Bảo hiểm nhân thọ đã thay đổi cuộc đời tôi

Ở thời đại nhà chí sĩ yêu nước Nguyễn Thái Học, người đời từng nói: “Không thành thì thành người”. Anh Tuấn, giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Gò Dầu, mượn câu này để nói về những người tham gia đội tư vấn bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential. Câu nói này đã thôi thúc tôi đưa ra quyết định tham gia đội tư vấn bảo hiểm càng sớm càng tốt. Tôi nhớ ngày tôi tốt nghiệp đại học, tôi thất nghiệp và hoang mang. Văn phòng Tổng đại lý Chi nhánh Gaodao (Daning). Hoàn toàn xa lạ và hoàn toàn mới. Tôi ngượng ngùng đảo mắt nhìn văn phòng, chỗ nào cũng có người mặc trang phục giống nhau. Bộ đồ đen, váy, áo sơ mi trắng, giày dép sạch sẽ, gương mặt ai cũng tươi tắn như hoa nở. Khi tôi tìm thấy quần áo và dép đi trong nhà thì cũng là lúc một cô gái trẻ tươi cười đến hỏi han và hướng dẫn tôi kiểm tra các giấy tờ cần thiết sau khi biết tôi muốn đăng ký tư nhân. Nhà tư vấn bảo hiểm.

Ảnh nhóm với đồng nghiệp (thứ hai từ phải sang).

Hôm đó tôi bước vào phòng tập, và một bộ đồ khác, váy đen và áo sơ mi trắng thu hút sự chú ý của tôi. Cô giáo rất chuyên nghiệp, hay cười, trao đổi hướng dẫn những kiến ​​thức chuyên môn, kỹ năng sống mà tôi sẽ thực hiện, thu nhập tôi sẽ kiếm được. … Tôi vẫn chưa tham gia. Quan tâm lắm vì lòng tôi đang đi trong giấc mơ xa vời. Bất giác tôi tự cười mình. Sao tôi có thể nhút nhát và nhút nhát như bạn không thể đứng trước đám đông như tôi, so sánh với cô ấy. Thật ngu ngốc! Sau khi rời bỏ ước mơ này, tôi quay lại chương trình đào tạo cùng các đồng nghiệp của mình. Tôi ngồi trong căn phòng này sau khi nhìn vào mắt họ, và tôi tự hỏi, “Họ đang mơ à?” Cô giáo của cô ấy, với đôi mắt sáng long lanh và vẻ mặt tự tin, dường như biết tôi nghĩ gì, cô ấy nói: “Chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ của mình.” Những cuộc gặp gỡ, giao lưu, hội thảo dần dần giúp tôi tự tin, năng động và tích cực hơn. Sau khi mua bán xong, công ty tôi thu xếp việc đi lại trong và ngoài nước. Nếu tôi không tham gia với tư cách là một nhà tư vấn bảo hiểm, tôi không bao giờ nghĩ điều gì sẽ xảy ra. Tất nhiên, không có con đường dài nào bằng phẳng. Cũng có nhiều khó khăn trong công việc của tôi. Những lời động viên, chia sẻ từ đồng nghiệp, trưởng nhóm và người yêu cũ đã giúp tôi rất nhiều. Khi trở thành một người có kinh nghiệm, có khả năng xây dựng và phát triển đội nhóm, đủ doanh số, tôi được coi là trưởng nhóm. Nhìn lại chặng đường đã qua, tôi thực sự không thể tin rằng mình lại có được sự giúp đỡ đảm bảo về vật chất và tinh thần. Trong một thời gian, vì lo làm ăn và thành lập đội nhóm, nếu tôi không kiểm tra email của mình trong một đêm, tôi đã quên mất ước mơ đầu tiên của mình về bảo hiểm. Tôi nhận được một lá thư từ giám đốc bộ phận kinh doanh. Thư mời tham gia đào tạo. Với thành tích, tấm bằng đại học và “gia tài” đẹp đẽ, tôi bước vào phòng đào tạo. Vượt qua hàng loạt câu hỏi trắc nghiệm về kiến ​​thức bảo hiểm, thi vấn đáp, thi thuyết trình… Tôi bước vào một lĩnh vực mới và trở thành một nhà đào tạo.

Tôi nhớ mình đã từng tham gia khóa đào tạo giảng viên (viết tắt là Training Trainer, TTT), trong các buổi thảo luận nhóm với đồng nghiệp, mọi người đều rất tích cực trình bày tranh luận và thảo luận các vấn đề. Khác với thời sinh viên, khi tham gia các hoạt động tập thể, chúng tôi đùn đẩy nhau khi gặp vấn đề khó, hay tranh luận gay gắt và không còn nói chuyện với nhau khi bị buộc tội. Các thầy, các cô nhiều khi phải dùng những chiêu “bắt nạt” để can thiệp. Rất khó để chúng tôi đưa ra một kết quả thảo luận lý tưởng. Trong khóa đào tạo TTT, khi chúng tôi kết thúc hoạt động nhóm, giảng viên ngạc nhiên nhận xét rằng họ không cần câu trả lời mà chỉ cần thái độ của chúng tôi khi làm việc nhóm. Họ có muốn xem chúng ta có xứng đáng là người định dạng không?

Vì những lý do chủ quan hay khách quan, một số đồng nghiệp của tôi không còn tham gia vào ngành này nữa. Tuy nhiên, sau khi gặp lại, họ chia sẻ rằng khi có cơ hội, họ cũng muốn quay lại công ty bảo hiểm với tư cách là chuyên gia tư vấn vì họ cũng cảm thấy như vậy thay vì tham gia tư vấn bảo hiểm. Cũng nhân lên. Còn tôi, Prudential LifeTôi đã giúp thực hiện ước mơ và thay đổi cuộc đời tôi. Qua bài viết này, tôi xin gửi lời cảm ơn và lời tri ân sâu sắc đến Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential, mong rằng Prudential sẽ luôn thành công trong việc tạo nên sự bình yên cho cuộc sống của mọi trẻ em Con người .

Trần Thị Thanh Nhã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *