Tại sao người dùng khó mua ô tô qua ngân hàng?

VIB, VPBank, Techcombank và TPBank là những ngân hàng có khả năng trả góp tự động trên thị trường. Bên cạnh việc cho vay, các ngân hàng này cũng thường xuyên thanh lý các khoản nợ quá hạn, xe vi phạm hợp đồng tín dụng thu hồi từ khách hàng.

Theo quy trình và tài sản hiện nay, việc mua xe ô tô do ngân hàng thông quan chủ yếu nhắm đến các đại lý chuyên nghiệp hoặc các đại lý bán xe. Các đại lý xe hơi thường trả giá thấp (đảm bảo lợi nhuận khi bán lại trên thị trường) rồi tân trang lại.

Nhân viên quản lý nợ dài hạn của VPBank chia sẻ với VnExpress, ngân hàng cũng thích bán ô tô. Để tận dụng giá cao hơn nhưng thực tế thanh lý dự án rất ít.

“Ngân hàng định giá ban đầu tương đối cao, nhưng sau không bán được sẽ giảm giá dần dần, đại lý chọn hắn nói:” Hiện tại thu mua giá thấp, có cá nhân muốn nhanh xuống tiền. Đối với sự thiếu kiên nhẫn của anh ấy. “- Anh ta khai.

Hình ảnh chiếc xe được ngân hàng giải phóng mặt bằng được chụp màn hình từ chào giá đấu giá trên website.

Chiếc xe thu hồi từ người vay vẫn còn nguyên vẹn, chưa tân trang nên ngoại hình không mấy hấp dẫn Ngân hàng đã bán đấu giá các món thanh lý thông qua bên thứ 3, rất ít đơn vị có thể trực tiếp giao dịch — Một cán bộ VPBank cho biết, sau khi thu hồi, nk khẩn trương yêu cầu thẩm định giá theo hiện trạng xe và tổ chức bán đấu giá càng sớm càng tốt. Xe thường chờ trong bãi trung bình khoảng 2 tháng, do đó ngân hàng không tân trang hay quan tâm đặc biệt mà bán nguyên xe, không hậu mãi. Khi mua xe cũ đã qua “tút tát” tại đại lý, Giá có thể cao hơn nhưng khách hàng được hưởng chính sách bảo hành và hậu mãi.

Do đó, theo quan điểm của đại lý, ngành hàng và khách hàng khi hỏi về xe đã thông quan từ ngân hàng, cần nhờ chuyên gia ô tô đánh giá tình trạng xe. Khách hàng cũng phải tính toán mức giá cao nhất so với tình trạng hiện tại của xe để dự đoán chi phí tân trang.

Một lý do quan trọng khác là giá thanh toán bù trừ của một số dòng xe được các ngân hàng áp dụng phổ biến hơn so với xe trên thị trường. Đúng như ngân hàng công bố Thanh lý Kia Kia 2018 mà giá 330 triệu, trong khi giá tại salon còn thấp hơn mức đó, ngoài ra thanh lý nhiều dòng xe, đặc biệt là xe dưới 9 chỗ. Chất lượng dịch vụ không còn cao, chủ xe đã qua sử dụng thường không có khả năng trả nợ ngân hàng nên phải đồng ý thanh lý, xe mua theo hợp đồng mua bán.

Nhiều người dùng cũng lo lắng về thủ tục và lo mất thời gian. Khách hàng sẽ nhận xe ngay sau khi thanh toán, đợi 7 đến 15 ngày nhận đủ hồ sơ là có thể hoàn tất thủ tục sang tên, tuy nhiên nếu không cung cấp được giấy tờ ngân hàng thì việc sang tên sẽ là một vấn đề nan giải.

Theo lãnh đạo Theo thống kê của cơ quan xử lý nợ ngân hàng tại thị trường cho vay mua ô tô ở Trung Quốc, 80% ô tô hiện được thu hồi từ những ngôi nhà bị tịch thu (khách hàng không tự nguyện). Xác nhận của công an khu phố hoặc chính quyền địa phương. “Trường hợp này cũng xảy ra ở một ngân hàng khác và việc sang tên quốc phòng cho chiếc xe thanh lý có thể gây ra vấn đề mà chủ xe hoặc chính quyền địa phương xác nhận.

Người trong ngành cho rằng đại lý có” sở trường ” “Ngay cả khi hồ sơ chuyển tiền của ngân hàng chưa được xác nhận bởi cảnh sát gần đó. Nhưng đối với cá nhân, điều này có thể rủi ro, mặc dù ngân hàng vẫn quyết tâm hỗ trợ xác nhận của cảnh sát cộng đồng bằng cách giúp khách hàng đổi tên”, một cán bộ của ngân hàng cổ phần cho biết: “Sau khi nộp đủ tiền, ngân hàng đồng ý hoàn thiện hồ sơ trong vòng 10 đến 15 ngày để khách hàng có thể tiến hành sang tên bình thường. “Nhân viên VPBank cho biết ngân hàng sẽ giao đầy đủ hồ sơ cho khách hàng sau 7 ngày kể từ ngày đặt cọc. Xe đã thông quan có đầy đủ chữ ký để cán bộ tự nguyện cung cấp hoặc chính quyền địa phương xác minh xem có xác nhận việc bàn giao của khách hàng trong quá trình thực hiện hay không.” Do đó, khách hàng sẽ không gặp bất kỳ rủi ro nào trong việc sang tên văn bản pháp luật, nhìn chung để tránh rủi ro, người sử dụng nên tham khảo kỹ các đề xuất của khách hàng, đồng thời yêu cầu ngân hàng cam kết giao đầy đủ hồ sơ đúng thời hạn để thuận tiện. Quá trình chuyển tên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *