Bí quyết để có một cuộc sống thoải mái sau khi nghỉ hưu

1. Bắt đầu tiết kiệm từ công việc đầu tiên của bạn và bắt đầu tiết kiệm cho nghỉ hưu trong độ tuổi từ 20 đến 30. Lãi suất gộp có thể được sử dụng để tạo thêm nguồn tiền trong vài năm tới. Ngay cả khi bạn tiết kiệm được một ít tiền, bạn sẽ phát triển thói quen tiết kiệm trong tương lai.

1. Bắt đầu tiết kiệm từ công việc đầu tiên của bạn và bắt đầu tiết kiệm cho nghỉ hưu trong độ tuổi từ 20 đến 30. Bạn có thể tạo thêm nhiều nguồn tiết kiệm. Kiếm tiền thông qua lãi kép trong những năm tiếp theo. Ngay cả khi bạn tiết kiệm được một ít tiền, bạn sẽ phát triển thói quen tiết kiệm trong tương lai.

2. Lập kế hoạch cho mỗi khoản tiết kiệm tiền lương nhận được và chuyển một phần tiền lương của bạn trực tiếp vào quỹ hưu trí hoặc đầu tư vào tài khoản. Sau đó thực hành số tiền còn lại. Phương thức chuyển tiền tự động sẽ giúp bạn tránh thu hút chi phí và tiết kiệm những khoản tiết kiệm đó.

2. Mỗi mức lương nhận được có thể được lưu lại để lập kế hoạch và chuyển một phần tiền lương trực tiếp vào một tài khoản hưu trí hoặc đầu tư nhất định. Sau đó thực hành số tiền còn lại. Phương thức chuyển tự động sẽ giúp bạn tránh thu hút tiền và quên những khoản tiết kiệm này.

3. Tăng số tiền tiết kiệm Nếu thu nhập của bạn tăng lên, số tiền tiết kiệm được chuyển vào tài khoản tiết kiệm phải tăng theo tỷ lệ phần trăm tương ứng. Đồng thời, bạn nên lưu một số “cơn gió” dưới dạng tiền thưởng và tiền hoàn thuế. Một số loại tài khoản tiết kiệm, tài khoản hưu trí có kế hoạch tăng lãi suất dựa trên số tiền tích lũy.

3. Tăng số tiền tiết kiệm. Nếu thu nhập của bạn tăng, số tiền tiết kiệm cũng sẽ tăng. Số tiền bạn chuyển vào tài khoản tiết kiệm của bạn phải tăng theo tỷ lệ phần trăm tương ứng. Đồng thời, bạn nên lưu một số “cơn gió” dưới dạng tiền thưởng và tiền hoàn thuế. Đối với một số loại tài khoản tiết kiệm nhất định, tài khoản hưu trí có kế hoạch tăng lãi suất dựa trên số tiền tích lũy.

4. Tuyên bố nghỉ hưu để cắt giảm thuế Người nghỉ hưu có thể được miễn tiền từ tài khoản hưu trí của họ. Các cá nhân có thu nhập thấp nên tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia tài chính cá nhân về các loại tài khoản phù hợp.

4. Tuyên bố nghỉ hưu khấu trừ thuế Người nghỉ hưu được miễn thuế đối với số tiền được giữ trong tài khoản hưu trí của họ. Người thu nhập thấp nên tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia tài chính cá nhân với loại tài khoản chính xác.

5. Giữ tỷ lệ chi phí đầu tư ở mức thấp. Tỷ lệ chi phí cao có nghĩa là một phần lớn thu nhập của bạn đi vào túi của người khác, thay vì đóng góp vào tài sản bạn xây dựng trong túi của người khác. Nếu bạn chọn một quỹ đầu tư chi phí thấp, vốn của bạn sẽ tăng nhanh hơn.

5. Giữ tỷ lệ chi phí đầu tư thấp. Tỷ lệ chi phí cao có nghĩa là một phần lớn thu nhập của bạn được đầu tư vào các quỹ đầu tư. Những người khác bỏ túi, thay vì đóng góp vào tài sản đã thiết lập của bạn. Nếu bạn chọn một quỹ đầu tư chi phí thấp, vốn của bạn sẽ tăng nhanh hơn.

6. Tránh chi tiêu, quỹ hưu trí và tài khoản đầu tư thường tính phí giao dịch, rút ​​tiền sớm, sai phương thức và chi phí tiền bạc. ‘các hoạt động khác. Ngay cả khi có điều kiện sạc, bạn sẽ tránh sạc, xử phạt hiệu quả nhất.

6. Tránh chi tiêu, hưu trí và tài khoản đầu tư thường nhận được giao dịch, rút ​​tiền sớm, phương thức sai và các hoạt động khác. Ngay cả khi có một điều khoản tính phí, bạn sẽ tránh được tính phí, mức phạt hiệu quả nhất.

7. Chống lại lạm phát Khi đối mặt với lạm phát, cách phổ biến để duy trì sức mua là đầu tư một phần tiền tiết kiệm của bạn vào thị trường chứng khoán và bất động sản để kiếm thêm thu nhập vượt quá mức lương hiện tại của bạn và nắm giữ số lượng trái phiếu. Điều chỉnh lạm phát càng nhiều càng tốt.

7. Chống lại lạm phát Khi đối mặt với lạm phát, cách phổ biến để duy trì sức mua là đầu tư một phần tiền tiết kiệm của bạn vào thị trường chứng khoán và bất động sản để kiếm thêm thu nhập vượt quá mức lương hiện tại của bạn. Và số lượng trái phiếu nắm giữ. Điều chỉnh lạm phát càng nhiều càng tốt.

8. Bắt đầu bảo vệ tài khoản tiết kiệm của bạn khi bạn nghỉ hưu Một khi bạn có tài khoản hưu trí, việc tiếp theo cần làm là bảo vệ một số tiền khỏi thiệt hại. Vài năm đầu tiên sau khi công việc kết thúc thật bất ngờ.

8. Bắt đầu bảo vệ tài khoản tiết kiệm của bạn khi bạn nghỉ hưu. Một khi bạn có tiền tiết kiệm hưu trí, việc tiếp theo cần làm là bảo vệĐể tránh những tổn thất không lường trước trong vài năm đầu sau khi kết thúc công việc, một phần tiền được tiết kiệm.

9. Nguồn thu nhập đa dạng Việc tích lũy lương hưu không nên quá phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất. Ngược lại, các nguồn hưu trí nên được đa dạng hóa. Trong trường hợp khó khăn trong các nguồn tài trợ, bạn luôn có đủ thu nhập để thanh toán hóa đơn hàng tháng.

9. Nguồn thu nhập đa dạng Việc tích lũy lương hưu không nên quá phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất. Ngược lại, các nguồn hưu trí nên được đa dạng hóa. Nếu có một nguồn tiền rắc rối, bạn vẫn có đủ thu nhập để trả các hóa đơn hàng tháng.

Những người muốn có một thời gian nghỉ hưu ổn định thường bắt đầu tiết kiệm từ khi còn rất trẻ, và nguồn chính là thu nhập công việc của họ. Đây là một chiến lược được sử dụng bởi những người về hưu thành công.

Nguyễn Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *