Hướng dẫn viên tiếng Việt kể những kỷ niệm xa xưa khi đưa khách sang Mỹ.

Lộ trình Khám phá nước Mỹ do nhiều hãng lữ hành tổ chức được du khách Việt Nam rất ưa chuộng. Sau đây là câu chuyện khó quên của hướng dẫn viên 31 tuổi Hồ Thanh Phước dẫn khách đến Mỹ.

Anh Hồ Thanh Phước, hiện là hướng dẫn viên của Vietravel. Anh bắt đầu sự nghiệp của một hướng dẫn viên du lịch năm 21 tuổi. Ba năm trước vào mùa hè, lần đầu tiên anh Phước đưa khách sang Mỹ. Ảnh: Vietravel .

Khách không làm theo hướng dẫn của hướng dẫn viên

Tại New York, đoàn mình có lịch trình tham quan Tượng Nữ thần Tự do. Trong lúc chờ lên tàu đến đảo Liberty, tôi dặn dò các thành viên cẩn thận đợi hướng dẫn viên đến rồi cả đoàn sẽ tham quan. Mỗi chuyến tàu cách nhau 20 phút nên phải chia thành nhiều nhóm.

Tuy nhiên, một thành viên trong nhóm đã cố tình tách nhóm. Các du khách tự nguyện lên thuyền và sau đó trên đảo. Sau khi trở về từ đảo Liberty, người này không đi cùng đoàn. Tôi đã gọi điện và gửi tin nhắn nhiều lần nhưng vẫn không nhận được hồi âm.

Khi cả nhóm không thể đợi thêm được nữa, tôi đã nhắn rằng nhóm sẽ đi trước và khách du lịch phải về nhà một mình. Taxi, giá khoảng 90 đô la từ điểm thu hút đến khách sạn. Vài phút sau khi nhận được tin nhắn này, người này đã xuất hiện trong nhóm chờ.

Chúng tôi đã đến thăm nhiều nơi trong vài ngày tới, và khách du lịch bắt đầu làm theo hướng dẫn của hướng dẫn viên. Sự việc này đã cho tôi nhiều kinh nghiệm trong việc ứng xử với du khách.

Một du khách đi du lịch cùng người thân ở California trong chuyến phiêu lưu vào mùa thu nước Mỹ năm ngoái. Sau khi đoàn hoàn thành chuyến đi, vị khách chủ động yêu cầu hướng dẫn viên gặp gỡ và dùng bữa cùng bà con. Trước khi khởi hành, hướng dẫn viên nhắc lại những gì có thể và không thể mua được và đưa về Việt Nam. Tuy nhiên, du khách không chấp hành mà mua xe thăng bằng dù chưa đăng ký nên không được chở đến hiện trường. Luật quy định rõ ràng như vậy, ô tô được cho vào thùng rồi mới đăng ký tại Việt Nam. Tôi không có gì để nói vào thời điểm đó. Sau khi đến sân bay, hải quan từ chối, và mặt hàng phải ở lại Hoa Kỳ, và hành khách bắt đầu yêu cầu tôi giải pháp.

Sau đó, hàng được chuyển về Việt Nam bằng đường biển. Tiền đặt cọc trên tàu đắt hơn nhiều so với việc mua một chiếc xe hơi. Vì vậy, tôi khuyến cáo du khách nên làm theo hướng dẫn của người hướng dẫn để tránh những vấn đề tương tự. Do sự cố mất điện, Việt Nam tại Los Angeles phải đợi 10 phút để thông quan. Khi băng chuyền lấy hành lý, không ai trong số 15 người nhìn thấy đồ của họ. Đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy bối rối, và không biết phải làm gì tiếp theo, vì việc mất hành lý thường chỉ xảy ra trong một hoặc hai tình huống.

Theo thời gian biểu, sau khi hạ cánh, chúng ta sẽ lên xe và còn cách Las Vegas khoảng 500 km nữa. Tuy nhiên, do quá lo lắng, một số du khách đã từ chối đi. Bằng cách điền thông tin gửi cho hãng hàng không, tôi phải đảm bảo với những du khách này. Khoảng 12h trưa, đoàn xuất hiện tại Las Vegas và nhận phòng.

Tại thời điểm này, chúng tôi thấy rằng không có bàn chải đánh răng hoặc xà phòng trong phòng khách sạn. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng nhiều khách sạn 4 sao có trang thiết bị sòng bạc hạn chế vì họ muốn khách du lịch đến và sử dụng dịch vụ của họ. 2 giờ sáng hôm đó, tôi ra ngoài mua bàn chải đánh răng cho khách. Ngày hôm sau, hãng hàng không Los Angeles chuyển hành lý trên chuyến bay nội địa. Các hoạt động du lịch sau đây diễn ra bình thường. Nhưng đây là kỷ niệm tôi không bao giờ quên trong sự nghiệp của mình.

Hoạt động du lịch đã bị hủy vào phút chót

Điểm nổi bật của Tour 8 Ngày Chicago-Boston là Thác Niagara Sailing nằm ở Niagara Falls. Biên giới giữa Canada và Hoa Kỳ.

Thác Niagara là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ. Photo: Photo: Thanh Phuoc .

Sáng hôm đó, cả đoàn háo hức đi trải nghiệm, nhưng khi đến nơi thì được tin tàu không còn chạy nữa. Vé và mọi dịch vụ đều được Vietravel chuẩn bị đầy đủ nhưng điều hành viên cho biết điều kiện thời tiết không cho phép. Băng tan và gió lúc đó đã ảnh hưởng đến sự an toàn của khách du lịch.

Tôi cũng bất ngờ nhưng đã chủ động thay đổi lịch trình và may mắn được sự đồng ý của công ty. Tôi đưa khách đến những nơi gần thác từ một góc máy ít người biết đến. Khám phá thác nước từ thuyền và chuyển sang xe điện để khám phá công viên gần đó.Khi sự cố xảy ra, phản ứng của tất cả các thành viên trong đoàn của tôi hôm đó đều rất dễ chịu. Đây không chỉ là một trải nghiệm du lịch đắt giá mà còn khiến tôi hài lòng với công việc của mình.

Fengrong Records

Chuyên mục hỏi đáp và hợp tác hướng dẫn phong phú Mục đích của Vietravel là mang đến cho độc giả những kinh nghiệm hữu ích, gợi ý nên đi đâu, ăn gì và lưu ý khi đi du lịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *