Những thứ bạn không nên mua bằng thẻ tín dụng

Các nhà phát hành thẻ tín dụng sẽ không tính bất kỳ khoản lãi suất nào đối với các giao dịch mua trong tối đa 45 ngày. Ngược lại, sau khoảng thời gian này, kể từ ngày giao dịch thanh toán, lãi suất hàng năm của ngân hàng rất cao, từ 15% đến 30% / năm. Vì vậy, một nguyên tắc nhỏ cần nhớ là bạn chỉ nên “quẹt thẻ” để trang trải mọi chi phí mà bạn có thể phải trả trong tháng hiện tại hoặc chậm nhất là 45 ngày. Phí thẻ tín dụng có thể dễ dàng đưa bạn vào nợ. Ảnh minh họa: Philly .

Đồng thời, tiền viện phí, tiền thuốc men rất đắt đỏ, một số trường hợp có thể “nuốt chửng” lương của bạn vài tháng. Vì vậy, để không trở thành “chủ nợ” với lãi suất cao, bạn nên tránh sử dụng thẻ tín dụng cho những mục đích này.

Trên thực tế, nhiều người hiện nay thích “quẹt thẻ” hơn. Trong trường hợp ốm đau, tổ chức lớn phải chịu trách nhiệm về điểm bán hàng, đặc biệt là các dịch vụ làm đẹp như phun thêu lông mày, nâng mũi. Tuy nhiên, nếu thu nhập hàng tháng của bạn dưới 10 triệu đồng thì bạn không nên làm vậy. Thanh toán nâng mũi bằng thẻ tín dụng gấp đôi lương của bạn. Về kinh phí, điều này rất nguy hiểm.

Đồng thời, nhiều người chọn sử dụng thẻ tín dụng để “trả tiền trước, trả tiền sau” khi đến bệnh viện vì họ tin rằng công ty bảo hiểm sẽ hoàn trả chi phí khám bệnh. Thời gian chữa khỏi trong vòng một tháng nên không phải trả lãi suất. Tuy nhiên, điều này chỉ nên được thực hiện nếu bạn chắc chắn hoàn thành quy trình bồi hoàn với công ty bảo hiểm càng sớm càng tốt. Trên thực tế, nhiều trường hợp do chậm bồi thường bảo hiểm (thiếu hồ sơ, thủ tục,…) nên chủ thẻ không thể thanh toán đúng hạn số dư nợ ngân hàng và phải chịu lãi suất ngân hàng. Lãi suất cao, khoảng 20% ​​/ năm trở lên.

Năm bảo hiểm – Để tăng thu nhập và khuyến khích khách hàng tham gia, nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ đã thiết lập quan hệ với các ngân hàng, cho phép người mua bảo hiểm nhân thọ đóng phí cả năm. Thẻ. Tuy nhiên, đây là một cái bẫy rất nguy hiểm, và nếu có nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ cho con cái hoặc người thân của mình, bạn phải tự mình phòng tránh. Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng (thực chất là số tiền ảo, bạn phải vay một khoản tiền) để đóng góp và tích lũy khi mua bảo hiểm, thì rõ ràng bạn sẽ vi phạm mọi quy tắc kinh tế.

Không trả các khoản phí lớn bằng thẻ tín dụng. Ảnh:

Nó cũng là một trong những cái đắt nhất. Để tránh nguy cơ rơi vào bẫy lãi suất ngân hàng, bạn nên chủ động sử dụng tài khoản séc hoặc thẻ ghi nợ nội địa thay vì thẻ tín dụng để thanh toán học phí cho con hoặc cho mình. .

Đám cưới xa xỉ

Các cặp đôi trẻ chịu chi cho một đám cưới cao ngất ngưởng, thậm chí nhiều người còn sẵn sàng “chi quá tay” miễn sao có một buổi lễ quy mô như mơ. Nói chung, chi tiêu bằng thẻ tín dụng khó kiểm soát ngân sách hơn so với thẻ ghi nợ nội địa hoặc tiền mặt. Do đó, hãy bỏ thẻ tín dụng sang một bên khi chuẩn bị cho đám cưới. Đừng rơi vào cảnh nợ nần vào ngày đầu tiên của cuộc hôn nhân – mua tiền ảo – chắc hẳn ai đó đã nhắc bạn rằng có những rủi ro tiềm ẩn trong việc sử dụng các loại tiền ảo như Bitcoin. Tuy nhiên, dù bạn có “chơi” Bitcoin theo cách nào thì rủi ro khi mua Bitcoin bằng thẻ tín dụng cũng lớn hơn. Bitcoin vẫn chưa được nhiều quốc gia chấp nhận, và có nhiều góc khuất trong thế giới của đồng tiền này. Mua tiền ảo bằng thẻ tín dụng không chỉ mang lại rủi ro tài chính mà còn có thể dẫn đến việc đánh cắp thông tin tín dụng cá nhân của bạn. Hãy cẩn thận trước khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng của bạn cho bất kỳ ai.

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *