Cổ phiếu mất điểm

Đầu phiên, nhiều cổ phiếu blue chip tăng nhẹ hoặc chững lại, nhưng sau đó giảm nhẹ. Với sức mua thấp, cổ phiếu bán phá giá với giá khởi điểm hàng trăm nghìn không hấp dẫn nhà đầu tư. Ngay cả khi VN index giảm hơn 8 điểm, rất ít nhà đầu tư tham gia hoạt động tạo đáy. Đến 11h30 sáng, VN-Index giảm 7,76 điểm và tạm dừng ở mức 440,18 điểm.

Tòa thị chính TP.HCM không hoạt động vào buổi sáng. Kết quả là khối lượng giao dịch chỉ dừng lại ở mức 39,96 triệu đơn vị trị giá 631,27 tỷ đồng. Một số cổ phiếu như MSN, VIC, VNM từ vùng giảm xuống tham chiếu nhưng không tăng. Đồng thời, sau hai ngày tăng liên tiếp, GAS (cổ phiếu chiếm hơn 10% giá trị thị trường Tp.HCM) đã giảm 1,9 điểm. Tuy nhiên, lực mua GAS chủ yếu đến từ khối ngoại. Tổng cộng có 400.000 người tham gia sáng nay, là cổ phiếu được khối ngoại mua nhiều nhất. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng đẩy mạnh thanh toán các cổ phiếu bất động sản như ITA, NVT, TDH.

Sáng ngày 23 tháng 5, cổ phiếu giảm một chút. Ảnh: B.H .

Cổ phiếu bất động sản phân hóa. Các nhà đầu tư bán mạnh ASM. Mặc dù lệnh mua được phát ra liên tục nhưng không thể hấp thụ hết số ASM bán ra, do đó, dư bán sàn tầng trệt vẫn vượt 400.000. DXG và HQC phát biểu trong phần lớn thời gian đàm phán. Thay vào đó, SJS đã kiếm được điểm trong suốt buổi sáng. QCG, NVN giao dịch khá vất vả nhưng vẫn chưa hồi phục cho đến sáng sớm. Hàng loạt cổ phiếu, chứng khoán và ngân hàng bị phá sản. Chỉ số HNX giảm 2,15 điểm và còn 74,31 điểm. Việc thực hiện bị hạn chế vì giá cả cung và cầu khác nhau. Giao dịch trong ngày hôm đó chỉ có 273,22 tỷ đồng, tương đương 24,98 triệu đơn vị. Hexabromobiphenyl lỏng nhất chỉ là 1,89 triệu.

Áp lực bán tối thiểu chiều nay đã tăng mạnh, đặc biệt là đối với bất động sản dầu khí và khoáng sản. Các cổ phiếu vốn hóa lớn của sàn TP.HCM là VCB và GAS đều giảm sàn. DIG, IJC, ITA, PVF, REE có mức giảm nhiều nhất trong rổ VN30. – Đóng cửa thị trường, VN-Index giảm 11,19 điểm, xuống 440 điểm, xuống 436,75. Trước đợt thanh lý tràn lan trên diện rộng, cường độ cầu khá do dự, chủ yếu là theo dõi thị trường. Do đó, tính thanh khoản thấp. Giá trị giao dịch giảm 27% so với hôm qua xuống 1.117,23 tỷ đồng, tương đương 66 triệu đơn vị. Thanh khoản của Sàn Hà Nội cũng sụt giảm, giá trị giao dịch đạt 569,63 tỷ đồng, tương ứng 55,28 triệu đồng. Chỉ số HNX giảm 2,85 điểm và còn 73,61 điểm. Giao dịch HBB chiều nay sôi động hơn, với tổng thanh khoản cả ngày là 5 triệu. Cả KLS và PVX đều được chuyển nhượng hơn 3 triệu, nhưng cả 3 mã này đều giảm nhẹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *