Mặc dù lãi suất cao, công nhân vẫn thích vay tiền từ các công ty tài chính

Thống kê mới nhất về những khách hàng vay tiền từ các công ty tài chính cho thấy rất khó để những người lao động bình thường và những người lao động bình thường có được các khoản vay ngân hàng, vì vậy ngay cả khi lãi suất thấp, họ phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ các công ty tài chính. Đắt hơn. .

Cụ thể, dữ liệu nghề nghiệp dựa trên cơ sở khách hàng của Tín dụng nhà ở Việt Nam (PPF) cho thấy 50% khách hàng là công nhân và lao động phổ thông, trong khi tỷ lệ khách hàng làm việc trong công ty là 11%, nhân viên văn phòng Chỉ 8%. , 6% kỹ thuật viên, khoảng 6% nông dân và phần còn lại là những người tham gia vào các ngành công nghiệp khác …

Một báo cáo được công bố gần đây bởi StoxPlus Co., Ltd. cho thấy số dư cho vay tín dụng tiêu dùng ở Việt Nam tăng 44% từ 10,5 tỷ USD (2014) ) 15,12 tỷ đô la Mỹ vào cuối năm ngoái. Hoạt động này chiếm 10,4% GDP và 6,8% trong nền kinh tế cho vay dư nợ.

Thống kê giáo dục cũng cho thấy 80% người vay tiền mặt có bằng cấp hai. . Độ tuổi trung bình của người vay là 32,5 tuổi và 70% người vay đã kết hôn.

Thế chấp cũng cho biết, hầu hết các khoản nợ tồn đọng là các khoản vay nhỏ, thường khoảng 7-10 triệu đồng. Hầu hết khách hàng chọn trả ít hơn năm đầu tiên. Đồng thời, khách hàng có mối quan hệ tín dụng với một công ty tài chính chọn vay từ 20 đến 30 triệu đồng với thời gian vay hơn 2 năm.

Ông Bruce Allan Butler, Giám đốc điều hành Tín dụng gia đình tại Việt Nam, cho biết thêm Người vay tiền từ các công ty tài chính thường là những người lao động bình thường có thu nhập trung bình và không đủ điều kiện để chi tiêu trong ngân hàng. Trong nhiều năm, doanh số cho vay tiền mặt cho vay mua nhà ở rất cao. Thực tế này cho thấy nhu cầu vay tiền mặt cho các khoản chi tiêu theo chủ đề này là có thật và đang thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng trong nước. – Bộ phận tín dụng tiêu dùng đã tiếp cận hầu hết các khách hàng làm việc có thu nhập thấp. Ảnh: AQ

Tài chính Khi nói chuyện với VnExpress, các chuyên gia cho biết, mặc dù lãi suất cho vay cao hơn nhiều so với ngân hàng, các công ty tài chính vẫn là lựa chọn hợp lý cho những người muốn mua sắm và tiêu dùng. Mặc dù các ngân hàng thương mại đã giảm lãi suất, có thể chỉ bằng một nửa hoặc thậm chí ba Một phần, nhưng những đối tượng này rất khó thu hút sự chú ý của ngân hàng. Do đó, thay vì đến tiệm cầm đồ. Ông nói rằng nhiều người lao động và người thu nhập thấp đã vay từ các công ty tài chính, đó là điều dễ hiểu. “- Thống kê khoản vay thế chấp dựa trên. Tất cả các hợp đồng vay tiền mặt, bao gồm cả khoản vay đầu tiên. Ông đã vay nhiều lần và vẫn còn hiệu lực cho đến bốn tháng đầu năm 2016. Các khoản vay thế chấp tồn tại ở Việt Nam từ năm 2009 đã tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng hai con số trong năm năm liên tiếp. Mức trung bình là 57%. Chỉ trong bốn tháng đầu năm nay, doanh số cho vay tiền mặt chiếm 80% cùng kỳ năm 2015.

Dữ liệu thu nhập do công ty công bố cũng cho thấy mức tăng trưởng thu nhập năm năm. Một thời gian trước. Cụ thể hơn, vào cuối năm 2013, thu nhập lãi cho vay ròng của PPF đã vượt quá 1,8 nghìn tỷ đồng. Thu nhập hoạt động ròng tăng gấp đôi so với năm 2012, đạt gần 1,1 nghìn tỷ đô la. Sau khi nộp thuế, PPF đạt lãi ròng gần 530 tỷ đồng.

Tương tự như Tín dụng gia đình, một công ty nổi tiếng khác về tín dụng cá nhân, FE Credit của VPBank cũng đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể. Năm 2015, VPB FC (một công ty sở hữu thương hiệu FE CRedit) kiếm được gần 960 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thông qua các hoạt động tín dụng tiêu dùng. Nhờ hai phần ba tín dụng tiêu dùng, lợi nhuận hợp nhất của VPBank năm ngoái đạt 3 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận ròng sau thuế đạt gần 1,6 nghìn tỷ đồng.

Thành Thành Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *