15 điều hành khách thường làm trên chuyến bay

Insider liệt kê những điều bạn nên và không nên làm trên mỗi chuyến bay. Hãy tránh chúng và bạn sẽ có một chuyến bay an toàn và lành mạnh.

Đi chân trần

Sau mỗi chuyến bay, các tiếp viên sẽ phải dọn rác trên sàn, có thể bị đánh thức bởi thức ăn thừa, nôn mửa … thường được thực hiện vội vàng trong thời gian ngắn, vì vậy nếu Nó không sạch, đó là điều dễ hiểu. Linda Ferguson, một tiếp viên hàng không 24 tuổi, nói: “Đừng đi chân trần trên sàn máy bay. Không chỉ chứa đầy vi khuẩn mà sàn nhà còn có thể chứa các mảnh vỡ từ cốc.” — Dùng đá– – Một nghiên cứu của Tổ chức Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) cho thấy chỉ 15% trong số hơn 300 máy bay được kiểm tra đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh. Vì vậy, từ năm 2009, các hãng hàng không đã ngừng sử dụng nước trên máy bay. Nhưng nước đá vẫn được tạo ra từ nguồn nước này. “Thùng nước và nước trên máy bay đã cũ và bị nhiễm bẩn. Tôi chắc chắn chỉ uống nước đóng chai”, một tiếp viên cho biết.

Ngồi trên máy bay — Trên máy bay, chân của bạn dễ bị huyết khối (DVT). Có thể tránh được bệnh này bằng cách đi bộ trong vài phút. Bạn cũng nên tránh mặc quần áo bó sát vì chúng có thể cản trở lưu lượng máu. Catherine Sonquist Forest, một bác sĩ tại Đại học Stanford, Hoa Kỳ, cho biết, đặc biệt đối với những chuyến bay đường dài, “điều quan trọng nhất là ngồi hoặc tập chân mỗi giờ.” — – Thức ăn rơi ra khay hoặc bàn ăn – bàn ăn trên máy bay chỉ được dọn một lần sau chuyến bay, nhưng có thể dùng cho mọi mục đích trong suốt chuyến bay, kể cả thay tã cho bé. Một số người thậm chí còn để chân trần trên bàn ăn. Một nghiên cứu cho thấy có hơn 1.000 loại vi khuẩn trên mỗi inch vuông bàn ăn. Do đó, nếu không muốn đi cầu, mẹ hãy cẩn thận.

Bạn nên uống nước đóng chai trên máy bay. Ảnh: gazeta-shqip .

Uống rất ít nước

Cổ họng của bạn có bị khô trong chuyến bay không? Trên thực tế, cabin phải duy trì độ ẩm thấp để tương thích với không khí ở độ cao nhất (2.000 đến 2.500 km) mà con người có thể sinh sống. Do đó, bạn cần uống nhiều nước. Trong mỗi chuyến bay tầm trung, tiếp viên phải uống ít nhất 2 lít nước.

Uống cà phê hoặc trà

Những đồ uống này thường được chuẩn bị từ cabin. Ngay cả khi nước sôi, bạn vẫn nên chọn nước đóng chai. Một lý do khác để tránh uống cà phê và trà là đồ uống có chứa caffein có thể làm mất nước trong cơ thể. Bạn có thể uống đồ uống có chứa caffein, nhưng đừng quên uống nước.

Uống quá nhiều rượu

Rượu sẽ làm mất nhiều nước. Cùng với độ ẩm thấp trong cabin, cơ thể bạn sẽ rất khô. Không khí lỏng ở độ cao lớn sẽ đẩy nhanh tác dụng phụ của rượu. Chưa kể uống quá nhiều rượu sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch. Tiếp viên Ferguson nói: “Một ly rượu trên máy bay bằng hai ly rượu dưới đất.”

Uống soda

Khi bay lên cao, lượng khí trong ruột tăng lên 30%. Bạn nên uống lại đồ uống có ga. Uống nước đóng chai để tránh đau bụng hoặc đầy hơi.

Nhấn nút thoát nước

Giống như bất kỳ nơi nào khác trên máy bay, nhà vệ sinh là nơi chứa vi khuẩn. Để bảo vệ bản thân, hãy rửa tay thường xuyên và đặt giấy vệ sinh vào nút thoát nước trước khi chạm vào. Khi đi vệ sinh, tất cả những gì bạn phải làm là rửa tay, sau đó lau tay bằng giấy khô, và cầm giấy trên tay để tắt nước, xả bồn cầu hoặc thậm chí mở bồn cầu. cửa. Sau khi rửa sạch, nhớ rửa tay bằng xà phòng và nước.

Sử dụng chăn

Các hãng hàng không thường xuyên giặt sạch chăn và gối. Sau nhiều vụ trộm, chúng vẫn chưa được rửa sạch cho đến cuối ngày. Ngoài ra, chăn, gối là nơi ủ vi khuẩn lý tưởng vì mọi người có thể để chúng ngồi gác chân hoặc hắt hơi.

Không dựa vào cửa sổ máy bay hoặc chạm vào chúng. Không, bởi vì nó cũng là một khu vực lưu trữ tuyệt vời. vi khuẩn. Ảnh: top5ivez.

Dựa vào cửa sổ

Chắc chắn rằng bạn ngủ trên cửa sổ, nhưng bạn có biết bao nhiêu người hắt hơi hoặc ho trước tấm kính không? “Tôi thấy nhiều người đội khăn vô trùng để lau khu vực ghế ngồi. Tiếp viên hàng không nói:” Nếu bạn mang theo tia cực tím, số lượng vi khuẩn sẽ khiến bạn ngạc nhiên. “.

Sử dụng kính áp tròng

Bạn nên đeo gọng kính trong suốt chuyến bay, không đeo kính áp tròng. Trong cabin, độ ẩm rất thấp, có thể làm khô mắt bạn. Nếu bạn phải đi máy bay Để qua đêm, đeo kính áp tròng sẽ khiến mắt bạn rất khó chịu.

Mặc quần đùi

Nên mặc quần áo dài để bảo vệ da khỏi vi khuẩn bám trên ghế, sàn nhà, cửa sổ….Ghế ngồi máy bay giữa các chuyến bay không được sạch sẽ và chứa nhiều vi khuẩn. “Máy bay không sạch sẽ, thậm chí còn bẩn hơn những nơi công cộng khác. Điều này là do máy bay không được vệ sinh thường xuyên và hành khách đông đúc. Mọi người thường không biết mình đang ngồi trên ghế”, Stephen Morse, giáo sư dịch tễ học tại Đại học Columbia, Mỹ (Stephen Morse) nói rằng phương pháp này đã được sử dụng nhiều lần. Khi biết bạn bị ốm hoặc có vấn đề về sức khỏe, các tiếp viên hàng không sẽ cảm thấy không vui. Tiếp viên hàng không được đào tạo đặc biệt để đối phó với các vấn đề sức khỏe. Họ cũng được đào tạo về cách giao hàng. Nếu bạn dễ bị đau đầu trong chuyến bay, vui lòng đợi cho đến khi tai hết ù rồi mới đi ngủ.

Theo Ngoisao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *