500 triệu USD đầu tư vào nhà ở cho thuê ngoại thành

Sau đây là lời giới thiệu của Phó Tổng Giám đốc Lê Tiến Vũ, Công ty Cổ phần Bất động sản Cát Tường Phú Nguyên.

5 tỷ đồng Việt Nam không phải là một khoản tiền nhỏ, nhưng không có nhiều sự lựa chọn trong khoản đầu tư ban đầu. Bất động sản đô thị. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn có thể mua một lượng đất nhỏ để xây dựng nhà bốn tầng ở ngoại ô hoặc gần thành phố Hồ Chí Minh. Các khu vực có thể được trích dẫn trên thị trường trong quý II năm 2016 bao gồm: Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Sài Gòn 9 quận. Ngoài ra, các vị trí địa lý của Long An, Bình Dương và Đồng Nai giáp các thành phố thông qua các khu vực trên.

Đầu tiên, vốn nên được chia thành hai phần. Phần đầu tiên khoảng 250-300 triệu đồng, tùy thuộc vào vị trí của bất động sản có diện tích đất từ ​​50 đến 60 mét vuông trở lên. Do đó, một khu vực có giá đất khoảng 4 triệu đồng mỗi mét vuông sẽ phù hợp với tỷ lệ đầu tư này.

Sau khi tìm được đất, số tiền còn lại ít nhất 25-300 triệu đồng sẽ được sử dụng để xây nhà. Tổng giá trị nhà ở dao động từ 500 triệu đồng đến 600 triệu đồng. Nếu dòng tiền giới hạn ở mức 500 triệu đồng, số tiền này không đáng kể (tối đa khoảng 100 triệu đồng) và có thể được quản lý thông qua các khoản vay bổ sung.

Chọn một dự án với tiến độ 50% và phần còn lại là trả lãi trong thời gian đã thỏa thuận. Nhà đầu tư có thể tránh vay và sẽ không bị áp lực bởi lãi suất thả nổi.

Nếu lãi suất là 500 triệu đồng, nhà đầu tư vẫn có thể mua đất để xây nhà ở ngoại ô. Ảnh: Có thể thấy rằng

Nếu bạn mua đất, trong điều kiện thị trường ổn định, việc tính toán tạm thời giá trị đất sau một năm sẽ tăng ít nhất 15-20%. Nếu bạn gửi nó đến ngân hàng, thu nhập khoảng 5,5% / năm. Trong trường hợp này, mặc dù đầu tư đất có dòng tiền vô hình, nó vẫn chưa được giải quyết tài chính hàng tháng, nhưng nó hiệu quả hơn tiết kiệm.

Đầu tư nhà, chi phí xây dựng là 200-300 triệu đồng. Những ngôi nhà ngoại ô là khoảng 3 triệu mỗi tháng. Về tiền thuê hàng năm, doanh số đạt 36 triệu đồng. Nếu hai tháng khấu hao xảy ra, và thời gian chờ đợi của người thuê, doanh thu sẽ là 30 triệu đồng.

Chỉ trong một số điều kiện nhất định, vấn đề mua đất gần nhà cho thuê với khoản đầu tư từ 500 đến 600 triệu đồng là hợp lệ. Đầu tiên, vị trí của các ngôi nhà nằm ở khu vực có tỷ lệ đô thị hóa trung bình hoặc cao, như khu công nghiệp, chợ, trường học và trung tâm hành chính địa phương. Thứ hai: Mục tiêu là người thuê nhà thu nhập thấp.

Thứ ba: Khấu hao nhà ở đã qua sử dụng bằng với tỷ lệ lạm phát hàng năm. Tỷ lệ lạm phát hàng năm không dưới 7%. Do đó, nếu hiệu quả của tiền gửi ngân hàng là không thực tế, đầu tư vào bất động sản sẽ luôn đảm bảo lợi nhuận cao và giữ được giá trị của đất theo thời gian. thời gian. — Thứ tư: Đừng mong đợi lên mạng mà hãy sử dụng chiến thuật đường dài. Tài sản giữ lại thời gian dòng tiền trong trung và dài hạn. Đây là thời gian chờ đợi cho sự phát triển nhanh chóng của đô thị hóa đến các khu vực xung quanh, giúp hỗ trợ thanh khoản của bất động sản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *