Tiết kiệm tiền cho em bé từ khi sinh ra

Ông Thanh Bình Tân của thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ với VnExpress.net rằng khi sinh con trai đầu lòng, vợ chồng ông quyết định đến ngân hàng để mở tài khoản riêng cho em bé. -Thời gian ân hạn là 4 năm. Thời gian ân hạn là để kỷ niệm tuổi của con cái hoặc cha mẹ, tiền quyên góp cho ngày sinh và sinh nhật của cháu … là số cặp vợ chồng ông lấy đi, cộng với các khoản khấu trừ tương ứng. , Tài khoản con trai của anh ấy hiện có hơn 90 triệu, nhiều hơn số tiền tiết kiệm hàng năm của một cặp vợ chồng. “

— Nhiều em bé chỉ là cha mẹ gửi tiền vào ngân hàng. Đồng thời, giống như gia đình của Nhân, tất cả tiền từ ông bà, bạn bè, dì và chú của tôi đã được trao cho các cháu và cháu gái của tôi, và họ nhét tất cả vào ngân hàng heo. Năm trước khi tôi giết mổ lợn và dùng số tiền đó để trả cho bảo hiểm nhân thọ của trẻ em, phần tiền còn lại được giữ cho các em bé. -Vì vậy, tôi không cảm thấy quá nhiều áp lực tài chính. Về con cái Chi tiêu trong tương lai, đặc biệt là khi thu nhập trung bình của hai vợ chồng không cao bằng mức hiện tại, cô chia sẻ nó với những người khác.

Cùng với các bậc cha mẹ khác, mở một tài khoản riêng cho con cái của họ trong ngân hàng cũng là một cách. Dạy chúng phát triển thói quen kiếm tiền và hy vọng rằng con cái họ sẽ biết cách tiêu tiền chính xác khi chúng lớn lên.

Tiền liên quan đến con cái là phần thưởng cho việc học hành tốt, tiền tiêu vặt, tiền cho bố mẹ làm việc nhà … Bao nhiêu tiền Lan thu được mọi thứ ở quận 6, thành phố Hồ Chí Minh, rồi đưa cô ấy đến ngân hàng để gửi tiền. Các tài khoản được đặt theo tên của con cô. Cô nói: “Bằng cách này, tôi nghĩ rằng tôi sẽ giúp con tôi chú ý đến việc tiết kiệm và sở hữu tiền, tiêu tiền có mục đích và cho nó tiền khi nó lớn lên.” .

Tạo một ngân hàng riêng cho trẻ Xu hướng tài khoản ngày càng thành công. Các ngân hàng cũng đã phát triển nhiều loại tiết kiệm cho trẻ em. Điều mà tất cả các loại này có điểm chung là tất cả chúng đều thuộc về tên của trẻ em dưới 15 tuổi. Với sản phẩm này, trẻ em có thể chọn số tiền mình muốn gửi vào tài khoản mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn thời gian, sau đó gửi số tiền vào tài khoản.

Trao đổi với VnExpress. Ông Phan Huy Khang, Giám đốc điều hành Ngân hàng Sài Gòn (Sacombank) cho biết, kể từ năm 2011, ngân hàng đã đưa ra kế hoạch tiết kiệm cho trẻ em và đến nay đã thu hút gần 110.400 khách hàng trên toàn thế giới. , Số dư huy động tính đến ngày 15 tháng 9 năm 2013 vượt quá 500 tỷ đồng. Tương tự, người đứng đầu ngân hàng DongA Bank và cũng cho biết, số dư tiết kiệm trong kế hoạch tiết kiệm trẻ em rất thuận lợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *