Đặt ngân sách riêng cho con bạn ngay từ khi còn nhỏ

Chị Lan Bình Tân đến từ TP HCM chia sẻ với VnExpress.net, con gái đầu lòng của chị năm nay 5 tuổi. Ngay từ khi mới sinh, mẹ đã quyết định tạo cho con một “tài khoản heo đất” để tạo nguồn kinh phí cho những đứa trẻ sau này.

Do vậy, toàn bộ số tiền được dùng để mừng tuổi con, cháu. Tiền bố mẹ, bạn bè cho khi sinh con, sinh nhật, đi học … tôi đều để hết vào tài khoản. Từ khi cô ấy biết tiền, tôi đưa tiền cho bé và cho vào heo thăm dò. Cô ấy nói: “Làm như vậy, tôi nghĩ nó sẽ giúp con tôi tiết kiệm tiền và cho nó một khoản khi lớn lên.”

Một số phụ huynh khác chọn mua bảo hiểm cho con mình hoặc mua ở ngân hàng. Chị Nga, ngụ quận 6 tiết lộ, khi con chị vào lớp 1, chị quyết định đến ngân hàng mở tài khoản riêng cho con. Hàng tháng, các khoản tiền liên quan đến con cái như thưởng cho con học giỏi, tiền tiêu vặt, tiền phụ giúp nhà cho bố mẹ … tương ứng với số tiền hai bạn gom góp, cộng với số tiền tương ứng do chính tôi kiểm tra, Sau đó đưa tôi đến ngân hàng để đóng tài khoản.

Cô ấy nói, theo cách này thì tôi rất sừng sỏ. Hàng ngày, con gái chị sẽ làm hết sức mình giúp việc nhà để có tiền thưởng, tiền tiêu vặt đã tiết kiệm tối đa … để có đủ tiền gửi ngân hàng cùng mẹ gửi vào tài khoản cho đến “hàng tháng”. Tôi … “Bằng cách tạo tài khoản này, tôi không chỉ hy vọng giúp cháu có ý thức học cách làm chủ tiền bạc mà khi cháu lớn lên, gia đình tôi cũng sẽ cảm thấy an toàn vì cháu có một số tiền nhất định để tham gia nghiên cứu.” “Hoặc tạo dựng sự nghiệp cho chính mình. “Xu hướng tạo tài khoản riêng cho trẻ em tại các ngân hàng ngày càng trở nên phổ biến. Các ngân hàng cũng phát triển nhiều loại hình tiết kiệm dành riêng cho trẻ em. Tại Sacombank, tiết kiệm Phù Đổng dành cho trẻ từ 0-15 tuổi; BIDV có” Tài khoản tiền gửi “mọc” lên, còn DongA Bank thì “tiết kiệm để chắp cánh cho con yêu” … Điểm chung của những anh chàng này là đều thuộc diện trẻ em dưới 15 tuổi

Ngày 18/5. Tại hội thảo “Quản lý tài chính cho trẻ em trong giáo dục” được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều tháng 6, bà Neale S. Godfrey, Giám đốc điều hành của ngân hàng dành cho trẻ em đầu tiên của cả nước, cho biết tỷ lệ tiết kiệm của người dân chỉ là 2,7%. Về, và tỷ lệ tiết kiệm của Vi’s etnamese là hơn 20%. Cô cho biết: “Vì vậy, về mặt văn hóa, người Việt Nam ý thức rất rõ tầm quan trọng của việc tiết kiệm, trong khi người Mỹ có xu hướng chi tiêu. “Bà Neale S. Godfrey cho rằng giờ là thời điểm thích hợp để cha mẹ dạy con các khóa học quản lý tài chính. Nói rộng hơn, việc giảng dạy phải được thực hiện một cách có trật tự trong hệ thống giá trị Việt Nam.” Bà nói thêm: “Hãy để trẻ Học ngân hàng sớm là một trong những cách hiệu quả nhất để giáo dục họ về quyền sở hữu tiền tệ. “Bà Nguyễn Phương Huyền, Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân Ngân hàng Sacomban cho biết, ngân hàng dự kiến ​​sẽ phối hợp. Cùng với các trường tiểu học, Chương trình Nghiên cứu Ngân hàng được triển khai cho học sinh tại TP.HCM vào tháng 9. Bà cho biết:” Đây sẽ là một quá trình thực hành. , Có thể giúp trẻ trải nghiệm thực tế để tìm hiểu thêm về hoạt động ngân hàng và các sản phẩm ngân hàng dành cho trẻ em. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *