Phố Wall dựa vào cổ phiếu công nghệ để duy trì màu xanh

Kết thúc phiên giao dịch 4/5, chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones tăng hơn 26 điểm (tương đương 0,1%) lên 23.749 điểm. Trong phiên, chỉ số Dow Jones giảm 360 điểm. Chỉ số S&P 500 nhỉnh hơn một chút so với điểm chuẩn, và chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,2% lên 8.710 điểm, do cổ phiếu công nghệ mạnh lên. Cổ phiếu của Microsoft và Netflix lần lượt tăng 2,4% và 3. %. Tỷ lệ phần trăm tham chiếu. Apple và Facebook đều tăng 1,4%. Tỷ phú đầu tư trước đó Warren Buffett nói rằng do Covid-19, Berkshire Hathaway đã bán toàn bộ cổ phiếu trong lĩnh vực này . Các cổ phiếu hàng không dẫn đầu sự sụt giảm trong chỉ số S&P 500, và Delta Air Lines, United Airlines và American Airlines đều giảm hơn 5%. Cổ phiếu của hãng sản xuất máy bay Boeing cũng giảm 1,4%.

Mặc dù Chủ tịch Berkshire lạc quan về triển vọng dài hạn của nền kinh tế Mỹ, quyết định bán toàn bộ cổ phiếu ngành hàng không đã gây lo ngại. Mối quan tâm của bạn về đại dịch. Ông giải thích rằng một số ngành đã thay đổi mãi mãi. Điều này có thể cho thấy các nhà đầu tư đang quá lạc quan về khả năng nền kinh tế trở lại bình thường.

Buffett là một nhà đầu tư dài hạn. Chuyên gia Tom Lee của Fundstrat cho biết điều này phản ánh nhận thức rằng ngành này đối mặt với những thách thức trong tương lai sẽ thay đổi cơ bản giá trị của công ty.

Do sự chậm lại của các ca nhiễm mới trong những tuần gần đây, nhiều bang ở Hoa Kỳ đang tiến tới mở cửa lại nền kinh tế của họ. Thống đốc California Gavin Newsom (Gavin Newsom) cho biết rằng một số cơ sở kinh doanh có thể sẽ mở cửa vào cuối tuần này. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo rằng Hoa Kỳ đã trải qua trận dịch nguy hiểm nhất kéo dài 24 giờ trong khoảng thời gian từ thứ Năm (30/4) đến thứ Sáu (1/5).

Vấn đề còn lại là sự căng thẳng. Về nguồn gốc của Covid-19, đường thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã bắt đầu trở lại. Cuối tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng “rất nhiều bằng chứng” chỉ ra rằng Covid-19 có liên quan đến một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Những bình luận này đã được xuất bản sau đó. Larry Kudlow, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia, nói rằng Trung Quốc “phải chịu trách nhiệm” về đại dịch. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố rằng ông đang xem xét áp đặt thuế quan đối với Trung Quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *