Ngăn chặn hơn 52.000 thuê bao phát các cuộc gọi “rác”

Kể từ khi các cơ quan quản lý yêu cầu các nhà mạng tích cực đối phó với nạn “rác” viễn thông vào giữa năm nay, số lượng người dùng phát các cuộc gọi “rác” và quấy rối người dùng bị chặn đã tăng lên hàng tháng. . -Theo số liệu vừa được Bộ Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) công bố, chỉ riêng trong tháng 10 đã có 4 nhà mạng gồm VNPT, Mobifone, Viettel và iTelecom chặn 17.507 người dùng phát các cuộc gọi “không mong muốn”. Nhiều nhất là Viettela, với gần 10.000 “” bị chặn. Tại kỳ họp Quốc hội tháng 11 năm ngoái, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Xiển từng cho biết mỗi tháng có khoảng 10.000 vấn đề. “Quấy rối” qua điện thoại ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng.

Hiện nay, các công ty viễn thông sử dụng kỹ thuật phân tích dữ liệu lớn hoặc máy học để xác định người dùng thuê L bị nghi ngờ phát tán thư rác nên đã có biện pháp ngăn chặn. – Đồng thời, bắt đầu từ tháng 10, chủ sở hữu của người dùng di động cũng có thể đăng ký vào Danh sách không quảng cáo (DNC) của Văn phòng An toàn thông tin. Sau đó, danh sách DNC sẽ được tự động chuyển đến nhà mạng để kiểm tra, ngăn chặn tin rác viễn thông gửi đến các thuê bao đã đăng ký.

Đây cũng là cơ sở để cơ quan chức năng xử phạt các cá nhân, tổ chức cố tình phát tán tin nhắn, cuộc gọi “rác”, quảng cáo. .. Theo Nghị định số 91 về chống tin nhắn SMS, thư điện tử, thư rác.

Mới đây, tại Hà Nội đã xử phạt một số cá nhân, công ty lên tới 7,5 triệu đồng vì thực hiện cuộc gọi quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của chủ thuê bao điện thoại, tin nhắn và email. Những giải pháp mạnh mẽ này phần nào giúp giảm thiểu tình trạng “lãng phí”. Lĩnh vực viễn thông, chủ yếu là gọi điện thoại, nhắn tin quảng cáo sản phẩm, dịch vụ như bất động sản, bảo hiểm, tài chính … đang bị hàng triệu người dùng lao đao mỗi tháng.

Anh Tú

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *