Nhiều công ty chứng khoán sẽ bị loại trong năm 2014

Là một công ty chứng khoán lớn, Công ty Cổ phần Chứng khoán Thăng Long (nay là MBS) chiếm thị phần lớn trên thị trường chứng khoán, càn quét toàn bộ thị trường chứng khoán và trải qua tình trạng tương tự như nhiều công ty chứng khoán. Cái khác bị vướng vào những mất mát trước đó. Năm 2011, MBS ghi nhận khoản lỗ khổng lồ 592 tỷ đồng.

Khoảng năm 2011, MBS đã kiếm được lợi nhuận. Tỷ lệ an toàn vốn MBS luôn cao hơn 200%. Trong báo cáo được công bố, MBS vẫn cho thấy tình hình kinh doanh ổn định, mặc dù quy mô vốn ban đầu tương đối thấp.

Tuy nhiên, tình hình thị trường hiện tại và hướng kinh doanh thận trọng vẫn chưa được biết đến. Cho đến khi MBS có thể loại bỏ tổn thất. Mục tiêu niêm yết các cổ phiếu như MBS thực sự nằm ngoài tầm với, bởi vì không có khoản lỗ lũy kế nào là điều kiện cần thiết để một công ty được niêm yết.

Tương tự, Công ty Cổ phần Chứng khoán VIT (VITSE) cũng có khoản lỗ lũy kế. Do quy mô vốn chỉ vượt quá 25 tỷ đồng, ngoài việc tăng vốn, VITSE không dễ gì đảo ngược khả năng vị thế. Chức năng mạnh mẽ nhất của VITSE là xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Nói về MBS, câu chuyện đầu tiên được cả hai bên giải quyết là làm sạch tình hình tài chính. MBS và VITSE luôn có cùng vốn chủ sở hữu, mối quan hệ nợ liên tục, tài sản cố định và hợp nhất là cách duy nhất để loại bỏ tổn thất.

2014 sẽ làm cho các công ty chứng khoán kết hợp tăng trưởng bùng nổ. Ảnh: ĐTCK – Từ giữa năm 2012, việc tổ chức lại các công ty chứng khoán được nhắc đến nhiều nhất là tổ chức lại các công ty chứng khoán. Thay đổi nhân sự, giảm một số hoạt động hoặc bán tài sản là những gì nhiều công ty chứng khoán làm. Nhiều công ty chứng khoán cũng đã tiến hành tái cấu trúc vốn để giảm bớt áp lực cho các khoản vay. Tuy nhiên, sử dụng phương pháp này không thể thay đổi tình trạng tài chính của các công ty chứng khoán ngắn hạn. Đồng thời, đối với các công ty chứng khoán đã chịu tổn thất lớn, điều họ cần không chỉ là một doanh nghiệp có lợi nhuận, mà còn là một báo cáo tài chính “sạch”. ‘Cuộc họp cổ đông’ Các cổ đông của Ngân hàng Cổ phần Thương mại Sài Gòn Tongtian (SBS) 2013 tuyên bố rằng ban lãnh đạo công ty tuyên bố rằng do tái cấu trúc doanh nghiệp, công ty đã có thể thu hồi thu nhập và chi phí. Đối với các công ty, vấn đề quan trọng nhất là làm thế nào để tồn tại chứ không phải làm thế nào để duy trì hoạt động không có lợi.

Lỗ lũy kế vượt 1.764 tỷ đồng. Đầu năm nay, tài sản ròng âm, vượt quá 200 tỷ đồng. Đây là vấn đề cấp bách để SBS đủ điều kiện hoạt động. Các hợp đồng khác, nếu chúng có các đặc điểm cụ thể, có thể cho phép công ty tiếp tục tổ chức lại các khoản nợ và khoản phải thu của mình, từ đó tăng vốn chủ sở hữu và dần dần trốn tránh sự kiểm soát đặc biệt.

Nhưng đối với các công ty chứng khoán khác, nếu họ chỉ dựa vào các hoạt động tái cấu trúc, thậm chí đối với MBS, sẽ mất nhiều thời gian. Ngay cả đối với các công ty chứng khoán có khoản lỗ lớn và chỉ hàng chục tỷ đồng, cơ hội để bắt đầu lại là quá mong manh, bởi vì họ phải tiếp tục đối mặt với các vấn đề sinh tồn. -Trong thực tế, số lượng công ty chứng khoán quá ít đến nỗi vốn chủ sở hữu của họ chỉ chiếm hàng chục tỷ đồng. Với số vốn từ 1,5 đến 30 tỷ đồng, hàng ngàn tài khoản nhà đầu tư có thể không còn giao dịch và các công ty chứng khoán sẽ không thể tồn tại như các nhà môi giới.

Đồng thời, cần thực hiện các giao dịch trên tài khoản riêng không thể hoạt động hoặc có thể đã bị xóa để đảm bảo an toàn tài chính. Nếu công ty chứng khoán mất hơn 50% vốn cổ phần, rủi ro thậm chí thu hồi giấy phép kinh doanh là điều hiển nhiên.

Tuy nhiên, nếu ba công ty chứng khoán hợp nhất, ba công ty chứng khoán nói trên sẽ chịu những tổn thất nói trên. Được thành lập với số vốn khoảng 100 tỷ đồng. Hơn nữa, nếu bạn quyết tâm làm một cái gì đó đủ lớn, nó có thể là một khởi đầu hoàn toàn mới cho một công ty chứng khoán “sạch” về tài chính và một cơ sở khách hàng đủ lớn để bắt đầu phát triển các nhà môi giới. Do đó, cho rằng gần 70% các công ty chứng khoán vẫn đang thua lỗ, tái cấu trúc thông qua sáp nhập là một giải pháp hợp lý cho cả công ty và cơ quan quản lý. Cuối tuần qua, hai công ty chứng khoán khác đã ký thỏa thuận sáp nhập khung, hai công ty chứng khoán còn lại vẫn đang tìm kiếm đối tác. Những tín hiệu này cho thấy việc sáp nhập các công ty chứng khoán năm 2014 sẽ là một năm bùng nổ.

Từ năm 2011, Việt Nam đã thảo luận về sáp nhập và mua lại nhiều hơn, vì vậy nhiều chuyên gia sáp nhập và mua lại tin rằng có những lý do cho việc này, đó là, sẽ khó thực hiện sáp nhập và mua lại ở Việt Nam.Một yếu tố của văn hóa phương Đông, mặc dù nhận thức được lịch sử thống nhất của sức mạnh sáng tạo, từ chối từ bỏ chính nó ở nhà. Tăng khả năng sinh lời của vốn (vốn đã mất rất nhiều), hoặc thua lỗ nghiêm trọng và đối mặt với thua lỗ liên tục, thu hồi giấy phép, sự chắc chắn và rủi ro hiệu quả Nền kinh tế sẽ quyết định tất cả.

Bài phát biểu của CEO S và A Công ty chứng khoán là một trong 20 công ty môi giới hàng đầu và công ty đang nghiên cứu nhiều công ty niêm yết. Các công ty chứng khoán nhỏ khác hợp nhất. “Khoản lỗ lũy kế của chúng tôi chỉ khoảng 20 tỷ đồng. Trong ba năm qua, công ty không phát sinh bất kỳ khoản nợ nào, nhưng để giải quyết vấn đề lỗ lũy kế và tăng thị phần của nhà môi giới, chúng tôi đã chọn sáp nhập. .

Với xu hướng này, có thể thấy trước rằng hơn một chục tên của các công ty chứng khoán sẽ bị loại bỏ bởi các vụ sáp nhập và mua lại vào năm tới. Thị trường chứng khoán có thể đến sớm. Trang mới, số lượng công ty quyền sở hữu đã giảm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *