5 nguyên tắc tự chủ tài chính của Thái Vân Linh

Bà Thái Vân Linh từng là Giám đốc Chiến lược và Vận hành Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital. Trước khi về Việt Nam đầu tư và giám sát các start-up, cô sống cùng gia đình ở Los Angeles (Mỹ) một thời gian dài. Linh từng là giám khảo chính trong hai mùa đầu tiên của chương trình thực tế “Shark Tank” (một hợp đồng trị giá hàng tỷ đô la). Từ năm 7 tuổi, anh đã bán kẹo ở trường để kiếm tiền và mua những thứ mình thích. Trải nghiệm này khiến cô dần hiểu ra sự tự chủ về tài chính. Sau đó, cô tóm tắt định nghĩa của mình, nghĩa là cô có thể làm bất cứ điều gì mà không cần nghĩ đến tiền.

Năm 18 tuổi, cô ấy đã vay 25.000 đô la để học đại học, và sau đó vay thêm 100.000 sau khi tốt nghiệp. Đô la. Tôi đã học MBA trong hai năm. -Trong thời gian đó, số tiền đủ để mua một ngôi nhà, và điều quan trọng là tôi không thể tưởng tượng được cách trả nợ. Linna nhớ lại: “Thậm chí vào cuối tháng, chỉ có một đô la để mua một tách cà phê.”

Trong năm năm đầu tiên đi học, cô ấy đã làm việc chăm chỉ để trả nợ và “thực sự không có tiền tiết kiệm. Sau đó, cô ấy Rút ra một điều: trước khi trả nợ, trước tiên cô ấy phải “thanh toán” cho bản thân mình, vì cô ấy vẫn cần được chăm sóc một chút, điều quan trọng nhất là khi tiền trong tài khoản của bạn không đủ để trả nợ, thì sẽ rất mạnh. Động lực để tiếp tục kiếm tiền, nếu trả hết nợ trước hạn, bạn sẽ không bao giờ có đủ tiền để tiết kiệm.

Chị Linh cho biết, khi có lương hay các khoản thu nhập khác, xin đừng vội tiết kiệm tiền trong tài khoản của mình. Gửi tiền, vì tiết kiệm cũng cần có kế hoạch.

Cô chia kinh tế thành ba phần: khẩn cấp, giải trí và nhu cầu đầu tư. Theo mức độ ưu tiên của từng thời điểm, tỷ lệ tiết kiệm có thể được điều chỉnh linh hoạt. Chia trứng thành nhiều giỏ Tính linh hoạt khiến chị cảm thấy số tiền tích lũy được là quý giá và hữu ích cho nhiều mục đích. – – Chị Thái Vân Linh trên diễn đàn sàn giao dịch trực tuyến XTB. Ảnh: Kim Khánh.- — Theo Shark Linh, một trong những thứ dễ gây nghiện nhất sau khi ra trường là lương, tiền ổn định nhưng đến lúc phải quyết tâm thử sức với công việc kinh doanh hoặc làm Tôi “cai nghiện” với công việc mình yêu thích mà không cần phải cân nhắc đến vấn đề tài chính.

“Không. Linna cho biết cô cũng đã trích dẫn kính bảo hộ và túi chơi gôn khi tốt nghiệp. … Nhưng tất cả đều thất bại. Tất cả mọi thứ phải được hy sinh hoặc giao dịch bằng vốn hoặc thời gian. Các doanh nhân gợi ý rằng những người trẻ tuổi nên luôn cân nhắc và bắt đầu làm việc khi họ cho rằng những ý tưởng kinh doanh mới là khả thi, thay vì khởi nghiệp hoặc làm chủ một doanh nghiệp để trở thành ông chủ.

Nhiều người cho rằng lấy được bằng đại học là cứu cánh, nhưng do sự mở mang kiến ​​thức, văn hóa và các mối quan hệ giữa các cá nhân, điều này là không chính xác. Chị Linh cho biết, đây là lý do chị ưu tiên cho Som, số tiền kiếm được dùng để phát triển.

Theo Linh, nguyên tắc này rất quan trọng, nhưng do các khóa học, hoạt động … bổ sung kiến ​​thức nên thường tốn rất nhiều tiền, và hầu hết các bạn trẻ đều bỏ qua nguyên tắc này. Nó là tương đối khó khăn để cảm nhận kết quả ngay lập tức.

Một cách khác để đưa ra quyết định không phụ thuộc vào tiền trong tương lai là đầu tư. Chị Linh cho rằng có nhiều hình thức đầu tư phù hợp với người ít vốn như đầu tư chứng khoán, đầu tư cùng bạn bè … so với khi mới ra trường.

“Nhưng tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng ranh giới giữa đầu tư và cờ bạc rất mong manh. Cờ bạc phụ thuộc vào may rủi và không biết khi nào thắng. Đầu tư bao gồm việc sử dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm để giảm thiểu rủi ro của tài sản. ”, Shark Linh nói. Khi đó, cô chia sẻ nguyên tắc chỉ đầu tư tiền vào thứ mình hiểu sâu sắc, vì nếu đầu tư theo cảm tính, không hiểu rõ vấn đề thì không thể thắng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *