Kinh nghiệm xin visa Nhật Bản mùa cao điểm

Ở Nhật Bản, mùa cao điểm của hầu hết khách du lịch là mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11). Bây giờ là thời điểm đẹp nhất của mùa hoa anh đào và mùa lá đỏ.

Thời điểm này khách du lịch quốc tế đến Nhật Bản rất đông nên việc xin visa sẽ mất nhiều thời gian hơn các tháng khác trong năm. Thông thường, bạn chỉ cần 8 ngày để có visa (tính từ ngày nộp đầy đủ hồ sơ tại lãnh sự quán). Tuy nhiên, trong mùa cao điểm, bạn có thể mất vài tuần hoặc một tháng.

Vào mùa thu, Làng cổ Shirakawa nằm ở phía tây bắc của tỉnh Gifu, miền trung Nhật Bản. Ảnh: Nguyen Zhi Để được cấp visa Nhật Bản, du khách phải nộp hồ sơ trước từ 1 đến 2 tháng. Thị thực được cấp cho khách du lịch thường kéo dài từ 15 đến 30 ngày, nhưng giá trị của thị thực là 90 ngày. Thời hạn cư trú bắt đầu từ ngày nhập cảnh, và thời hạn thị thực bắt đầu từ ngày được cấp. Do đó, bạn nộp hồ sơ trước 1-2 tháng cũng không thành vấn đề.

Bộ hồ sơ xin thị thực là gì?

Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng

Đơn xin visa, ảnh chân dung 4,5 cm x 4,5 cm, mới chụp trong vòng 6 tháng gần nhất. -Hồ sơ tài chính: bảng lương 3 tháng gần nhất. Bạn nên sử dụng phiên bản song ngữ Anh – Việt. Nếu nhận lương bằng tiền mặt, bạn có thể yêu cầu công ty cung cấp bản sao giấy xác nhận lương 3 tháng gần nhất và đóng dấu đỏ. Ngoài ra, du khách cũng cần chứng minh số dư tài khoản ngân hàng và sổ tiết kiệm (bản gốc và bản photocopy).

Giấy tờ xác nhận việc làm, hợp đồng lao động (photo có đóng dấu, bản gốc nếu cần)

Thời gian lưu trú (các hoạt động dự kiến ​​cụ thể, địa điểm lưu trú, thông tin liên lạc) và bằng chứng về thời gian (vé, Đặt phòng khách sạn …)

Nếu đã kết hôn, vui lòng mang theo bản chính giấy đăng ký kết hôn và ảnh.

Thủ tục hồ sơ

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, bạn có thể đến Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Nhật Bản để nộp hồ sơ, hoặc đến trực tiếp đại sứ quán.

Thời gian xử lý: Mất 5 ngày làm việc nếu nộp hồ sơ tại trung tâm và 8 ngày làm việc tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ, nếu nộp hồ sơ tại lãnh sự quán hoặc đại sứ quán thì ngày nộp hồ sơ sẽ không được xét (nếu yêu cầu của bạn cần được xử lý trong 5 ngày) ở trên). Bạn phải mang theo biên lai gốc khi xử lý yêu cầu của mình.

Địa chỉ yêu cầu:

Hà Nội:

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Địa chỉ: Số 27, Quảng trường Badingia-Tel: 84–4–3846–3000 .

Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Nhật Bản:

Địa chỉ: Tầng 52, Le Daihan, Quận Hải Bát, Hà Nội Tòa nhà Gelex trên tầng 3.

Thời gian nộp hộ chiếu: 8h30 – 3h00 (Thứ 2 đến Thứ 6, trừ ngày lễ).

Thời gian giao hộ chiếu: 1h00 – 4h00 (Thứ 2 đến Thứ 6, trừ ngày lễ). – TP.HCM: -Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Nhật Bản – Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Resco, 94-96 Nguyễn Du – Thời gian nộp hộ chiếu: 8h30 – 3h (Thứ 2 đến Thứ 6, trừ ngày lễ).

Thời gian giao hộ chiếu: 1 giờ chiều. Cho đến 4 giờ chiều (từ thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày lễ) .—— Du khách phải đặt lịch hẹn với bạn để tránh phải chờ đợi lâu ở trung tâm .—— Nếu bạn nộp cho đại sứ quán, bạn sẽ Sau khi nhận được visa, giấy hẹn, nhân viên sẽ gọi điện cho bạn. Khi đến đại sứ quán bạn sẽ biết mình đã đạt visa hay chưa, nếu đại sứ quán từ chối cấp visa thì bạn không được xin ngày từ chối visa mới với mục đích tương tự trong vòng 6 tháng kể từ ngày đó. . Đại sứ quán không thông báo lý do từ chối visa.

Phần cẩm nang do VnExpress và công ty du lịch Tugo phối hợp xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu cập nhật tin tức, kiến ​​thức và kinh nghiệm du lịch giả. Công ty được thành lập vào năm 2015 và chuyên thu xếp các chuyến đi đến các thị trường cao cấp như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Úc, Pháp, Hoa Kỳ và Châu Âu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *