7 quy tắc kiếm tiền mà ai cũng nên biết

Theo Motley Fool, các quy tắc sau đây áp dụng cho tất cả mọi người, bất kể bạn là ai, bạn kiếm được bao nhiêu tiền và bạn đầu tư như thế nào.

1. Tiêu tiền để chứng tỏ mình giàu có là cách nhanh nhất để gây ra nghèo đói – Rihanna suýt phá sản năm 2009. Nhiếp ảnh: Agence France-Presse-ca sĩ Rihanna kiếm hàng chục triệu đô la mỗi năm. Nhưng đến năm 2009, cô ấy đã hết sạch tiền. Rihanna đã kiện cố vấn tài chính của mình vì không thực hiện nhiệm vụ của mình. Người này trả lời: “Tôi muốn nói với cô ấy rằng nếu cô ấy tiếp tục tiêu tiền để mua sắm, thứ cô ấy sẽ sở hữu cuối cùng sẽ là những món đồ thay vì tiền?” — Nguyên tắc ngón tay cái đầu tiên về tiền bạc là sự giàu có là thứ bạn không thể nhìn thấy. của. Nó không phải là một chiếc xe hơi, cũng không phải quần áo, cũng không phải đồ trang sức. Đây là những tài sản như tiền mặt, cổ phiếu, trái phiếu và tiền gửi ngân hàng. Họ sẽ giúp bạn mua hàng miễn phí và an toàn. Do đó, hãy chọn những gì bạn muốn một cách khôn ngoan.

2. Sự giàu có tương đối

Theo nhà kinh tế học của Ngân hàng Thế giới Branko Milanovic (Branko Milanovic), “Những người nghèo nhất ở Hoa Kỳ (5%) thực sự chiếm hơn ba phần ba dân số thế giới Dân giàu thứ hai ”. Ngoài ra, “chỉ khoảng 3% người Ấn Độ kiếm được nhiều tiền hơn những người nghèo nhất ở Hoa Kỳ.” Cách dễ nhất để đánh giá sự giàu có là so sánh bản thân bạn với những người khác. xung quanh. Bởi vì mức sống cao ở Hoa Kỳ, thành công của bạn chỉ là bình thường. Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, có vẻ như 90% dân số không phải là người Mỹ cũng không phải người châu Âu. Bạn sẽ thấy rằng cảm giác giàu có thực sự chỉ là một trò chơi tinh thần.

3. Đầu tư không phải để giảm thiểu sự nhàm chán, mà là để tối đa hóa lợi nhuận.

Con đường đầu tư thành công thường nhàm chán và đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhất quán. Hầu hết mọi người đều muốn năng động hơn, vì vậy họ sẽ liên tục điều chỉnh các khoản đầu tư của mình. Nó đã phá hủy sự giàu có của họ. Nếu bạn muốn giàu hơn mức trung bình, bạn phải làm những điều mà hầu hết mọi người không thể làm được. Bằng cách đầu tư, nó có nghĩa là chịu đựng sự nhàm chán. Đây là một kỹ năng rất quan trọng.

4. Cách duy nhất để làm giàu là tạo ra khoảng cách giữa thu nhập và bản thân bạn – phần quan trọng nhất của việc làm giàu là bạn tiết kiệm được bao nhiêu chứ không phải bao nhiêu tiền. Bạn kiếm được. Tỷ lệ tiết kiệm là khoảng cách giữa bản thân và thu nhập của bạn. Cố gắng duy trì và nới rộng khoảng cách này.

5. Tài sản quý giá nhất mà bạn có là khả năng phớt lờ ý kiến ​​của người khác.

Hầu hết mọi người đều mắc sai lầm về tài chính. Vì vậy, để làm tốt hơn, bạn cũng phải tiêu những khoản tiền khác với họ. Vì vậy, chi tiêu của bạn không nhiều bằng họ tiêu, và bạn đã đầu tư khác nhau để từng bước làm giàu. Những điều này sẽ khiến người khác nghĩ bạn là một thằng khốn nạn. Nhưng nó quá tệ, bởi vì họ có thể là những kẻ ngốc. Nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ-Charlie Munger đã nói: “Một số người luôn giàu lên nhanh hơn bạn. Đó hoàn toàn không phải là một bi kịch”. Bỏ qua ý kiến ​​của người khác là điều cần thiết để đạt được những thành tựu phi thường.

6. Dành nhiều thời gian để phân tích thất bại hơn là nghiên cứu thành công – bạn có thể học hỏi thêm. Người phá sản có nhiều tiền hơn nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Bởi vì sự ngu ngốc thường dễ dàng hơn sự xuất sắc. Vì vậy, bạn cần phải nỗ lực hơn nữa để tránh đưa ra quyết định sai lầm hơn là quyết định đúng đắn. Nhà kinh tế học Eric Falkenstein đã chỉ ra rằng: “Trong quần vợt chuyên nghiệp, 80% các cú đánh được ghi điểm, trong khi ở các giải nghiệp dư, người ta có 80% các cú đánh. Vật lộn, thất bại và đầu tư Điều này cũng đúng. Người mới bắt đầu nên tập trung vào việc tránh sai lầm, và các chuyên gia sẽ đạt được kết quả xuất sắc. “

7. Bất cứ điều gì có thể xảy ra bất cứ lúc nào vì bất kỳ lý do gì-có thể bạn sẽ bị sa thải vào tuần tới, bạn có thể bị sa thải vào ngày mai Bị kiện hoặc bất ngờ trúng số. Giá cổ phiếu có thể tăng trong một thời gian dài, và tốc độ giảm có thể nhanh gấp đôi so với dự kiến. Điều này cũng đúng với những việc liên quan đến tiền bạc, bạn không biết điều gì sẽ xảy ra và bạn không thể làm gì được.

Thanh Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *