Có nên vay 100 triệu trái phiếu đầu tư?

Tôi đã đầu tư vào cổ phiếu trong hơn sáu tháng, nhưng không có lãi. Lần trước tôi mất hàng chục triệu đồng. Đồng thời, nhiều công ty hiện đang phát hành trái phiếu với lãi suất rất hấp dẫn. Lãi suất khoảng 10-13% rất tò mò. Đồng nghiệp của tôi đã mua một trái phiếu và khuyến nghị nó, bởi vì tài sản không mất thời gian để theo dõi như cổ phiếu, nhưng lãi suất ổn định. Sớm muộn gì giá cũng sẽ tăng. Tuy nhiên, tôi cũng muốn đầu tư vào trái phiếu, trong trường hợp cổ phiếu tiếp tục thua lỗ, và có một nguồn lợi nhuận khác để bù vào.

Tôi muốn biết có nên vay từ gia đình này 10 đến 150 triệu đồng Việt Nam để mua số trái phiếu. Gia đình tôi không giàu, nhưng bố mẹ tôi không khắt khe với tiền và chỉ cần con cái họ kinh doanh đúng cách. Cảm ơn chuyên gia tư vấn về những rủi ro và cơ hội mà tôi có thêm thông tin, cảm ơn bạn! -Bao Trang Hồ Chí Minh-Chuyên gia trả lời: -Chia sẻ nội dung trên, bạn sẽ thấy rằng bạn không có kế hoạch đầu tư dài hạn. Một ví dụ là không sẵn lòng bán cổ phiếu hoặc không muốn vay thêm tiền để mua trái phiếu. Theo tôi, câu hỏi của bạn không thể được giải quyết một cách chắc chắn (tức là bằng cách trả lời câu hỏi nên mua hay bán gì). Bạn cần tăng cường kiến ​​thức quản lý tài chính cá nhân và kỹ năng đầu tư để có thể tự đưa ra quyết định và phù hợp với kế hoạch.

Được trang bị kiến ​​thức lập kế hoạch tài chính cá nhân Mọi người không bị giới hạn trong việc chọn mua tài sản, nhưng cũng có thể giúp bạn xem tình hình tài chính của mình, lập một kế hoạch phù hợp và cảm thấy an toàn khi thực hiện. Đầu tư có kế hoạch và đầu tư ngẫu hứng rất khác với giao dịch dựa trên thị trường.

Nếu bạn quen thuộc với nó, bạn sẽ biết rằng trái phiếu doanh nghiệp là một tài sản rủi ro. Người đi vay thường tập trung vào việc trả lãi suất cao hơn tiết kiệm để thu hút người cho vay, trong khi bỏ qua vấn đề cơ bản là uy tín của doanh nghiệp. Nói cách khác, sự bảo đảm của nghĩa vụ không nằm ở những lời hứa, mà nằm ở khả năng trả nợ thực sự của công ty. Các công ty huy động vốn với lãi suất 13%, trong khi mức trung bình thị trường khoảng 11% cho thấy họ gặp khó khăn khi có được các khoản vay lãi suất thấp.

Cách tốt nhất để chọn trái phiếu Công ty có lịch sử hoạt động lâu đời (hơn 10 năm) và đã có lãi từ hoạt động kinh doanh chính trong 3 năm qua. Bạn nên chọn một công ty có tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu dưới 1 lần. Nếu nó cao hơn mức này, bạn phải kiểm tra xem liệu hoạt động kinh doanh của nó có dễ bị tăng trưởng kinh tế hay không. Ví dụ, trong trường hợp suy thoái hoặc suy thoái kinh tế, các công ty bất động sản dễ bị tổn thương. Tỷ lệ nợ thường cao, khiến họ dễ rơi vào tình trạng thiếu vốn và vay lãi suất cao để duy trì hoạt động kinh doanh.

Công ty TNHH Fan Tianguang Giám đốc đầu tư phòng dịch vụ chứng khoán VNDIRECT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *