Cách bạn tiêu tiền khiến bạn hạnh phúc hơn

Theo một nghiên cứu của Đại học Princeton tại Hoa Kỳ, kiếm được nhiều tiền hơn sẽ khiến mọi người hạnh phúc hơn cho đến khi thu nhập của họ đạt 75.000 đô la mỗi năm. Sau đó, cảm giác này sẽ dần phai nhạt. Tuy nhiên, theo “Tin tức Hoa Kỳ”, những hành vi tiêu dùng sau đây sẽ giúp tăng hạnh phúc của bạn trong cuộc sống.

1. Đừng mua quá nhiều đồ đạc

kéo xuống mua sắm là một cái bẫy đối với nhiều người. Ảnh: High Point, Những người có thu nhập cao thường rơi vào cái bẫy này. Bất cứ khi nào họ kiếm được nhiều tiền, họ sẽ mua nhiều thứ hơn. Vấn đề là chúng ta nhanh chóng quên đi cảm giác có những thứ mới. Một khi ngôi nhà mơ ước có được, nó sẽ chỉ được coi là một ngôi nhà bình thường. Bởi vì bạn sẽ không bao giờ cảm thấy điều đó. Ngược lại, bạn nên tiết kiệm để trở thành chủ sở hữu tài chính sau này. Biết rằng tôi không phải làm việc và tôi vẫn có tiền để dành thời gian dài mỗi sáng, niềm vui này sẽ kéo dài rất lâu. Khi bạn kiếm được nhiều tiền, nếu bạn không phải lo lắng về tiền, bạn cũng sẽ thích công việc của mình. Nếu tiền lương không phải là vấn đề chính của bạn, thì nếu bạn có cơ hội, bạn có thể tiếp tục tham gia vào các công việc phù hợp hơn.

2. Sử dụng tiền để mua sự tiện lợi – thoạt nhìn có vẻ phản trực giác, nhưng thực tế không phải vậy. Có một số nhiệm vụ tốn thời gian mà bạn có thể thuê một ai đó để làm. Cân nhắc việc yêu cầu một cây lau nhà giúp bạn lau sàn nhà, hoặc nếu bạn không muốn chạm vào bãi cỏ ở sân sau, hãy thuê một người làm vườn. Việc giặt giũ cũng vậy. Trong thời gian rảnh rỗi, bạn có thể thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

3. Đầu tư thụ động

Lý do duy nhất để đầu tư tích cực là đánh bại thị trường và kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, khi bạn có thêm thu nhập, quy mô đầu tư cũng sẽ tăng lên, và không còn cần phải vượt quá hiệu suất thị trường. Khi bạn không thích phiêu lưu, hãy xem xét đầu tư thụ động. Ví dụ, thay vì tiếp tục mua và bán cổ phiếu, tốt hơn là mua và giữ cổ phiếu cùng một lúc.

Ưu điểm của chiến lược này là bạn đặt cược rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ phát triển và nó an toàn hơn so với kinh doanh đơn giản. Một công ty nhất định. Về lâu dài, khi bạn không phải lo lắng về biến động hàng ngày, căng thẳng của bạn sẽ giảm và sự giàu có của bạn gần như chắc chắn sẽ tăng lên.

4. Thư giãn và sống lại quá khứ – khi bạn nghĩ về quá khứ, bạn sẽ nhớ rằng thu nhập của bạn dưới 20%? So sánh với bây giờ. Nếu bạn may mắn với những gì bạn có thể mua khi thu nhập của bạn tăng lên, bạn đang làm tốt hơn nhiều so với trước đây. Hãy cười, nếu những chi tiêu này không làm bạn hài lòng, xin vui lòng ngừng mua sắm, vì nó sẽ không cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.

5. Giúp đỡ người khác

Tận tâm sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. Bạn không chỉ nhận ra mình may mắn như thế nào, mà bạn còn thấy niềm vui của những người được giúp đỡ. Những người thông cảm và giúp đỡ người khác sẽ rất may mắn. Nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết chúng ta don quá mức. Do đó, hãy dành một phần lớn thu nhập của bạn cho từ thiện. Bạn sẽ ngạc nhiên với hạnh phúc của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *