Du khách Việt Nam có thể đến Maldives, nhưng hãy cẩn thận

Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka nêu rõ: “Chính phủ Maldives đã thông báo hủy bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn lãnh thổ. Tuy nhiên, khi đến Maldives, du khách nên làm theo lời khuyên của Maldives.” Theo TTXVN, ngày 22/3, phía Maldives thông báo tình hình đã trở lại bình thường. Tình trạng khẩn cấp đã được dỡ bỏ 45 ngày sau đó.

Văn phòng Tổng thống Abdullah Yameen viết: “Mặc dù vẫn còn một mối đe dọa nhỏ đối với an ninh quốc gia, nhưng đất nước hiện có thể tiến lên phía trước mà không bị thiệt hại thêm. Theo khuyến nghị của Cơ quan An ninh, và Để khôi phục các điều kiện bình thường, Tổng thống đã quyết định hủy bỏ tình trạng khẩn cấp. ”— Đảo Kandoru thuộc Maldives. Ảnh: Kuoni .

Đầu tháng 2 năm nay, do khủng hoảng chính trị, Maldives đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Vào thời điểm đó, lãnh sự quán ngoại giao của một loạt quốc gia đã cảnh báo công dân nếu họ có kế hoạch đến đây du lịch.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Việt Nam đưa ra cảnh báo: “Công dân Việt Nam không nên nhập cảnh vào Maldives cho đến khi chính quyền đảo quốc này ra lệnh khẩn cấp” .—— Maldives là thiên đường du lịch nằm ở Ấn Độ Dương, Tây Nam Ấn Độ và Sri Lanka. Nó nổi tiếng vì có 26 đảo san hô trên một lãnh thổ với 1.190 hòn đảo. Có 200 hòn đảo có người ở. Maldives là quốc gia nhỏ nhất châu Á và là quốc gia Hồi giáo nhỏ nhất thế giới.

Hiện tại chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Male (thủ đô của Maldives). . Khách du lịch có thể chọn quá cảnh qua một số nước Đông Nam Á (như Malaysia và Singapore). Giá vé ở đây không quá đắt, thuộc hãng hàng không giá rẻ khoảng 7-8 triệu đồng.

Dy Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *