Minh Phú hải sản đã đóng cửa đăng ký và hủy bỏ niêm yết

Tập đoàn thủy sản Minh Phú (ký hiệu: MPC) vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông để bỏ phiếu về việc hủy niêm yết cổ phiếu MPC. Kế hoạch đã được đề cập nhiều lần bởi công ty vào năm 2013, nhưng hiện tại nó đã được chính thức chấp thuận bởi các cổ đông.

Do đó, Công ty Thủy sản Minh Phú đã mua hơn 16 triệu cổ phiếu MPC. Các cổ phiếu sở hữu tương đương với 23,21% cổ phần phát hành của công ty. Lý do thương mại cho quyết định này là để đảm bảo lợi ích của các cổ đông, đặc biệt là các nhà đầu tư nhỏ có tỷ lệ sở hữu cổ phần dưới 5%. -Giá mua được xác định theo mức trung bình của ba thị trường. Giá cổ phiếu của MPC tháng trước là 26.000. Do đó, giá cuối cùng được đề xuất là 20.000-30.000 mỗi cổ phiếu MPC.

Nguồn thu nhập là vốn chủ sở hữu quá mức và lợi nhuận chưa phân phối. Sau khi được Ủy ban Chứng khoán Quốc gia phê duyệt, Minh Phú Hải sản sẽ mua lại cổ phần từ Bộ Tài chính.

Ngay từ giữa năm 2013, đại diện của Minh Phú Hải sản đã chia sẻ với VnExpress. Trì hoãn niêm yết ròng là một phần trong chiến lược của công ty. Đại diện cũng tuyên bố rằng hủy bỏ niêm yết sẽ giúp các công ty dễ dàng huy động vốn từ các đối tác nước ngoài. Tập đoàn lâm kim Ming Fook bắt đầu niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh vào tháng 12 năm 2007. Đây là một công ty con. Thị phần đầu tiên của xuất khẩu tôm sang Việt Nam là 15%. Năm 2012, công ty chỉ kiếm được 15,9 tỷ đồng, giảm 94% so với năm trước và chỉ hoàn thành 2% kế hoạch hàng năm. -Trong chín tháng đầu năm 2013, điều kiện kinh doanh của Minh Phú đang bùng nổ. Vào thời điểm đó, công ty đã báo cáo khoản lãi 160 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, công ty vẫn chưa cập nhật báo cáo tài chính cho cả năm 2013.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *