6 cách thoát bẫy chi tiêu khi đi siêu thị

Hãy ở một mình – thông thường, nếu bạn đưa thêm con cháu đi siêu thị, hóa đơn có thể tăng thêm 40% so với bình thường. Vì khi đi siêu thị trẻ thường đòi làm, có khi là đồ chơi, có khi là bánh. Bạn sẽ cần phải dành một thời gian dài trong siêu thị, đồng nghĩa với việc mua sắm nhiều hơn.

Thoát khỏi bẫy phễu

Khi bước vào siêu thị lần đầu tiên, bạn phải đi qua lối đi nhỏ hẹp, và nhân viên thời vụ sẽ bắt bạn. Ngoài ra, những biển quảng cáo có chức năng khuyến mại được đặt giữa đường sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó làm họ mất tập trung. Vì vậy, hãy cố gắng hết sức để vượt qua những trở ngại này để thực hiện việc mua hàng theo kế hoạch.

Xác định loại hàng hóa

Thông thường, các siêu thị sẽ tương quan chặt chẽ giữa sản phẩm với việc tăng khả năng thu hút khách hàng mà không cần cân nhắc kỹ lưỡng. Ví dụ, đối với bánh nướng, khuôn nhỏ thường được đặt bên cạnh các dụng cụ khác như bột đánh trứng, dụng cụ nhào bột và các loại tương tự. Vì vậy, hãy lưu ý và cân nhắc thật kỹ trước khi tặng những món đồ không phù hợp nhé. không đúng. Cần vào giỏ hàng.

Tránh bẫy giảm giá

Đừng nghĩ rằng vì đây là những sản phẩm giảm giá nên bạn không thể mua sản phẩm giá rẻ ở bất kỳ nơi nào khác. Một cuộc khảo sát được thực hiện tại Hoa Kỳ cho thấy 70% khách hàng nhìn thấy dấu hiệu giảm giá hàng hóa thường mua nhiều hàng hóa hơn dự kiến. -Các lưu ý khi mua sản phẩm đóng gói -Nhiều cửa hàng thường đóng gói hoặc gộp sản phẩm với chiết khấu nhỏ. Chẳng hạn, các cửa hàng, siêu thị sẽ không bán lẻ một chai nước tương với giá 12.000 đồng mà đóng gói 2 chai thành từng gói rồi bán với giá 22.000 đồng. Nếu bạn mua với số lượng lớn, có vẻ như bạn sẽ tiết kiệm được tiền, nhưng bao bì lại không đúng số lượng bạn cần. Do đó, bạn không chỉ phải trả 12.000 euro cho một chai nước tương mà còn phải trả 10.000 USD cho một chai nước tương khác, nhưng chưa chắc bạn đã cần đến chai nước tương thứ hai.

Hãy xem động thái này — Nghiên cứu cho thấy những người có xu hướng xoay ngược chiều kim đồng hồ sẽ mua khoảng 5% lượng hàng hóa, vì khi đó tay phải lấy hàng và bỏ vào giỏ sẽ rất thuận tiện. Đồng thời, nếu xoay theo chiều kim đồng hồ, sản phẩm sẽ được đặt ở phía bên trái, do đó, người thuận tay phải sẽ khó phục hồi, vì vậy bạn không phải mua nhiều sản phẩm không phải. có liên quan. Cho dù trong kế hoạch mua hàng hay không.

Ngọc Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *