tôi đã làm việc với khách hàng hơn 50 giờ mỗi tuần và kiếm được hàng trăm ngàn đô la – gấp đôi số tiền của công việc trước đây của tôi. Và bây giờ, gần một năm sau, tôi đã giành được hơn 3 giải thưởng.

Tất nhiên, bạn không phải làm những việc lớn, chẳng hạn như di chuyển một ngọn núi ở đó. Chỉ cần hình thành một thói quen mới. Dưới đây là 5 điều quan trọng nhất tôi đã làm sau khi bị sa thải:

1. Học cách bán hàng

Hầu hết mọi người không có tinh thần kinh doanh. tôi cũng vậy. Tôi nghĩ rằng thay vì ngồi xuống và dành thời gian học cách bán dịch vụ của mình, tôi có thể bù đắp điều này bằng danh tiếng và sự xuất sắc của mình. Nhưng điều này đã không xảy ra.

Nhà văn nổi tiếng Daniel Pink từng nói rằng trong xã hội siêu liên kết ngày nay, tất cả chúng ta đều là nhân viên bán hàng. Nói cách khác, nếu bạn không học cách bán, bạn có thể bán.

2. Dành một giờ mỗi ngày cho một công việc mới

Sau phần “Đã gửi”, tôi thấy rằng email ngắn nhất và ngắn gọn nhất tôi nhận được đã nhận được phản hồi nhanh nhất. Do đó, tôi đã viết một email mẫu và cá nhân hóa nó cho từng công việc tôi đã nộp đơn. Bây giờ, cứ 5 email công ty gửi, tôi nhận được một hoặc hai phản hồi. Và tôi xin việc mới mỗi ngày. Tôi cũng sử dụng mẫu này trên tài khoản LinkedIn của tôi.

3. Đặt mục tiêu hàng giờ

Giả sử bạn làm việc trong một công ty tư vấn với mức lương hàng năm là 50.000 đô la Mỹ hoặc 25 đô la Mỹ mỗi giờ. Nếu bạn được tăng lương 5% mỗi năm, bạn sẽ nhận được hơn 63.800 đô la trong 5 năm, hoặc 32 đô la mỗi giờ.

Tuy nhiên, nếu bạn là một freelancer, bạn sẽ phải trả 50 đô la mỗi giờ trong năm đầu tiên để xem có khách hàng nào ở mức giá đó không. Nếu vậy, nó sẽ có giá 60 đô la mỗi giờ vào năm tới. Do đó, vào cuối năm thứ 5 của nghề tự do, mức lương tối đa mỗi giờ của bạn là 100 đô la và mức lương của bạn là 6 chữ số. Nếu bạn thực sự tin rằng bạn có dịch vụ tốt nhất, tại sao không thu phí cao?

4. Từ chối khách hàng xấu

Nếu bạn làm việc trong một công ty, không có gì tệ hơn là có khách hàng xấu. Trong ngành B2B (Business-to-Business), mọi khách hàng xấu là một ngõ cụt. Khi bạn chỉ có 10 đến 20 khách hàng, bạn không thể lãng phí 80% thời gian của mình chỉ bằng cách nhìn vào một vài người đóng góp 20% thu nhập của bạn. Nói cách khác, đảm bảo bạn chỉ làm việc với những người sẵn sàng trả số tiền bạn đặt.

5. Làm những gì bạn thích và được trả tiền – mọi người thường tự hỏi liệu bạn có phải làm những gì bạn thích hoặc được trả tiền cho công việc không? Hy vọng không ai sẽ chọn nó.

Nếu bạn thực sự tin rằng “không ai thích công việc của họ”, thì bạn đang nắm lấy suy nghĩ hủy diệt nhất trên thế giới. “Công việc” có nghĩa là bạn làm việc 8 giờ một ngày từ 8 đến 6 ngày một tuần cho đến khi bạn nghỉ hưu. Vậy, tại sao phải chọn giữa đam mê và tiền bạc? Làm một cái gì đó đáp ứng hai tiêu chuẩn. Họ giao nhau.

Đó là công việc của bạn để tìm giao lộ. Và không có thẻ.

thứ năm tới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *