Du khách phương Tây bỏ việc để sống trong những cabin này

Bốn năm trước, John Watkinson, 27 tuổi, là một nhân viên ngân hàng thành đạt với mức lương hàng năm 75.000 bảng Anh và là một căn hộ tiện nghi ở London, Anh. Tuy nhiên, khi John quyết định từ bỏ mọi thứ để đến sống trong những túp lều tranh ở vùng sâu vùng xa của châu Á, những người xung quanh đã rất ngạc nhiên.

Anh ấy đã mua vé một chiều đến Bangkok, đi khắp Đông Nam Á và kết thúc trong thất bại. Nằm trên đảo Don Det trên sông Mekong ở Nam Lào.

John Watkinson đã dùng số tiền lương 75.000 bảng của mình để đưa tất cả cho đảo Langde, Lào. Ảnh: Kênh 5-Don Det là một hòn đảo yên bình, nơi người dân chủ yếu sống dựa vào nông nghiệp. Khi quyết định đến sống ở đây, John phải dựng một ngôi nhà tranh lợp lá chỉ có một chiếc giường. Đối với một người hoàn toàn thiếu kinh nghiệm như anh ấy, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Có rất nhiều nước bị dột trên mái nhà.

– Thấy một người bối rối, dân làng đã đến giúp John. Ngoài việc lợp và xây nhà, những đứa trẻ trong làng còn dạy John cách chăn gia súc, sử dụng dao rựa… John Watkinson hiện đang sống hòa thuận với dân làng Don Dette’s, không có chiếc điện thoại TV xịn. Tuy nhiên, John vẫn có một tủ lạnh và một cái quạt, và anh ấy thường lấy nước từ tủ lạnh tốt. Hóa đơn tiền điện là 15 bảng mỗi tháng.

Det Det không có siêu thị hay cửa hàng nên John phải bắn chim, bắt ếch hoặc đi câu cá. Mỗi ngày, anh cùng chú chó của mình di chuyển 7 km quanh đảo. John cho biết thêm, chuyện tình cảm ở đây không hề dễ dàng bởi Don Det có “ quy tắc nghiêm ngặt ” rằng khi yêu nhau thì cả hai phải kết hôn. John nói: “Tôi cần một người phụ nữ có thể chấp nhận cuộc sống của chính mình.” John sống trong một ngôi nhà tranh bốn năm. Ảnh: Kênh 5-Nhiều người cho rằng John buôn bán hoang phí để đánh đổi mạng sống của người nông dân. Nhưng khi được hỏi về cuộc sống hiện tại, người đó khẳng định “không thể hạnh phúc hơn”.

John Watkinson (John Watkinson) theo học Đại học East Anglia, Anh, tham gia công việc tài chính năm 19 tuổi, và nhanh chóng trở thành một ngân hàng thành công trong thành phố. Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, nhưng sau khi sống ở thành phố này gần chục năm, John trở nên u ám, mất đi niềm đam mê sống và sa vào cuộc sống của chính mình. Tôi nghiện việc thức dậy đi làm mỗi sáng, đi bộ vào tàu điện ngầm và nhìn thấy những người giả làm ma. Khi họ bắt đầu làm việc, các nhân viên đã dán mắt vào màn hình nhập liệu. Thấy có chút khát khao được sống trọn vẹn trong đó. Nó khiến tôi nhận ra rằng mình cần phải thay đổi “, John nói.

Sau đó, anh ấy bỏ việc và rời nhà. Anh ấy bán tất cả những gì mình sở hữu và đi du lịch. Sau đó, anh ấy tìm thấy một vùng đất mới, Đảo Don Det, về 400 người sinh sống. Vì cuộc sống giản dị và người dân địa phương thân thiện, John quyết định sống ở đây. John bắt cá và nấu ăn trên sông Mekong. Ảnh: Channel 5-Sau 4 năm sống ở Don Det, John hoàn toàn thay đổi: “Tôi muốn ở lại nơi này lâu dài và làm việc khác. Tôi thích nơi này và cho tôi cuộc sống. Niềm vui … Niềm tin vào cuộc sống là những gì tôi đã đánh mất ở Anh. “Điều duy nhất John còn lại là nỗi nhớ nhà, bạn bè và người thân. Đó như một sự hy sinh mà tôi đã chọn. Anh chia sẻ:” Tôi nghĩ sự chia ly này có một cái giá đáng kể “.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *