Chuyển tiền qua ngân hàng xấu có sai không?

Ngày 13/9, tôi chuyển gần 20 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp vào tài khoản ngân hàng khác. Khi bên kia không nhận được tiền, tôi thấy rằng tôi đã chuyển nhầm tên ngân hàng (không phải cho China Trust Bank, mà cho China Construction Corporation). Tôi muốn yêu cầu chuyển đúng số tài khoản, đúng tên nhưng sai tên ngân hàng thì có bị mất tiền không? Mất bao lâu để lấy lại nó?

Trả lời:

Trong hầu hết các trường hợp, khách hàng sẽ không mất số tiền chuyển và phải chờ một thời gian dài để điều tra. Express có thể có một ngày, nhưng thường là 7-10 ngày. Ngoài ra, các giao dịch chuyển nhượng xấu luôn phải trả phí bình thường.

Sai số tài khoản hoặc tên người nhận thanh toán

Trong trường hợp này, bản dịch sẽ không thành công cho dù được chuyển đến quầy giao dịch hay qua ngân hàng trực tuyến, vì hệ thống phải khớp với giá trị mặc định. Nếu chuyển tiền trong cùng hệ thống, bạn chỉ cần nhập số tài khoản, tên người nhận tiền sẽ hiện ra bên người gửi để đối chiếu.

Tuy nhiên, khi bạn sử dụng chuyển khoản ngân hàng thông thường, bạn có thể không được nhắc nhập tên người nhận thanh toán sau khi nhập số tài khoản. Do đó, nếu tên người nhận bị nhập không chính xác, ngân hàng mục tiêu sẽ gửi một bức điện nội bộ đến ngân hàng phát hành và bộ phận này sẽ tiếp tục hoàn trả tài khoản của bạn. Tuy nhiên, quá trình này đang được điều tra và có thể mất vài ngày. Trong một số trường hợp, có thể mất từ ​​7 đến 10 ngày hoặc hơn.

Về nguyên tắc, số tài khoản là duy nhất trong toàn bộ hệ thống ngân hàng nên hầu hết các ngân hàng sẽ xác minh thông tin tên. Người thụ hưởng là cơ sở của giao dịch.

Một cách nhanh chóng để chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 thông qua số thẻ (không phải số tài khoản), có thể giảm thiểu sai sót trong hoạt động. Nhập sai tên người nhận. Sau khi nhập số, hệ thống sẽ trả lại ngay tên chủ thẻ và khách hàng không cần nhập tên ngân hàng và tên chi nhánh.

Đúng số tài khoản, nhưng ngân hàng / chi nhánh sai tên người nhận tiền

Ngày 13/9, một khách hàng tại TP.HCM đã chuyển gần 20 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp sang tài khoản ngân hàng khác. Vài ngày sau, chủ tài khoản thông báo không nhận được tiền, khách hàng kiểm tra lại thì thấy đúng số tài khoản và tên người nhận tiền, nhưng tên Ngân hàng Tín thác Trung Quốc thành Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc là sai. Trong trường hợp này, trung tâm thanh toán của ngân hàng xác nhận khách hàng không bị mất tiền, tuy nhiên các bên sẽ mất một khoảng thời gian để xác minh và xử lý hoàn tiền.

Một sai lầm phổ biến khác ở các trường học là tên của “đại lý ngân hàng”. Để chuyển 4 triệu đồng từ Hà Nội cho con trai sinh viên ở Nam Định, chị Nhị (Hà Nội) đã mất gần một tuần và nhân đôi phí chuyển tiền. Bốn ngày sau khi cô Nhi chuyển tiền lần đầu tiên đến quầy, nhân viên ngân hàng mới thông báo rằng tiền đã bị trả lại vì cô đã đăng ký nhầm chi nhánh Hùng Vương (thành phố Phú Shou) thay vì tên của Nam Định. Trường hợp này tuy không bị lỗ nhưng sẽ mất một thời gian, ngân hàng vẫn thu phí như bình thường.

Thực ra, theo Phó tổng giám đốc một ngân hàng cổ phần, khi chuyển tiền qua ngân hàng trực tuyến, nếu chuyển qua tài khoản thông thường thì phải ghi đúng số tài khoản và tên người gửi, nhưng không cần tên chi nhánh. Do đó, nếu không nhớ chính xác tên chi nhánh, bạn vẫn có thể vào sàn giao dịch vì hệ thống thanh toán của mỗi ngân hàng không chia ra từng chi nhánh mà chỉ chia thành hai trung tâm thanh toán khu vực.

Đúng số tài khoản, người nhận tiền, ngân hàng nhưng có vấn đề

Một số khách hàng gặp trường hợp này khi chuyển tiền cho bạn bè mà không biết rằng tài khoản của người nhận tiền đã bị khóa vì hành vi này. Nếu tài khoản của người nhận bị khóa (tài khoản bị đóng), tiền sẽ được chuyển cho người gửi sau vài ngày.

Tuy nhiên, nếu tài khoản của người nhận thanh toán chỉ bị đóng băng (vì lý do nào đó), thì tài khoản đó sẽ bị tạm ngưng tại ngân hàng của người nhận thanh toán và người nhận thanh toán sẽ phải ngừng đóng băng tài khoản và nhận tiền thông qua các thủ tục ngân hàng.

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *