Khách sạn sẽ trông như thế nào sau đại dịch?

Hàng triệu người đang tuyệt vọng vì không biết khi nào họ sẽ đi du lịch thế giới một lần nữa. Tuy nhiên, ngay cả khi Covid-19 được kiểm soát, các kỳ nghỉ sẽ rất khác so với trước đây, đặc biệt là trong ngành khách sạn. Sau đây là những thay đổi dịch vụ khách sạn mà khách có thể mong đợi.

Khách sạn sẽ giảm thiểu các vật dụng trong phòng để tránh phơi nhiễm quá mức, ghi lại việc sử dụng hồ bơi hàng giờ và đeo khẩu trang … Ảnh: Sun

Lễ tân, Phòng tiếp tân

Khu nghỉ dưỡng trên khắp thế giới Tất cả họ đang tìm kiếm sự an tâm để làm cho khách hàng cảm thấy an toàn và thoải mái, và để giảm thiểu sự lây lan của virus khi đặt phòng. Do đó, theo các hiệp hội khách sạn ở Barca, Costa Rica và Valencia, nhiều khách sạn có thể sử dụng miếng khử trùng để đảm bảo giày được giữ sạch khi đi từ bên ngoài. -Trên sàn khách sạn, bạn cũng có thể hiển thị tư thế đứng để đảm bảo sự xa cách xã hội luôn được duy trì. Ngoài ra, khách sẽ cần làm thêm các thủ tục nhận phòng trực tuyến để tránh liên lạc với người khác tại quầy lễ tân.

Do thời gian khử trùng lâu và nhân viên cần thời gian vệ sinh lâu hơn, thời gian nhận phòng có thể bị trì hoãn. Thẻ từ và chìa khóa sẽ biến mất, bởi vì nhiều khách sạn sử dụng phòng không có khóa. Nó sẽ bị đóng – sử dụng các ứng dụng và công nghệ để mở. Đối với những nơi không thể sử dụng ứng dụng này, các phím sẽ được khử trùng mỗi khi khách rời khỏi phòng. Một số khách sạn thậm chí đã bắt đầu sử dụng nhiều robot làm sạch, phổ biến nhất ở Nhật Bản, để hạn chế khả năng tương tác với nhiều khách.

Chờ đợi xếp hàng Những vị khách đang xếp hàng trong các khách sạn trên khắp thế giới có thể không xảy ra nữa sau đại dịch. Nhiếp ảnh: Reuters.

Tiến sĩ Xu Cuiyi, giảng viên cao cấp về dịch vụ khách hàng tại Khoa Quản lý Du lịch và Khách sạn, Đại học Surrey, Anh, cho biết việc sử dụng robot trong lĩnh vực dịch vụ đang gia tăng. tăng. Để trấn an những vị khách tiềm năng, chỗ ở của họ sẽ an toàn khi sự tương tác với những người khác giảm đến mức tối thiểu, do đó robot không còn được sử dụng ở nhiều khách sạn. — Điều này cũng có nghĩa là không có dịch vụ khuân vác. Ngoài ra, bạn phải tự làm sạch vali trước khi vận chuyển đồ vào phòng.

Phòng khách sạn

minibar có thể là vật dụng “chết” đầu tiên trong phòng, vì nó có nguy cơ bị bỏ rơi. Nhiễm chéo giữa những người thuê nhà. Nhiều khách sạn cuối cùng có thể thêm giường phụ hoặc thậm chí cung cấp dịch vụ phòng để giảm nguy cơ nhiễm trùng. Do nguy cơ nhiễm virus, đồ đạc không cần thiết như thảm và tranh tường sẽ bị xóa khỏi phòng.

Những người dọn dẹp trong khu vực công cộng của khách sạn dần được thay thế bằng robot. Ảnh: AFP. – Rudy Tauscher, tổng giám đốc của khách sạn Bốn Mùa ở New York, nói với NBC: “Chúng tôi đã tháo tủ lạnh, móc treo và khăn trải giường. Chúng tôi cũng lấy ra gối. Chỉ có bốn cái thay vì sáu cái trước đó. DVD, sách … trong phòng khách sạn. Vì người tiêu dùng muốn thấy sự sạch sẽ, mọi thứ sẽ được giảm thiểu. Ngoài ra, bạn sẽ không còn có thể thoải mái ném khăn và quần áo bẩn xuống sàn để làm sạch. Thay vào đó, các khách sạn sẽ Họ được yêu cầu bỏ vào túi kín để nhân viên giặt quần áo.

Quán bar và nhà hàng

Buffets từng là món khoái khẩu của nhiều người thuê. Tuy nhiên, trong tương lai, mọi người sẽ ăn nhiều thức ăn hơn. Bàn và ghế có thể được giảm bớt để tạo thêm không gian.

Malcom Bell nói thêm rằng nếu khách sạn chỉ có thể chứa 3 bàn, khách có thể phải dùng bữa sáng theo số lượng bữa sáng. Các bữa ăn tự chọn. Các hộp gia vị (như muối, hạt tiêu, sốt cà chua) trên bàn có thể biến mất, vì vậy khách không thể chia sẻ thức ăn với các khách khác ngoài bàn. Điều này giúp giảm sự lây lan của nCoV giữa các khách.

Không gian sinh hoạt chung – Có lẽ điều thay đổi nhất trong khách sạn là không gian giải trí và giải trí chung, chẳng hạn như bể bơi. Một số khu nghỉ dưỡng trên thế giới đang tạm thời đóng cửa bể bơi. Các khu vực khác yêu cầu khách hàng sử dụng bể bơi thời gian so le để giảm việc tụ tập đồng thời Số lượng người. Ngoài ra, khăn được cung cấp cho kháchLàm sạch sau khi tắm, ghế tắm nắng có thể biến mất. Thay vào đó, có các mô dùng một lần.

“Cột kỹ năng” được quản lý bởi Vietravel và VnExpress giới thiệu với độc giả về điểm đến, nơi để đi, ăn và trải nghiệm du lịch. . Để biết thêm thông tin và kế hoạch du lịch chất lượng cao hấp dẫn, vui lòng truy cập tại đây hoặc đường dây nóng: 19001839

Anh Minh (Theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *