Các cổ đông nhà nước muốn bán tất cả cổ phần trong Công ty Sean được bầu

Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã công bố ý định bán toàn bộ 8.2 triệu cổ phiếu SHS do Công ty Chứng khoán Hà Nội – Hà Nội phát hành, tương đương 8,23% tổng số vốn cổ phần. Chương này. Thời gian thực hiện là từ ngày 4 tháng 6 đến ngày 3 tháng 7, thông qua thỏa thuận và kết hợp.

Mục đích của giao dịch là tái cấu trúc danh mục đầu tư của Vinacomin. Người liên quan đến Vinacomin cũng là phó chủ tịch của SHS – ông Phạm Hồng Thái chỉ sở hữu 2.348 cổ phiếu của bộ phận, chiếm 0,002%.

Gần đây, một cổ đông khác là Tập đoàn Công nghiệp Cao Việt, cũng đã ký thỏa thuận rút lui. Từ ngày 6 tháng 5 đến ngày 4 tháng 6, SHS sẽ nắm giữ hơn 4,1 triệu cổ phiếu (4,12%) cổ phiếu. Mục đích của giao dịch vẫn là tái cấu trúc danh mục đầu tư.

Đại diện Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội nói với VnExpress rằng các cổ đông trên đều là công ty nhà nước. Việc bán cổ phần đã được hoàn thành theo kế hoạch thoái vốn bên ngoài đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trước. Đại diện cho biết, doanh nghiệp thoái vốn cơ bản đã hoàn thành và SHS cũng đã tìm được đối tác chiến lược mới.

Báo cáo quản trị SHS 2013 cho thấy, tính đến ngày 31/12, công ty có bốn cổ đông lớn nhất là T & T Group (chiếm 12,33%), Saigon Saigon Bank (8,22%), Veenacomin (8,22%) và một công ty có tên Cá nhân của Tuấn Tuấn Cường (7%). Cho đến nay, ngoài Vinacoma mới đăng ký, ông Trần Tuấn Cường đã rút khỏi vốn SHS kể từ ngày 6/2.

Trong quý vừa qua, lợi nhuận sau thuế của công ty là 72,4 tỷ đồng, gấp 8 lần năm ngoái. Cùng kỳ năm ngoái được cho là do sự thịnh vượng chung của thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, tính đến ngày 31/3, khoản lỗ sau thuế của công ty vẫn vượt mức 263 tỷ đồng. Đây là lý do tại sao cổ phiếu SHS đã được cảnh báo kể từ ngày 4 tháng Tư.

BHS Hiền hiện bầu SHS làm chủ tịch hội đồng quản trị. Ngoài công ty này, ông còn giữ chức chủ tịch của nhiều bộ phận khác, như Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội, Tập đoàn T & T, Công ty quản lý quỹ Sài Gòn Hà Nội …

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *