Lỗi khi khởi động Win98 (12)

Tôi hiện đang thực tập tại Hàn Quốc, tôi sử dụng máy tính Win98, bây giờ cô ấy bị ốm khi chương trình bắt đầu, mỗi khi nó khởi động, anh ấy nói:

Đĩa hệ thống không hợp lệ thay thế đĩa và nhấn bất kỳ phím nào

Bất cứ khi nào tôi vào, Văn bản trên xuất hiện và tôi không thể mở định dạng Windows và tôi đã nhập MS_DOS bằng đĩa mềm, nhưng tôi vẫn không thể mở FORMAT trên ổ C :. Các tập tin bạn muốn xem cũng là vô hình. Tôi nên làm gì bây giờ? Tôi rất buồn vì tôi không có máy tính để tự học máy tính. Hy vọng bạn, anh chị em và thẻ máy tính của bạn có thể giúp bạn.

Cảm ơn rât nhiều! Một lúc thôi.

Anh em Tam Tam

– Trả lời:

BIOS của đĩa cứng không thể được nhận ra bởi BIOS của máy tính. Bạn phải thay thế một ổ cứng khác hoặc kiểm tra xem cáp bên trong máy có bị lỏng / trượt không. Nếu bạn nhận được BIOS nhưng vẫn không thể đọc được BIOS, máy tính có thể bị nhiễm vi-rút và bạn nên định dạng ổ cứng ngay bây giờ (bạn nên biết tên của ổ cứng và tải xuống một định dạng nhỏ từ trang web của nhà sản xuất để sử dụng nó) . . –Dong Ngo

Bạn có thể khởi động lại máy tính từ thẻ nhớ (FDD), sau khi khởi động lại, “sys c:” sẽ được sử dụng. Sau khi thay thế thiết bị đã chuyển, bạn có thể tháo thẻ nhớ và khởi động lại bình thường. Lưu ý: lech “sys” có thể chuyển 3 tệp từ A sang C: command.com, Io.sys, Msdos.sys. Làm cho 3 tập tin khởi động lại không sử dụng.

Vũ Đình Nghi Hưng

Bạn ơi, đây là một sự lãng phí tiền bạc.

Khi thiết bị bắt đầu mở và “đĩa hệ thống không hợp lệ” là một máy, bạn nói đây là phần khó nhất (HDD) phải được thay thế …

– thử đi đến BIOS để xem nó có tồn tại không ổ đĩa cứng? Nếu đây là trường hợp, có thể đúng khi bạn sử dụng định dạng cấp thấp, vì vậy hãy nhớ rằng tất cả dữ liệu của bạn sẽ biến mất … nếu không, oh, oh (một lần nữa …) bạn chỉ phải thay thế ổ cứng . .. ổ cứng không nhiều tiền. Tốt nhất là nâng cấp ổ cứng (thay thế ổ cứng). Đây là tin đáng tiếc cho bạn … xin lỗi …

Xtacy

Các tệp hệ thống trên ổ cứng bị hỏng. Khởi động máy tính và sử dụng đĩa khởi động Win98 để truy cập Dos. Gõ lệnh Dos: A> sys c: / s. Khởi động lại thiết bị. Nếu bạn khởi động máy tính từ ổ C, nhưng nó vẫn không có trên Win98, bạn phải cài đặt lại Windows.

Minh Trường

Trong trường hợp này, có nhiều lý do, nhưng bạn có thể làm như sau: Khởi động máy tính và nhấp vào “Bắt đầu”. Nhấn nút Xóa trên bàn phím và đợi BIOS xuất hiện. Chọn F5 hoặc F9 để trả BIOS về vị trí ban đầu của nhà sản xuất. Vì mỗi loại BIOS cho phép tôi khôi phục nó về giá trị mặc định, vui lòng nhấn F10 để lưu và khởi động lại thiết bị.

– Phương pháp thứ hai là, nếu lỗi vẫn còn, vui lòng kiểm tra cáp PC cắm trực tiếp vào ổ cứng. Xem nếu nó bị lỏng, bởi vì thời gian cũng sẽ mang dây đến gần ổ cứng hơn.

Phương pháp thứ ba là sử dụng đĩa khởi động Windows 98 để khởi động máy tính, sau đó gõ lệnh fdisk xem phần đầu tiên. 4 Vui lòng tham khảo xem có nên sử dụng ổ cứng hay không để thay thế khung máy như ổ cứng bị hỏng. Chúc các bạn thành công. Ruan Guixiong

Hãy kiểm tra đĩa mềm A bạn có không? Vui lòng xóa tất cả các đĩa và ổ đĩa CD có trong A (đĩa mềm), sau đó khởi động lại máy tính? Nếu nó vẫn không hoạt động, tôi nghĩ bạn nên sử dụng đĩa khôi phục để cài đặt lại gói.

Bửu

Xin chào,

Lỗi của bạn là do hai lý do:

1. Ổ đĩa cứng (HDD) bị định cấu hình sai hoặc xung đột với CD-ROM hoặc ổ cứng thứ hai của máy tính.

2. Đĩa cứng bị hỏng vật lý.

Cách sửa chữa:

Đối với lỗi đầu tiên, vui lòng truy cập CMOS (nhấn phím Xoá khi máy khởi động) để đặt lại định dạng chính xác của đĩa cứng. Nếu bạn không quen với định dạng này, bạn có thể sử dụng chức năng “Tự động phát hiện đĩa cứng” của CMOS. Nếu xảy ra xung đột, hãy thử chỉ đặt một ổ cứng vào máy tính và đối với loại ổ cứng khác, hãy rút cáp dữ liệu. Nếu nó vẫn không hoạt động, ổ cứng của bạn bị hỏng vật lý.

– Đối với lỗi thứ hai, vui lòng mang ổ cứng bị hỏng sang một máy tính khác và sử dụng chương trình sửa chữa ổ cứng (như Norton Disk) để ghi lại dữ liệu. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn không nên tự sửa chữa ổ cứng mà giao phó cho người có kinh nghiệm. Lời khuyên: Nếu dữ liệu không quá quan trọng, xin vui lòng quên khôi phục dữ liệu, vì nó sẽ khiến bạn mất rất nhiều sinh viên! Bạn chỉ cần sửa chữa ổ cứng. Tuy nhiên, vui lòng hỏi giá trước khi bảo dưỡng. Nếu bạn thấy giá đó gần bằng một nửa giá của ổ cứng mới, tốt nhất nên mua ổ cứng mới.

Đắt tiền – TỰ NHIÊN

Nếu đây là trường hợp, thì thiết bị của bạn đã bị xóa hoặc chứa các tệp không hợp lệ trong Windows. Mọi thứ khác phải phai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *