Lên kế hoạch khám phá Củ Chi và Tây Ninh dịp 30/4

Tây Ninh cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100 km, là điểm dừng chân lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày bởi nơi đây có nhiều cảnh đẹp và ẩm thực hấp dẫn. Đây là một chuyến đi trong ngày được khuyến khích cho những du khách bận rộn.

Khởi hành

Bạn có thể đi ô tô riêng, xe buýt hoặc xe buýt đến thành phố Tây Ninh.

Xe ô tô cá nhân: Từ bến xe An Sứ đi quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng rẽ trái. Đến ngã ba thị trấn Gò Dầu, rẽ phải theo quốc lộ 22B, chạy xe khoảng 60 cây số là đến trung tâm thị xã Tây Ninh. Khi chạy xe dọc theo con đường này, bạn sẽ thấy những cánh đồng xanh và sông Vàm Cỏ Đông, đặc biệt là cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp khi qua Gò Dầu-Hòa Thành vào buổi chiều.

Xe buýt: Bạn đi số 703 Bến Thành-Mộc Bài và vào trung tâm thành phố tại số 05 Mộc Bài-Tây Ninh. Giá vé cho một người là 40.000 đồng trên tuyến 703 và 15.000 đồng trên tuyến 05.

Xe buýt: Du khách có thể mua vé tại bến xe An Sương trên quốc lộ 22A, quận 12 để đến thành phố Tây Ninh. Giá vé là 60.000-80.000 đồng một người. Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn đến các trung tâm du lịch nổi tiếng của Sài Gòn.

Sáng

6: Khởi hành từ Sài Gòn Gongen đi Tây Ninh. Du khách nên đi vào sáng sớm để tránh cái nắng gay gắt và kẹt xe trong thời tiết nắng nóng. Món ăn bạn nên thử là bánh canh Trảng Bàng nổi tiếng gồm bánh hỏi, bánh đa, huyết heo và một đĩa rau ăn kèm. Bát bánh canh luôn có vị ngọt và thơm đặc trưng.

Bánh canh là đặc sản của Tràng, du khách đến Tây Ninh nhất định không được bỏ qua. Ảnh: Khánh Băng .

9h: Điểm dừng chân đầu tiên là nóc nhà Đông Nam-núi Bà Đen cao 986 m. Các điểm tham quan trên ngọn núi này phải kể đến là hệ thống chùa Điện Bà gồm chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng… Du khách có thể lên đỉnh núi bằng 3 cách: cáp treo, máng trượt và đi bộ.

10h45: Du khách có thể xuống núi bằng cáp treo, vừa trải nghiệm cảm giác rùng rợn vừa phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh đồng bằng Tây Ninh xanh tươi, xinh đẹp. Giá vé khứ hồi là 150.000 đồng một vé cho người lớn và 80.000 đồng một vé cho trẻ em.

11: Ăn trưa là thời điểm thích hợp để tham quan Điện thờ Cao Đài và kiến ​​trúc độc đáo của nó. Đây cũng là giờ hành lễ của các tín đồ đạo Cao Đài nên bạn có thể tham gia một buổi lễ long trọng và hoành tráng. Một lưu ý nhỏ cho du khách, bạn phải để dép bên ngoài khi vào phòng, nên để tầm nhìn toàn cảnh của cung thánh, và không dùng người ở đáy mắt thánh để chụp ảnh. -Kiến trúc độc đáo của Cao Đài Shrine ở Tây Ninh. Ảnh: Thanh Tuyết .

12: Du khách có thể dùng bữa trưa với các món đặc sản Tây Ninh như bánh tráng cuốn thịt luộc, ốc núi hấp mắm gừng hay thằn lằn Bashan Trộn. Sau đó, du khách có thể nghỉ ngơi và chuẩn bị đi Củ Chi để khám phá đường hầm. ——PM-1PM. : Trên đường đến Củ Chi, quý khách có thể dừng chân mua một số đặc sản Tây Ninh về làm quà như muối tôm, bánh tráng bưởi, bánh tráng me, bánh tráng trộn …

3h00 chiều: Du khách xuống hầm để Vé được mua với giá 20.000 đồng / người. Hệ thống địa đạo bao gồm bệnh xá, nhiều phòng nghỉ, nhà bếp, kho chứa, trường quay và hệ thống hầm ngầm. Đường hầm Kutcher dài khoảng 200 km, với hệ thống thông gió ẩn dưới những bụi cây. – Trong chiến tranh, hàng ngàn Kutcher sống trong đường hầm, điều này khá phức tạp. Du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống dưới lòng đất, và những cư dân sống trong đường hầm sẽ được thưởng thức đồ ăn trước ngày 30/4.

Địa đạo Củ Chi là điểm đến hấp dẫn du khách dịp lễ 30/4. Ảnh: Dulichcauvong .

5:00 PM: Ngoài ăn các món ngon địa phương, du khách cũng nên tìm và nếm thử các món bò. Thịt bò ở đây mềm và ngọt, có vị thơm của sữa, vị tươi của rau, độ mềm của bánh tráng và mắm nêm đậm đà. Tất cả họ đều nấu thịt bò cắt nhỏ cuchi. Ngoài ra, bạn có thể nếm thử món muồng trâu ngâm nước và rau rừng.

18:00: Sau bữa tối, du khách nghỉ ngơi và trở về Tp.

Vân Trai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *