Có kinh nghiệm nâng cấp bộ xử lý

Intel SocketBXL tương thích với phần cứng hiện đang sử dụng tới 4 ổ cắm khác nhau trên thị trường. Cái cũ nhất là ổ cắm 775LGA của bộ xử lý kiến ​​trúc Core (lõi kép Pentium, Core 2 Duo / Quad). Ổ cắm 1156LGA cho bộ xử lý Core i (Core i3 / 5/7) và ổ cắm 1366LGA cho bộ xử lý Core i Extreme Edition cao cấp. Với bộ xử lý Sandy Bridge mới nhất (hoặc Core i thế hệ thứ hai), Intel đã thay đổi ổ cắm bằng cách thay thế ổ cắm cũ 1156LGA bằng ổ cắm 1155LGA.

Lưu ý rằng điểm chính của bộ xử lý Intel phụ thuộc vào bo mạch chủ (BMC) được sử dụng bởi bo mạch chủ. Bạn phải chọn đúng bộ xử lý ổ cắm khi nâng cấp. Nếu bạn muốn sử dụng bộ xử lý Sandy Bridge mới trên ổ cắm 1156LGA hoặc 775LGA cũ, bạn cần thay thế BMC.

Trong AMD, người dùng có thể có nhiều lựa chọn linh hoạt hơn khi nâng cấp bộ xử lý. Các phích cắm AM3 của Athlon II, Phenom II và Sempron rất phổ biến hiện nay. Ngoài việc tương thích hoàn toàn với ổ cắm AM3 BM3 (chipset AMD 8xx), các bộ xử lý này vẫn có thể hoạt động tốt trên ổ cắm AM2 / AM2 + BMC cũ (chipset AMD 7xx). Đối với các khe AM2 / AM2 / BMC cũ, một điều cần lưu ý là việc hỗ trợ cho các chipset 7xx bị hạn chế hơn so với các chipset 8xx. Do đó, bộ xử lý ổ cắm AM3 mới có thể tối đa hóa năng lượng và một số công nghệ hỗ trợ không thể kích hoạt, chẳng hạn như công nghệ quản lý năng lượng mở rộng. Zambezi là bộ xử lý kiến ​​trúc Bulldozer 8 lõi đầu tiên của AMD và dự kiến ​​sẽ được tung ra vào cuối quý ba năm nay. Thật không may, bộ xử lý sử dụng ổ cắm AM3 +, tương tự như Sandy Bridge và không tương thích với các ổ cắm BMC trước đó.

Một lựa chọn hợp lý tương tự như một card đồ họa, và bạn cũng nên cân nhắc chọn một bộ xử lý phù hợp. Theo cấu hình hiện tại, quá mạnh hoặc quá yếu không thể tránh lãng phí. Khi chọn bộ xử lý, có nhiều chi tiết cần xem xét, chẳng hạn như công nghệ sản xuất, tốc độ (tốc độ xung nhịp), hệ số nhân, bộ đệm L2 (bộ đệm L2, L3) và tỷ lệ p / p (chi phí / hiệu suất). quyền lực). Tuy nhiên, do những hạn chế của việc nâng cấp dựa trên hỗ trợ BMC, bạn có thể bỏ qua một số tiêu chuẩn trên.

Kinh nghiệm cho thấy hiệu năng hệ thống đã được cải thiện đáng kể, rất tốt. Hầu hết thời gian, bạn phải “quảng bá” bộ xử lý mới. Cụ thể, nếu bộ xử lý cũ là bộ xử lý chính, hãy thay thế nó bằng bộ xử lý tầm trung mới, sau đó thay thế bộ xử lý tầm trung bằng một trong những bộ xử lý cao cấp. Ngoại lệ là nếu hệ thống sử dụng bộ xử lý cao cấp, bạn nên xem xét thay thế BMC để nâng cấp lên thế hệ bộ xử lý mới nhất. Vui lòng tham khảo các bài viết trong www.pcworld.com.vn/A1008_95 và www.pcworld.com.vn/A1010_80 để biết một số lựa chọn tốt.

Việc nâng cấp bộ xử lý chỉ được áp dụng khi chương trình ứng dụng cần được chạy. Chuyên nghiệp, chẳng hạn như thiết kế kiến ​​trúc, ứng dụng đồ họa 3D hoặc chỉnh sửa video. Trong trường hợp này, bạn nên chọn bộ xử lý đa lõi (4, 6 hoặc thậm chí 8 lõi) với khả năng đa luồng mạnh mẽ. “Kết xuất” (khoảng 15 phút) video thử nghiệm bằng Adobe Premier Pro CS5 với cấu hình phần cứng sau: Bộ xử lý Intel Core 2 Duo E6320 (1.86 GHz, bộ đệm L2 4 MB, bus 1066 MHz, ổ cắm 775LGA); BMC ASUS P5WDH Deluxe (chipset Intel 975X, khe cắm 775LGA); bus 2×2 GB DDR2 800 MHz; card đồ họa im lặng / TVD ASUS EAX 1600XT (Radeon X1600XT, 256 MB GDDR3). Khi được thay thế bằng bộ xử lý lõi tứ Core 2 Extreme Processor QX6700 (2,66 GHz, bộ nhớ cache 8 MB, bus 1066 MHz), thời gian kết xuất nhanh hơn 150% so với bộ xử lý 2 nhân Core 2 Duo E6320. lưu ý Quá trình nâng cấp bộ xử lý rất phức tạp và đòi hỏi bạn phải vận hành nó cẩn thận, chính xác và nhẹ nhàng. Trước khi tiếp tục, vui lòng lưu ý các bước sau: -Từ bộ xử lý 775LGA, bộ xử lý Intel sử dụng các tiếp điểm thay cho chân (chân), nhưng chuyển các chân này sang ổ cắm BMC. Trước khi cài đặt bộ xử lý mới, đặc biệt là ổ cắm 1156/1366 / 1155LGA, vui lòng kiểm tra cẩn thận ổ cắm BMC để đảm bảo rằng các chân này luôn ở đúng vị trí trong thiết kế – AMD luôn duy trì thiết kế truyền thống và các chân được đặt Trên bộ xử lý. Trước khi cài đặt, chân cũng phải được kiểm tra và “điều chỉnh” để uốn. – Tản nhiệt và bộ xử lý thường được kết nối chặt chẽ bằng một miếng dán nhiệt mỏng. Để tránh nâng toàn bộ bộ xử lý khỏi ổ cắm khi tháo tản nhiệt, hãy xoay nhẹ đế tản nhiệt cho đến khi có thể tháo ra nhẹ nhàng. Đảm bảo rằng chúng không khớp bằng cách đặt bộ xử lý lên ổ cắm và ấn nhẹ vào nó – Tùy thuộc vào bộ xử lý và thiết kế khung, hãy cân nhắc tháo BMC khỏi khung trước khi nâng cấp. Có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng việc lắp ráp sẽ chính xác hơn, điều này sẽ hạn chế các lỗi có thể xảy ra.m BMC, BXL bị hỏng – bạn cũng nên nhớ đeo vòng tay chống tĩnh điện (nếu có) hoặc chạm vào khung máy để cân bằng tĩnh điện trong cơ thể người. Tránh đặt khung trên thảm trong khi vận hành cho đến khi bộ xử lý mới được đặt trong vỏ bảo vệ khi cần thiết.

Lắp ráp – Tắt máy và ngắt kết nối nguồn cáp và tín hiệu của tất cả các thiết bị. Thiết bị ngoại vi (chuột, bàn phím, máy in, v.v.) và cáp mạng để ngăn chúng khỏi bị vướng – tháo nắp ở bên cạnh khung máy. Rút phích cắm dây nguồn, kiểm tra tản nhiệt của bộ xử lý, đặc biệt là tản nhiệt của lò sưởi bên thứ ba và đảm bảo bạn biết cách tháo chúng. Bạn có thể tham khảo tài liệu đi kèm với bộ tản nhiệt hoặc bạn có thể tìm thấy thông tin liên quan trên trang web NSX – làm theo hướng dẫn để xoay 4 chốt tản nhiệt sang bên trái – nhấc chốt theo đúng hướng cho đến khi bạn nhả nó. Nghe một tiếng “click”. Xoay nhẹ và nhẹ nhàng tháo tản nhiệt của bộ xử lý. -Nhấn để mở chốt bộ xử lý, đẩy nó ra khỏi ổ cắm và kéo lên, sau đó mở nắp bộ xử lý. -Có mặt của 2 bộ xử lý cũ và nâng chúng lên, và đặt chúng vào hộp bảo vệ cho đến lần sử dụng tiếp theo. -Đối với bộ xử lý mới, hãy tháo các bộ phận bằng nhựa bảo vệ và nhẹ nhàng đặt chúng lên giá đỡ để bảo đảm chân 1 của bộ xử lý cho bộ xử lý. Chốt cắm 1, đóng lưỡi của bộ xử lý và đặt quạt lên bộ xử lý, điều chỉnh 4 chốt để tương ứng với 4 lỗ xung quanh bộ xử lý trên BMC. Để giữ cho quạt mát, nhấn chốt trên đỉnh cho đến khi bạn nghe thấy tiếng “click”. Cố gắng kéo chốt lên để kiểm tra xem chốt có an toàn không. Kết nối cáp nguồn quạt với đầu nối tương ứng trên BMC. Bật nguồn, khởi động máy tính, kiểm tra và xác định các thông số kỹ thuật của bộ xử lý mới trong BIOS. Trước khi đóng nắp, đảm bảo mọi thứ đang hoạt động. Vui lòng tham khảo PC World USA, Test Lab, PC World VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *