Tôi nên gửi bao nhiêu vào tài khoản ngân hàng của mình?

1. Sử dụng tài khoản trả phí và đặt hàng ít nhất một tháng lương – tìm tài khoản trả phí không có phí duy trì và yêu cầu số dư tối thiểu. Hoặc tốt hơn, bạn có thể tìm tài khoản hoàn phí ATM của các ngân hàng khác.

Một số tài khoản thanh toán khác cần trả lãi. Tất nhiên, nếu số dư của bạn lớn, thì nó sẽ hữu ích. Tuy nhiên, khoản lãi này không lớn. Tiền trong tài khoản séc sẽ được dùng để thanh toán các hóa đơn hàng tháng. Còn tiền dư thì gửi tiết kiệm lãi suất cao là tốt nhất. Đừng rút quá nhiều tiền từ tài khoản séc của bạn, vì bạn có thể bị tính phí nếu số dư của bạn nhỏ hơn số dư tối thiểu. Tóm lại, vui lòng đọc kỹ nội quy để tránh bị phí oan.

2. Trong tài khoản tiết kiệm, nên để từ 3 đến 6 tháng tiền lương tiết kiệm luôn là điều cần thiết. Tiền được sử dụng cho các chi phí và công việc khẩn cấp. Ảnh: Tham khảo-Tài khoản tiết kiệm có tính thanh khoản cao. Bạn có thể rút tiền mặt khi cần thiết. Tuy nhiên, thông thường, tài khoản này trả lãi nhiều hơn tài khoản séc. Trước khi quyết định, hãy so sánh lãi suất của các ngân hàng khác nhau. Tiết kiệm khẩn cấp cũng rất cần thiết. Bạn cần chuẩn bị cho một số chi phí, chẳng hạn như sửa chữa nhà, sửa xe, chi phí y tế hoặc thất nghiệp. Gần một nửa dân số Mỹ không thể chi trả khoản tiết kiệm khẩn cấp khoảng 400 đô la Mỹ, một điều rất đáng lo ngại. -Tốt nhất nên dành ra 3-6 tháng lương để tiết kiệm khẩn cấp. Trước khi trả hết nợ, bạn nên có ít nhất một tháng lương trong tài khoản tiết kiệm. Sau khi trả xong khoản nợ lãi cao, tiếp tục tích lũy tiết kiệm khẩn cấp cho đến 3-6 tháng lương.

3. Mở tài khoản séc và tiết kiệm ở các ngân hàng khác nhau

Một ưu điểm khác của việc mở tài khoản séc và tài khoản tiết kiệm là tách các tài khoản này ở các ngân hàng khác nhau. Nếu bạn không biết số dư tài khoản tiết kiệm mỗi khi đăng nhập vào tài khoản séc của mình, bạn sẽ khó bỏ qua hơn.

Bạn cần thiết lập một tài khoản tiết kiệm khác nhau cho từng mục tiêu. Nhiều người có tài khoản tiết kiệm khẩn cấp và tài khoản tiết kiệm du lịch. Bằng cách này, họ không phải rút tiền từ quỹ khẩn cấp để đi du lịch. Họ tiết kiệm tiền cho hai mục tiêu này hàng tháng, tất nhiên, khi họ rút tiền từ khoản tiết kiệm đi du lịch cho các kỳ nghỉ gia đình, họ không cảm thấy tội lỗi.

Ngọc Anh (Theo Business Insider)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *