Có nên bán căn nhà 6 tỷ đồng còn lại không?

Tôi 54 tuổi ở Đà Nẵng, vợ tôi 50 tuổi, nhà gần biển. Chúng tôi có hai đứa con đều đang học cấp 2, mẹ già không có lương hưu. Vợ chồng tôi có một căn nhà trị giá khoảng 6 tỷ đồng nhưng sống chật chội, bát nháo vì bán đồ ăn, đồ dùng đi lại cho khách du lịch.

Thu nhập hộ 25-30 triệu đồng / tháng nhưng chỉ tiết kiệm được 5-7 triệu đồng. Nếu việc xây dựng lại là chính xác, cuộc sống và doanh thu sẽ có giá khoảng 2 tỷ đô la. Tuy nhiên, thời kỳ Covid-19 khiến chúng tôi không có thu nhập hoặc tiền tiết kiệm trong sáu tháng.

Bây giờ, chúng ta nên bán căn nhà và mảnh đất ở nông thôn này với giá gần 2 tỷ đô la Mỹ để mua một căn hộ 3 phòng ngủ với giá 3 tỷ đô la Mỹ. Số tiền còn lại có thể tiết kiệm được không? Khi đó, cả hai chúng tôi đều cung cấp nhà ở sạch sẽ, tươm tất cho các con và thu nhập ổn định hơn. Mặt khác, vợ chồng tôi cũng có thể đi làm lại để kiếm thêm thu nhập.

Giờ tôi đang suy nghĩ, vì căn nhà này đã ở 15 năm rồi mà cứ rộng như vậy thì có khách nhận không quá 30 triệu, nhưng gia đình vẫn chật chội. Rất mong nhận được sự góp ý của bạn đọc.

Hoài Lan-Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *