Bộ đồ đổ nhanh

“Căn bệnh” nghiện mua sắm đã khiến túi tiền của nhiều phụ nữ ở các trung tâm thương mại, cửa hàng giảm đi đáng kể. Chị Lan ở quận 3 là một trường hợp điển hình “vung tay quá trán” khi đi siêu thị mua sắm. Một cái chưa được sử dụng. “Tuy nhiên, khi nhìn thấy một chiếc áo ưng ý treo trên quầy, tôi không thể kìm lòng mà muốn thử. Sau khi thử mua, lần nào tôi cũng mua 4-5 chiếc cùng một lúc. Đôi khi cô ấy nói:” Xin đừng. Hãy lựa chọn cẩn thận, chỉ những loại chỉ có thể mặc một lần và không sử dụng. Vì vậy, cô đã chi hàng triệu đô la cho những món đồ không cần thiết khác thay vì chi 200.000 đồng cho hai chiếc quần.

Không chỉ mua sắm mà ngay cả đi siêu thị cô ấy cũng sưu tầm đủ thứ, hễ thấy khu nào khuyến mại, dù không cần thiết cũng đến lấy. Như bột nêm. Dù ở nhà vẫn còn 500 gram nhưng thấy khuyến mại thêm rổ, rổ nhựa nhỏ xinh nên chị chọn 2 bịch bột nêm e để sở hữu rổ. Vì vậy, cô luôn trong tình trạng mua sắm rủng rỉnh nên trước cuối tháng, cô bị ràng buộc với tiền mặt. Nhiều quá, có khi bỏ bữa chính trong ngày, chỉ nạp những thứ lặt vặt bất cứ lúc nào và ở đâu. Vì vậy, thay vì tiêu 25.000 đồng cho bữa trưa, tôi đã chi 50.000 đồng cho đồ ăn nhẹ. Ba giờ chiều tôi lại đói, đi ăn nem, hột vịt lộn, bánh chuối nướng … “, chị Cẩm kể. Thu nhập không cao nhưng hay đi thẩm mỹ viện và thường xuyên thay đổi kiểu tóc, trang phục đi làm .-” Tôi Không có nhiều hoa, chỉ có sắc đẹp là mạnh mẽ nhất. Trong một tháng, tôi tốn ít nhất một triệu đô la để duy trì làn da của mình. Đây là gói rẻ nhất, nhiều người bạn của tôi chi cho việc làm đẹp hơn. “Bệnh đa xơ cứng. Thanh kể:

Chưa kể cô ấy đã tốn hàng trăm nghìn đồng để đi chữa tóc, làm đẹp, làm móng, mua mỹ phẩm … Thu nhập hàng tháng của Thanh là 8 triệu đồng, tức là khoảng 30%. Vì vậy, trước khi nhận lương 1-2, cô ấy thường xuyên rơi vào tình trạng “viêm đường mật”.

Nhưng Linh ở Nha Trang đã bỏ ra rất nhiều tiền cho việc học, nhưng hiệu quả không tốt, vì cô ấy không đậu Vào trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Linh xét nguyện vọng vào Khoa Tài chính Hải quan, 3 năm sau Linh tiếp tục nộp hồ sơ đăng ký học văn bằng 2 Đại học Kinh tế Quốc tế, chuyên ngành quản trị kinh doanh. Còn kế toán. Sau hai tuần học liên tục, Linh cảm thấy mệt mỏi và khó học nên Linh quyết định rút lui khỏi một trong hai nghiệp vụ này, và như vậy là mất 8 triệu đồng học phí nộp ngân hàng.

“Sau nhiều lần quay cuồng Đăng ký, tôi nhận ra Linh nói. Thanh Hoa đang là nhân viên văn phòng tại một công ty truyền thông ở quận 3. Cô rất tiếc vì đã bỏ ra hơn 10 triệu đồng để học tiếng Anh ở trung tâm ngoại ngữ nhưng hiệu quả chẳng đâu vào đâu. Tôi chỉ học được một vài bài trong mỗi lớp tiếng Trung, sau đó dừng lại vì cảm thấy đuối và không theo kịp mọi người nên cảm thấy nản lòng. Khi thấy bạn bè giao tiếp tốt với người lạ, Hoa quyết tâm học lại nhưng chỉ một hai tháng là “say như điếu đổ”.

“Bằng cách đó, tôi đã tốn rất nhiều tiền để nâng cao trình độ của mình. Cô ấy nói:” Kết quả vẫn không khá hơn. “Mặc dù anh Lin ở quận 3 đang thiếu tiền nhưng vẫn không có lương do vay nợ linh tinh. Mỗi khi bạn anh ấy năn nỉ vay tiền, Lin sẽ không từ chối và cho mượn mọi thứ, thậm chí còn vay mượn tiền của người khác giúp bạn. -” Có người ở đó. Tôi chắc chắn rằng tôi sẽ không bao giờ làm điều đó. Nhưng tôi không thể từ chối. Một số người bạn đã đổi số điện thoại, cách đây một năm, tôi không lấy được hàng triệu đồng Việt Nam ”, Lin nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *