Bí quyết thành công của tỷ phú Richard Branson

Richard Branson (Richard Branson) rời ghế nhà trường năm 16 tuổi và cùng một nhóm bạn thành lập “Tạp chí sinh viên”. Trong những năm 1970, ông thành lập Virgin Records và Virgin Group. Sau đó, Branson đầu quân cho Virgin Atlantic, Virgin Mobile và Virgin Train.

Tỷ phú được coi là một trong những doanh nhân thành công nhất ở Anh và một công ty mới. Dự án mới nhất của hãng, Virgin Galactic, dự kiến ​​sẽ trở thành công ty du hành vũ trụ trong tương lai. Dưới đây là một số mẹo để thành công được Branson chia sẻ trên BBC.

Richard Branson luôn thích làm những gì mình thích. Ảnh: Flight Deck India

1. Làm những gì bạn thích – Chỉ sống một lần trong đời và làm những gì bạn thích. Nếu bạn muốn khởi nghiệp, hãy chắc chắn rằng đây là lĩnh vực mà bạn đam mê. Bằng cách này, cuộc sống của bạn sẽ hạnh phúc hơn. Đừng cố gắng dành thời gian và sức lực để làm mọi việc chỉ để kiếm tiền.

Tôi nghĩ nhiều người có ý tưởng hay, nhưng ít người thực sự đưa chúng vào thực tế. Họ nghĩ rằng những người khác đã làm điều đó, hoặc họ không có đủ tiền để chấp nhận rủi ro. Chỉ những ai dám làm mới có cơ hội tận hưởng thành quả của cuộc sống.

2. Có ý tưởng để thay đổi theo hướng tích cực

Nếu bạn muốn khởi nghiệp, điều cơ bản bạn phải làm là biết rằng ý tưởng đó là thay đổi cuộc sống của mọi người theo hướng tích cực. Nhân viên cũng sẽ cảm thấy được khuyến khích khi biết rằng công ty đang làm những việc có ý nghĩa.

3. Tin tưởng vào ý tưởng của riêng bạn và làm hết sức mình-Rõ ràng, bạn phải tin vào ý tưởng của chính mình. Theo tôi, một ý tưởng hay chỉ cần diễn đạt ngắn gọn trong vài dòng.

Tiếp theo, hãy đảm bảo vượt qua đối thủ về mọi mặt. Không có ích lợi gì khi tạo ra một hãng hàng không, chỉ là một hãng hàng không khác.

4. Tạo bầu không khí vui vẻ và quan tâm đến nhân viên-Tôi 100% đảm bảo rằng hạnh phúc là rất quan trọng, và sẽ không cảm thấy hạnh phúc hơn khi làm việc, có thể chuyển sang làm. Tạo bầu không khí lãnh đạo dễ chịu và duy trì môi trường làm việc thoải mái.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có một người lãnh đạo quan tâm, đạt kết quả tốt và không chỉ trích người khác. máy tính bảng. Con người cũng giống như những bông hoa, tưới nhiều nước sẽ nở, ngược lại sẽ héo và tàn.

5. Đừng bỏ cuộc – điều này rất quan trọng. Nhiều lần trong đời tôi cảm thấy mình đang gặp nguy hiểm, giống như bay qua Thái Bình Dương trên khinh khí cầu.

Không có nhiều khác biệt giữa khởi nghiệp và phiêu lưu. Bạn sẽ gặp phải cả trăm tình huống khó xử và sẽ phải làm việc cả ngày lẫn đêm để tìm ra lối thoát. Tôi nghĩ tôi có thể đương đầu với thất bại tốt, và chỉ cần tôi cố gắng hết sức, tôi sẽ không làm mình buồn quá 2 giờ.

6. Lập danh sách và luôn tạo ra thách thức cho bản thân-Tôi luôn liệt kê mọi thứ, bởi vì chú ý đến những chi tiết nhỏ sẽ giúp công việc kinh doanh thành công. Bạn cũng cần liên tục đặt ra những thách thức và mục tiêu mới cho bản thân.

Ngày đầu tiên của năm là thời điểm thích hợp để viết ra các mục tiêu hàng năm. Chỉ khi bạn thực sự viết ra tất cả những điều bạn muốn làm, bạn sẽ cảm thấy rằng bạn có nghĩa vụ phải làm nhiều thứ khi thời gian trôi qua.

7. Dành nhiều thời gian cho gia đình

Điều đầu tiên là các doanh nhân nên học nghệ thuật ủy quyền. Tìm một người giỏi hơn trong việc giải quyết công việc hàng ngày, giải phóng năng lượng của bạn, dành thời gian để đưa vấn đề lên một tầm cao mới và tổ chức với gia đình của bạn. Điều này rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn có con.

Tôi biết mình không phải là một doanh nhân tồi. Tôi có nhiều ý tưởng mới, nhưng tôi không chắc mình có đủ kỹ năng quản lý hay không. Đó là nó.

8. 8. Tắt TV và ra ngoài làm gì đó – đây là điều mẹ tôi luôn nói khi tôi còn nhỏ, đừng xem người khác làm, đừng xem TV mà hãy là chính mình. Tôi nghĩ đây là một phương pháp nuôi dạy con cái tốt. Đối với các con tôi cũng vậy, chúng tôi đã dành nhiều thời gian ở Caribê và không bao giờ xem TV ở đó.

9. Khi người ta nói xấu bạn, hãy chứng minh họ sai

anh ấy có nhiều người thích dựa vào người nổi tiếng để kiếm tiền và thích viết sách về người khác. Điều này thật khó chịu, nhưng nếu bạn đang nói về các đánh giá hoặc vụ kiện, nó sẽ chỉ thông báo chúng. Tôi đã học cách phớt lờ những người này. Giải pháp tốt nhất là chứng minh những sai lầm của họ thông qua những hành động cụ thể. Giống như “Branson: DangshaVí dụ như “mặt nạ giấy”, anh ấy nói rằng kế hoạch du hành vũ trụ của chúng ta chỉ là sơn. Tôi sẽ cho họ thấy rằng đây là một sự hiểu lầm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *