Lý do nhà hàng Đà Lạt thái rau sống

Tại nhiều nhà hàng ở Đà Lạt, thực khách sẽ thấy xà lách thường được ăn kèm với các món chính xắt nhỏ chứ không luộc.

Hoàng Hùng (28 tuổi), hướng dẫn viên Bến Tre, cho biết mình đã quen với cách ăn uống ở Đà Lạt sau nhiều lần dẫn tour đến đây. “Sợi cây nhỏ, mình hái về nhúng vào nước lẩu nóng hổi, ​​không cần dùng tay xé từng chiếc lá. Cảm giác tô bún này vừa ra lò là muốn ăn ngay. Trời Đà Lạt se lạnh là ăn sẽ hết ngán ngay”. Chị Hồng cho biết.

Hầu hết lời giải thích của các lái buôn và người dân địa phương là rau sống thái mỏng ngâm nước nóng rất dễ nấu, dễ hái và dễ trộn từ cửa hàng chi nhánh. Một khách hàng hóm hỉnh cho biết: Sợi thực vật rối sẽ tạo cảm giác râm ran và làm cho đĩa rau bày ra cho khách no nê, giúp tiết kiệm rau cho chủ quán.

Ngoài ra, Đà Lạt trồng rất nhiều bắp trắng). Khách sẽ có trong đĩa rau sống Tìm thấy Rau này đã chín lâu, ngâm nước nóng sau khi thái mỏng sẽ làm mềm rau mà không mất độ giòn, một số thực khách địa phương cho rằng rau sống nên ăn tươi. Nhưng đừng ăn tươi. Ăn giòn và tươi hơn, đặc biệt mềm như rau diếp. Nhiếp ảnh: Cao Li Nhiếp ảnh: Cá linh —— Rau củ mài thường bao gồm bắp cải, xà lách, bông cải xanh và các loại rau gia vị phổ biến như giá đỗ Lla Lá tía tô, húng quế. Các loại rau đã sơ chế được đựng trong rổ lớn, chủ quán gắp ra đĩa để làm món chính cho khách, hiện nay nhiều nhà hàng đang đầu tư máy chuyên dụng để thái rau cho ra đều. Chất xơ đẹp, nhanh và hợp vệ sinh.

“Từ khi còn bé đến giờ, mặc dù không biết tại sao mình lại cắt rau nhưng mình thấy ăn kiểu này ngon hơn và cảm thấy no hơn” Chị Nansen (29 tuổi) ở Lat cho biết.

Tuy nhiên, có quan điểm cho rằng nếu thái nhỏ rau thì không đảm bảo chất lượng, bảo rau bị dập, héo, thối rửa chung, gây khó cho khách. Tôi thấy, chủ cửa hàng bán quạt trên đường Petit Xuân (TP Đà Lạt) cho biết, rau tươi không khan hiếm, chưa vận chuyển xa nên chủ hàng nói thêm nếu rau kém chất lượng, dù thái thành từng lát mỏng cũng không rõ nguồn gốc. Có thể thấy là bị lép và cùn.

Không chỉ ở Đà Lạt, cách ăn rau này còn rất phổ biến ở nhiều tỉnh khác nhau Trung Bộ-Cao nguyên Trung Bộ từ Quảng Nam đến Thanh An a Nhưng xắt mỏng Rau không phải lúc nào cũng đi kèm, nhưng đã quá quen thuộc với các loại bún sợi, bún bò, bún cá, mỳ quảng, mỳ sợi rộng, đĩa lòng … muốn biết rau sống thái lát là gì Điểm khác biệt so với các loại rau thông thường, bạn có thể ghé một số quán phở bình dân ở thị xã Đà Lạt, giá một tô từ 30.000-45.000 đồng.

Lý do mì Trung Quốc được bảo quản trong tủ gỗ

Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *