Thị trường Sài Gòn thu hơn 10 triệu mỗi ngày

Ngọc Trâm (23 tuổi) ngụ tại Phú An, TP.HCM cho biết, mỗi khi muốn mua quần áo, phụ kiện, cô thường đến chợ cuối tuần để tìm. Do sản phẩm đa dạng, phong phú nên giá bán rẻ hơn bình thường từ 10% đến 20%, thậm chí cao đến 50%.

Như một chuyến xe điện, cứ cuối tuần, trên mạng xã hội, giới trẻ Sài Gòn lại rủ nhau vào chợ như thế này, là lúc để kiểm tra sản phẩm, cập nhật xu hướng mới và thỉnh thoảng được mua hàng giảm giá. Thậm chí vào cuối tuần, 2-3 phiên chợ được tổ chức tại các địa điểm khác nhau, chợ phiên thậm chí có thể được tổ chức tại nhà thi đấu ở một khoảng sân trống. – Thương mại hàng không ở Sài Gòn bắt đầu từ năm 2013, khi cuộc gặp gỡ đầu tiên thường xuyên được tổ chức tại một ngôi nhà hoặc quán cà phê mỗi tháng một lần. Là nơi tập trung của rất nhiều shop online với mẫu mã, chất lượng và giá cả đa dạng. Tuy nhiên, khi mô hình này bắt đầu phát triển, nhu cầu của khách hàng tham gia triển lãm cũng tăng lên, quy mô thị trường, cách thức tổ chức, địa điểm và tần suất hội họp cũng dần được mở rộng. -Giao dịch trong một phiên chợ thực sự không quá khó, vì số vốn bỏ ra từ 10 – 150 triệu đồng, trong đó 30 – 40% dùng cho thuê mặt bằng, còn lại chủ yếu là lều trại, quảng cáo. Thương nhân có thể tổ chức một hội chợ.

Trước hết, người dân địa phương. Theo đối tượng khách hàng, đơn vị tổ chức triển lãm sẽ chọn địa điểm gần hoặc xa trung tâm chợ. Khi diện tích căn phòng lớn hơn hoặc bằng 100 mét vuông thì căn phòng đó có thể được coi là một căn phòng đẹp, để người ra vào phòng cảm thấy thư thái, đặt ở nơi thuận tiện. Nhìn chung, các nhà tổ chức thích chọn những khoảng trống ở sân vận động, nhà văn hóa, khu chung cư. Tùy theo đơn vị tổ chức, mỗi gian hàng chỉ khoảng 2 đến 6 mét vuông. Giá thuê trên thị trường hiện nay từ 600.000 đến 900.000 đồng một ngày. Do đó, chỉ trong hai ngày cuối tuần, những người tổ chức triển lãm có thể kiếm được khoảng 20 triệu đồng.

Đối với các thị trường mới nổi, việc định hình phong cách thị trường là rất quan trọng. Bà Hồ Lê Thảo Trinh, thành viên ban tổ chức triển lãm cho biết, những triển lãm quy mô lớn có thể thu hút khoảng 800 đến 1.500 lượt khách tham quan. Hồ Chí Minh hiện nay có rất nhiều loại hình chợ hướng đến các đối tượng khác nhau. Có những khu chợ nổi tiếng bán đồ thủ công mỹ nghệ kỳ lạ với giá cao. Có một khu chợ tập trung hàng hóa và đồ cũ. Hoặc có một số hội nghị chỉ bán các tác phẩm thiết kế… Vì hướng đến các đối tượng khác nhau nên mỗi thị trường sẽ chọn cho mình những cửa hàng có chức năng phù hợp với phân khúc thị trường đã chọn. khách hàng. Do đó, việc tham gia hội chợ không chỉ giúp các cửa hàng giải phóng hàng tồn kho mà còn giúp quan hệ công chúng với các sản phẩm. Bà Hoong Long, chủ một cửa hàng trực tuyến từng thuê gian hàng triển lãm lâu năm, chia sẻ: “Lợi thế lớn nhất khi tham gia phiên chợ là giới thiệu cửa hàng của mình cho người lạ. Họ sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm của mình”, bà Lange Cho biết: “Với một cửa hàng uy tín, họ không sợ bị lỗ, vì lượng khách quay lại sau khi mua hàng ở chợ có thể tăng đến 60%, vì khi mua hàng họ thích nghiên cứu, lựa chọn và cân nhắc sản phẩm của các cửa hàng khác.

Ngọc Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *