Có nên mua vàng bây giờ không?

Bà Thảo (TP. Hồ Chí Minh) là một trong những nhà đầu tư này. Nó có một danh mục đầu tư chứng khoán hơn 400 triệu euro. Nhờ vào việc chạm đáy kịp thời các cổ phiếu hàng không, dầu khí, chỉ số VN đã giảm từ một nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm và lãnh đạo xuống còn 660 điểm, và lợi nhuận của cô là khoảng 20%. Không còn hào hứng, ngủ quên, vật lộn, vì vậy muốn biết hoặc sắp xếp lại danh mục đầu tư để chọn cổ phiếu có tiềm năng dài hạn hoặc chuyển sang đầu tư vào vàng để kiếm lợi nhuận. Giá vàng vừa đạt mức cao nhất 50 triệu đồng. Cô cũng cân nhắc gửi tiết kiệm trực tuyến trong 6 tháng để có 200 triệu euro mua vàng. Ảnh: Quỳnh Trần.

Huỳnh Minh Tuấn, người đứng đầu công ty môi giới Mirae Asset Securities tại Việt Nam, cho biết lợi nhuận của cổ phiếu và vàng ngày nay rất giống nhau. Tuy nhiên, việc đầu tư vàng hàng đầu cần được cân nhắc kỹ lưỡng, vì giá vàng thế giới có thể leo lên 1.900 USD trong quý này, nhưng theo dự đoán của các tổ chức nước ngoài, chỉ cần chạm mức 2000-3000 USD / oz là đủ. Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần vàng bạc đá quý SJC Phú Thọ, cũng đồng quan điểm, cho rằng lướt sóng vàng hiện nay giống như cầm con dao hai lưỡi.

Tính thanh khoản tốt và khả năng chống lạm phát hiệu quả được coi là lợi thế quan trọng nhất của kim loại quý. Nhưng vàng có một số nhược điểm, ví dụ, nó đòi hỏi nhiều vốn, nhưng nó không thể tạo ra dòng tiền cố định và chi phí bảo trì cao. Không có thị trường vàng cạnh tranh hoàn hảo (người bán không kiểm soát, kiểm soát được giá hàng hóa) nên chênh lệch giá mua vào bán ra 500.000-600.000 đồng một cặp, tức hơn hàng tồn kho 1%. nghĩa vụ. Giá giao dịch của mỗi ngày giao dịch không biến động lên xuống như cổ phiếu.

Kể từ đầu năm, vàng đã tăng 20% ​​và thiết lập một mức giá mới dưới sự hỗ trợ. Vẫn rất cao. rất nhiều. Trong điều kiện bi quan, khi sức khỏe của nền kinh tế Mỹ trở lại trạng thái trước dịch bệnh và vắc xin được nghiên cứu thành công, giá cả đảo ngược, do đó, sự sụt giảm theo chiều dọc hầu như không thể xảy ra. Ví dụ, giá vàng đã tăng 26% và 36% trong năm 2010 và 2011, đạt từ 1.700 USD đến 1.900 USD / ounce, sau đó giảm dần xuống 1.000 USD đến 1.100 USD vào năm 2016. Điều dễ hiểu là thời điểm vàng nên giảm đi rất nhiều, ít nhất phải 5 năm nữa mới đạt 20 – 30%.

“Hiện vàng có thể lên tới 50 triệu lượng, nhưng tất nhiên không có khả năng mất khoảng 3 triệu lượng. Ông Haihe cũng cho rằng, dự báo tăng trưởng này có thể tiếp tục trong một đến hai tháng nữa .— -Đặc biệt đối với bà Shao, ông không biết giám đốc văn phòng môi giới của công ty là cổ phiếu hay vàng, Huỳnh Minh Tuấn của Chứng khoán Mirae Assets Việt Nam cho rằng lợi suất 20% là lý tưởng, thậm chí vượt xa nhiều khoản đầu tư chuyên nghiệp. Do đó, nếu vượt quá kỳ vọng ban đầu, ông cho rằng tốt nhất nên kiếm lời mà không cần phân biệt rõ xu hướng trên thị trường để cứu vãn kết quả, kinh tế trong nước phục hồi nhanh hơn so với tháng trước, hoạt động sản xuất dần trở lại bình thường trước khi bùng phát. , Dòng vốn ngoại chuẩn bị cập bến Việt Nam là tín hiệu tích cực cho thị trường chứng khoán, nhiều cổ phiếu vẫn còn đà tăng trưởng, ngoài ra là loại tài sản nổi trội nhất trong chu kỳ 10 đến 30. Do đó, hãy giảm tỷ trọng cổ phiếu xuống 30 đến 50 % Và giữ tiền mặt trong khi chờ tín hiệu giá rõ ràng hơn. Vàng (ít nhất 1.850 USD) là giải pháp được các chuyên gia đề xuất trong trường hợp của chị Thảo. -Ông Nguyên nói thêm rằng đầu tư tài chính là rủi ro, vì vậy đừng bỏ Trong “quả trứng” Rổ cần có kênh phòng thủ chắc chắn Cần giữ một hoặc nhiều tiền gửi ngân hàng chia nhỏ để luôn được hỗ trợ tâm lý trong trường hợp tồn kho, vàng lỗ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *