Chỉ số VN giảm gần 18 điểm

Tính đến hôm nay (ngày 5 tháng 8), chỉ số VN đã giảm 17,95 điểm (tương đương 1,81%) xuống 973,15 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho 30 cổ phiếu lớn, giảm gần 13 điểm (1,46%) xuống 872,39. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn và chỉ số UPCOM giảm lần lượt 0,76% và 0,36%.

Khi thị trường chứng khoán châu Âu giảm, cổ tức thị trường ngày nay lan rộng. Châu Á. Đồng Nhân dân tệ (CNY) đã giảm xuống dưới mức 7 Nhân dân tệ so với đồng đô la Mỹ lần đầu tiên sau 11 năm, làm dấy lên mối lo ngại về sự leo thang căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, vốn đang gia tăng kể từ khi quyết định áp thuế. Tổng thống Mỹ Donald Trump (Donald Trump) mới đây đã công bố. Chỉ số VN-Index đã giảm xuống ngưỡng 970 điểm sau khi giảm gần 18 điểm hôm nay. Ảnh: VNDirect

Hôm nay, thị trường chuyển sang màu đỏ, nhưng phạm vi giảm giá ban đầu vẫn ở mức thấp. Tuy nhiên, theo thời gian, đà giảm tiếp tục theo thời gian. Chỉ số VN giảm xuống mức thấp trong ngày, giảm gần 18 điểm, đây là mức giảm lớn nhất trong 5 tháng qua. – Khác biệt rõ ràng, thị trường vẫn tập trung vào các cổ phiếu lớn (cổ phiếu blue chip). Sự sụt giảm mạnh của một số cổ phiếu lớn dẫn đến sự suy giảm tổng thể. Kết thúc cuộc họp, cổ phiếu của Vingroup 51% đã giảm 4.500 đồng, Vinhomes Lợi VHM bị giảm 5.000 đồng, Bảo Việt Group Group BVH giảm 4.400 đồng, và Masan MSN MSN giảm 2.200 đồng. — Trong giai đoạn này, các cổ phiếu khác tại VN30 luôn giữ được màu xanh như FPT, MWG hay PNJ, nhưng mức độ không quá lớn.

Trong nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ, một lượng lớn dòng tiền tiếp tục chảy vào cổ phiếu khu công nghiệp, điều này sẽ được hưởng lợi từ những thay đổi trong xu hướng đầu tư khi chiến tranh thương mại leo thang. Ngoài ra, do kỳ vọng thu nhập quý hai, các cổ phiếu liên quan đến Viettel (như VTP, VGI và CTR) cũng đã thu hút sự chú ý.

Tính thanh khoản của thị trường chứng khoán và thị trường UPCoM được đẩy lên. Hơn 6 nghìn tỷ, trong đó riêng HoSE đạt gần 520 tỷ. Tuy nhiên, một phần của sự gia tăng là do các giao dịch rút tiền tăng mạnh, vượt quá 1,8 nghìn tỷ đồng giao dịch trên HoSE.

Trong báo cáo tuần trước, tình hình của hầu hết các công ty phát hành chứng khoán có thể biến động trong tuần này, đã gây chấn động mạnh mẽ và khuyến nghị các nhà đầu tư giảm danh mục đầu tư chứng khoán của họ. Công ty TNHH Chứng khoán VNDirect cho rằng, xem xét nền tảng kinh tế vĩ mô quốc tế và sự phát triển của dòng vốn nước ngoài, tình trạng này rất rủi ro. Đồng thời, SHS khuyên các nhà đầu tư không nên kiếm lợi nhuận từ các cổ phiếu được mua trước đó với giá rẻ.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *