Tỷ phú Richard Branson: “Những người chăm chỉ sẽ gặp may mắn”

Richard Branson (Richard Branson) được coi là một trong những doanh nhân thành công nhất nước Anh và là biểu tượng của tinh thần kinh doanh. Anh rời trường năm 16 tuổi và thành lập “Tạp chí sinh viên” với một nhóm bạn. Vào những năm 1970, ông thành lập Virgin Records and Virgin Group. Sau đó, Branson đã thêm Virgin Air, Virgin Mobile và Virgin Train. Theo “Forbes” (Forbes), khối tài sản hiện tại của ông là 5 tỷ USD, khiến ông trở thành người giàu thứ 8 ở Anh.

“Business Insider” gần đây đã trích dẫn một phần của cuốn sách “Con đường trở thành trinh nữ: Lãnh đạo mà tôi biết” của Richard Branson. Ông nói trong cuốn sách rằng “may mắn” là một trong những yếu tố bị hiểu lầm và đánh giá thấp nhất trong cuộc sống. Trên thực tế, các cá nhân và công ty được coi là may mắn hơn mọi người. Những người khác là những người sẵn sàng chấp nhận rủi ro và chấp nhận thất bại. Đồng thời, một nhóm “những người chọn sự an toàn vì sợ thất bại chưa bao giờ may mắn như vậy. Bạn có nghĩ đây là một sự trùng hợp không? Tôi không nghĩ vậy … Richard Branson tin rằng may mắn đến từ khó khăn. Nhiếp ảnh: Điện báo- — Thật không may, hầu hết mọi người nghĩ rằng may mắn “may mắn” của họ giống như bị sét đánh, đó là điều họ không thể kiểm soát. Theo tôi, điều này hoàn toàn không chính xác. May mắn của tôi thực sự sẽ làm được điều này.

Tôi nhớ khi xem trận chung kết golf Anh mở rộng trên TV, một cầu thủ hàng đầu đã đánh bóng ở một vị trí khó khăn và quả bóng rơi vào lỗ. Bình luận viên tiếng Anh hét lên: “Ôi trời ơi, thật may mắn! “- Một nhà bình luận khác trong lĩnh vực phát thanh truyền hình (theo như tôi biết, anh ta là một cựu vô địch Mỹ) ngay lập tức lên án gay gắt:” Chúc may mắn! Nói “may mắn” với bạn? Bạn có biết rằng chúng ta phải thực hành hàng ngàn giờ để chụp ảnh? Anh cố gắng đưa bóng vào lỗ và lấy bóng. Tôi nói với bạn, anh ấy là may mắn. “-Gary Player (Gary Player) -một trong những huyền thoại của làng golf cũng được biết đến với một tuyên bố tương tự:” Càng luyện tập nhiều, tôi càng giỏi. “

Là một người chơi golf, tôi đã từng được coi là quá may mắn khi kinh doanh, nhưng tôi tin rằng làm việc chăm chỉ là một yếu tố quan trọng trong tất cả những cơ hội tốt này. Thật khó để giải thích tại sao” đúng nơi trên sân golf ” “Thời điểm thích hợp” có thể thay đổi một cách kỳ diệu cuộc sống của mọi người.

Chủ đề này khiến tôi nhớ về thành công ban đầu của các công ty thu âm. Virgin Record. Khi album đầu tiên của Mike Oldfield – Tubular Bells trở thành một hiện tượng ở Anh, Chúng tôi rất ngạc nhiên và hạnh phúc. Mang nó đến Hoa Kỳ.

Mặc dù thành công ở châu Âu và nhiều sức mạnh thuyết phục của tôi, cú sút lớn của Atlantic Records, Ahmet Ertegun, vẫn không nghĩ về album và không ai có thể bán nó ở Bắc Mỹ. Một ngày nọ, anh ấy đã nhận được nó. Một ngày nọ, khi Ahmet đang nghe album trong văn phòng của anh ấy (có lẽ anh ấy vẫn muốn cố gắng hiểu ý nghĩa của bài hát), đạo diễn William William Friedkin bước vào. Sau đó, anh ta đang tìm kiếm âm nhạc cho bộ phim mình đang làm – rất may, anh ta đã nghe thấy tiếng chuông ống trước khi Ahmet tắt Friedki và ngay lập tức thích nó. Sau đó, anh ấy có nhạc nền, và chúng tôi đã ký hợp đồng của Mỹ với Atlantic. Tốt hơn nữa, bộ phim của anh ấy là phim kinh dị nổi tiếng “The Exorcist” (Haunted). Anh ấy đã giúp đưa tiếng chuông ống ra thế giới Khán giả.

Nếu bạn muốn, bạn có thể gọi nó là “may mắn”. Nhưng tôi biết tôi đã dành rất nhiều thời gian để phàn nàn với Ahmed. Và, nếu anh ấy không hào hứng đến mức muốn nghe lại, có lẽ chúng ta Bạn sẽ không bao giờ may mắn vào thời điểm quan trọng như vậy .

— Thiệu Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *