Con đường thiên hà dành cho con trai trên khắp thế giới

Jason Vitug (Hoa Kỳ) là người sáng lập trang web Phroogal – một cộng đồng chuyên trả lời các câu hỏi của mọi người về tài chính cá nhân. Ý tưởng tạo trang web này đã được đề xuất sau khi đi đến 21 quốc gia / khu vực 2 năm trước. Ông nói: “Chúng đã ảnh hưởng rất lớn đến khái niệm tài chính của tôi và ý nghĩa thực sự của việc làm phong phú cuộc sống.” Sau đây là những bài học về tiền được Vittug thu thập trong các chuyến đi của mình. Jason Vittug trong chuyến đi tới Boracay, Philippines. Nhiếp ảnh: Jason Vitug

1. Mọi thứ phải là mục tiêu chính

“Mọi thứ bắt đầu từ ý tưởng của bạn,” Vitug nói với Business Insider. Dù đi du lịch vòng quanh thế giới, hay trả 80.000 đô la tiền học phí hoặc nợ thẻ tín dụng. Ông nói: “Mục tiêu phải rõ ràng. Tôi dự định đến 20 quốc gia trong vòng 12 tháng, ngay cả khi tôi vượt quá con số này, tôi không có nợ.” 2. Sau kế hoạch – mục tiêu chỉ là bước đầu tiên. Không có kế hoạch, không có gì. Ngay cả khi bạn đang đi bộ đường dài, bạn cần lập kế hoạch cho đất nước bạn đang tìm kiếm. Lập một kế hoạch sẽ giúp bạn theo dõi các mục tiêu của bạn.

3. Hỏi người khác xem họ có biết không –

Tôi đã học được rất nhiều điều quý giá bằng cách hỏi người dân địa phương và những người bạn đồng hành của tôi. Tôi biết những gì tốt nhất của anh ấy. Khách sạn và khách sạn rẻ nhất, nhưng ít khách nhất. Nói chung, mọi người đều rất hữu ích. “Tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia hoặc những người đã trải qua tình huống của bạn. Bạn không thể thờ ơ.

4. Ngân sách

Trước khi đi du lịch, Vituge không bao giờ chi ngân sách. Tuy nhiên, cả năm Chỉ có 10.000 đô la mới có thể đi du lịch, thay vì mua một khoản thế chấp trong quá khứ, điều này đã dạy ông sử dụng các nguồn lực sẵn có để đạt được mục tiêu của mình. Ông nói: “Điều quan trọng là phải hiểu lối sống của bạn và bạn sẽ chi bao nhiêu tiền để đạt được mục tiêu này. “Luôn theo dõi tiền vào và ra – khi bạn có mục tiêu, kế hoạch và ngân sách, bạn cần biết bạn đang ở đâu. Witug nói:” Hãy biết tôi chi bao nhiêu tiền cho việc thuê nhà, leo núi và thực phẩm. Nó cho phép tôi kiểm soát tình hình tài chính của mình. Tôi đã đàm phán hoặc tìm kiếm những nơi để tiết kiệm. Cũng giống như vậy đối với các chi phí gia đình. Nếu bạn không biết sử dụng điện thoại di động hoặc cáp, hoặc thậm chí không biết bao nhiêu tiền trong thẻ tín dụng của mình, bạn sẽ không nhận ra rằng các cơ hội khác sẽ Ông nói tốt hơn.

6. Tiền mặt là nơi đầu tiên

“Bất kể bạn đi đâu, trả tiền mặt sẽ giúp tôi dễ dàng hơn”, Vitug nói. Trong các giao dịch hàng ngày, tiền mặt sẽ tạo ra Bạn tránh gặp rắc rối với các khoản nợ thẻ tín dụng như trước đây. Đừng bao giờ mua bất cứ thứ gì mà bạn có thể phải trả bằng tiền mặt.

7. Tôi luôn chuẩn bị cho các trường hợp khẩn cấp — “Một khi xe buýt của tôi dừng lại vào đêm khuya Ở miền nam Thái Lan, quân đội đã đến yêu cầu chứng minh thư. “Những người bạn Anh và Mỹ của tôi ở lại với tôi. Tất cả họ đều giữ thẻ trong khách sạn. Nhưng may mắn thay, tôi đã lấy đồ của mình và kiểm tra cả nhóm,” anh nói.

Hãy dành một chút cho tài chính cá nhân. Câu hỏi không phải là liệu điều này sẽ xảy ra, mà là khi nó sẽ xảy ra.

8. Không phải ai cũng nghĩ đến lợi ích của bạn

“Khi đi du lịch, bạn sẽ được nhiều người sử dụng. Tôi đi taxi từ sân bay gấp 3 lần so với bình thường, chỉ vì tôi là người Mỹ” Cử tri nói.

Điều quan trọng là phải biết những gì mọi người đang bán. Nếu bạn không hỏi đúng câu hỏi, bạn sẽ trả nhiều tiền hơn. Về tài chính, xin vui lòng đọc kỹ từng từ trong hợp đồng và hỏi cho đến khi bạn hiểu đầy đủ về nó.

9. “Hiểu sự khác biệt giữa các nhu cầu” trở thành “nhu cầu”. “Tôi cần lái xe đi làm. Tôi muốn một chiếc BMW. Đôi khi câu này trở thành việc tôi cần một chiếc BMW để đi làm “, anh nói.

Nhưng trong giai đoạn đầu tiên của hành trình, nó khiến tôi chỉ cần hai thứ: thức ăn và chỗ ở, cho dù là Ông nói: “Nếu bạn không thể phân biệt giữa nhu cầu và nhu cầu, bạn sẽ không bao giờ có thể trả tiền cho cuộc sống của mình. “Vì vậy, anh ta đã không mua bất cứ thứ gì kể từ khi trở về Hoa Kỳ. Mua một chiếc xe hơi cho mình.

10. Hiểu ý nghĩa của sự giàu có

” Một số người ở các quốc gia / khu vực tôi đến có thu nhập hàng tháng Chỉ 100 đô la. Họ phải trả tiền nhà, điện, và thức ăn, nhưng họ vẫn có tiền tiết kiệm. Trong vài tháng, “Vitug chia sẻ gánh nặng. – Nghĩ về kiếp trước – đã mắc nợ khi điều hành công ty”Tôi thực sự nghèo. Mặc dù tôi kiếm được rất nhiều tiền, đôi khi tôi nợ nhiều hơn thu nhập. Tôi không có tài sản hay tiền tiết kiệm. Giàu có không phải là kiếm tiền cho bạn”, ông nói. Bao nhiêu, nhưng làm thế nào để sử dụng nó. Đây là khoản tiền sau khi tất cả các chi phí và các khoản nợ đã được khấu trừ, “ông nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *