Bẫy du lịch phổ biến

Theo các du khách Úc, đây là cái bẫy du lịch phổ biến nhất mà du khách có thể gặp phải. Tránh làm nứt balo và lấy cắp đồ. Ảnh: Cuộc sống thông minh — lau bụi bẩn trên giày — đây là một thủ thuật của kẻ nói dối. Khi đi trên đường hoặc ở những nơi công cộng, cư dân địa phương sẽ nói với bạn rằng giày của bạn có vết bẩn. Sau đó, khi bạn không có phản ứng, họ sẽ nhanh chóng cúi xuống, xịt sơn lên giày rồi lau sạch. Việc cần làm tiếp theo là trả tiền để họ hành động. “Tôi đã gặp phải chuyện như thế này khi đến Ấn Độ. May mắn thay, hôm đó tôi đi dép và thoát được bẫy”, du khách Lachlan Burnet cho biết. Nhiều du khách phàn nàn về việc bị “chặt chém” trong chuyến đi vì không chủ quan hỏi giá từng món ăn khi chưa xem giá in trên thực đơn. Du khách Pauline Elters chia sẻ câu chuyện của mình: “Chúng tôi đến một nhà hàng trên đảo Capri, Ý. Giá một phần mì ống là 8 euro. Chúng tôi gọi hai đĩa mì và hai chai nước ngọt khác. Ngoài ra, nước ngọt được cung cấp cho 6 người. Số tiền Euro gần bằng giá món ăn chính. “

Nhiều du khách bị sốc vì giá cao sau khi thanh toán. Ảnh: News-Người bán đồ uống gian lận – Janette Heazlewood một lần đến Bangkok, Thái Lan, khi anh đang đứng ngoài cổng Tử Cấm Thành thì có người đến đưa đồ uống cho anh, Heazlewood Đang lầm bầm đổi baht Thái sang đô la Úc, anh mở chai và nói rằng khách của cô không có thời gian để tranh cãi với chủ vì bắt kịp đoàn của cô nên cô đã mua với giá 5 đô la Úc (81.000 đồng) Chai nước. Móc túi-không còn là chuyện lạ đối với du khách khi đến các địa điểm du lịch trên thế giới. Các loại. Nhiều người thậm chí còn bị mất ví, bao gồm cả hộ chiếu, chứng minh thư, tiền mặt và thẻ tín dụng.

Cửa hàng có hai mức giá

Thái Lan và Ý là những quốc gia / khu vực có hai mức giá mà cửa hàng đưa ra. Đối với khách du lịch, s luôn đắt hơn người dân địa phương. Khi phát hiện ra sự chênh lệch này, tốt nhất bạn nên tìm cửa hàng khác bán giá “hời” hơn.

5 bẫy du lịch ở Việt Nam

Anh Minh (Theo Escape)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *