5 lý do khiến bạn không giàu dù có tăng lương

Khi bạn tăng lương, bạn muốn sử dụng số tiền mới như thế nào? Bạn có nghĩ rằng sẽ có đủ tiền để đặt ra các mục tiêu tài chính, chẳng hạn như tiết kiệm nhiều hơn hoặc trả hết nợ?

Điều trớ trêu là đối với nhiều người, họ đang theo đuổi điều gì khi có thể. Tăng lương vẫn không được. Nếu trường hợp này xảy ra, nghĩa là kiếm được nhiều tiền hơn trong khi cảm thấy rất nghèo, thì bạn có thể gặp khó khăn về tài chính.

Đây là một số giải thích.

Thiếu động lực tài chính

Có một loại người không quan tâm đến quản lý tài chính. Đừng quá nóng vội là dấu hiệu của loại người này. Đừng thấy tiền trong tài khoản tiết kiệm của bạn ngày càng ít đi hoặc càng ngày càng ít nợ. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, thì rõ ràng việc tăng lương không phải là động lực lớn đối với bạn.

Để duy trì động lực, hãy nhớ rằng nhiều tiền hơn có thể giúp bạn theo đuổi mục tiêu của mình. Điều lớn lao mà bạn quan tâm. Bằng cách liên kết tài khoản ngân hàng với mong muốn của bạn, bạn sẽ hiểu tại sao quản lý tài chính lại quan trọng.

Xem xét giai đoạn quan trọng mà bạn muốn bước vào, chẳng hạn như khởi nghiệp, sống với ai đó, trở thành cha mẹ hoặc mua ngôi nhà đầu tiên của bạn.

Sau khi phát triển mong muốn tự do tài chính và giảm áp lực tài chính, vui lòng xác định các bước bạn cần thực hiện. Kế hoạch tài chính của bạn dựa trên các mục tiêu mà bạn muốn thúc đẩy.

Chi tiêu không có ý thức

Khi bạn kiếm được nhiều tiền hơn, tất nhiên bạn có ít mối liên hệ hơn với ngân sách. Sách và chi phí của bạn. Nhưng phương pháp thư giãn này có thể dẫn đến những chi tiêu trong tiềm thức. Đây là lúc bạn mua vì sự bốc đồng, tiện lợi hoặc thậm chí là nhàm chán và không ngoài những mục đích không cần thiết. Việc bội chi có thể xảy ra trong hai lĩnh vực: ăn uống và giải trí. Theo phân tích của Business Insider năm 2017, 20% người Mỹ giàu nhất chi tiêu cho rượu nhiều gấp sáu lần, trong khi 20% thấp nhất chi tiêu. Những người có thu nhập cao chi tiêu cho sách nhiều hơn 5,7 lần so với giải trí và chi tiêu cho giải trí nhiều hơn 4,5 lần.

Kiểm tra ngân sách và kiểm tra xem có việc sử dụng quá mức không cần thiết để tiết kiệm tiền hay không. Hãy cân nhắc cẩn thận mỗi lần sử dụng để đảm bảo rằng giao dịch mua đáp ứng các mục tiêu tài chính của bạn.

Nợ nhiều – ngay cả khi bạn có nhiều số dư thẻ tín dụng, cao Một số tiền lớn phải trả nợ vẫn là một cái bẫy tài chính, và thậm chí mức lương cao hơn cũng không giúp ích được gì. Bạn có thể không cảm thấy mình đang rơi vào khủng hoảng, nhưng nợ có thể ngăn cản bạn đạt được sự tăng trưởng tài chính mà bạn cần.

Nếu khoản trả nợ của bạn lớn hơn thu nhập của bạn, vui lòng xem xét chiến lược quản lý nợ. — “Debt snowballing” (phương pháp lăn cầu tuyết – trả khoản nợ nhỏ nhất trước) và “tuyết lở nợ” (phương pháp trả lãi) (trước tiên là khoản nợ có năng suất cao nhất) có thể giúp bạn thông minh hơn, nhanh hơn và rẻ hơn trả hết nợ. Hơn nữa, đối với mỗi khoản vay bạn trả hết, bạn cũng sẽ miễn trả các khoản trả hàng tháng và tăng dòng tiền của bạn.

Tôi không biết làm gì với tiền

Kiếm được nhiều tiền hơn không có nghĩa là bạn tự động biết cách sử dụng nó. Khi lương của bạn tăng lên, bạn sẽ có nhiều tiền hơn để quản lý. Hơn nữa, bạn cần cập nhật chiến lược tài chính của mình để theo kịp.

Bắt đầu mở rộng kiến ​​thức tài chính cá nhân, bạn sẽ tìm thấy những ý tưởng và chiến lược để làm những việc với nhiều tiền hơn.

Tìm hiểu thêm về tài chính và bạn cũng có thể có được kiến ​​thức cần thiết để duy trì sự giàu có. Bạn có thể đưa ra quyết định thông minh hơn về cách sử dụng tiền của mình và xây dựng sự giàu có lâu dài nhanh hơn.

Trong bẫy so sánh

Bạn nghi ngờ bản thân và tình hình tài chính của mình vì bạn cảm thấy không đủ. Điều này có thể cho thấy rằng bạn đã rơi vào cái bẫy của việc so sánh mình với người khác hoặc đặt bản thân vào những tiêu chuẩn không thực tế. Ví dụ, bạn muốn biết tại sao những người khác có lối sống tốt hơn. Bớt lo lắng về tiền bạc. Bất kể tình hình tài chính của bạn như thế nào, dường như sẽ có kết quả tốt hơn.

Những định kiến ​​và cảm giác vô lý về tiền bạc. Trầm cảm ngăn cản bạn tiến bộ, điều này khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Trở nên bất lực.

Cố gắng học cách nhận biết và thoát khỏi bẫy. Tạo hồ sơ về thành tích tài chính của bạn và sử dụng nó để ghi nhớ quá trình của bạn.Những người khác, xin hãy nhớ rằng bạn có thể không phải lúc nào cũng đạt được mọi thứ bạn muốn, nhưng chỉ cần bạn nỗ lực hết mình, bạn có thể đạt được những cột mốc quan trọng nhất về tài chính. Tiền chỉ phục vụ bạn-tiền không thể giải quyết các vấn đề tài chính của bạn. Bạn có thể có một khoản thu nhập đáng kể, nhưng bạn cần chủ động quản lý quỹ của mình để đạt được tiến độ tài chính cần thiết. Nếu bạn không nổi bật so với thặng dư của mình ngay cả khi lương của bạn tăng, thì đã đến lúc thay đổi các mục tiêu tài chính sẽ cho phép bạn tích lũy tài sản lâu dài. Ví dụ, tiết kiệm tiền để nghỉ hưu, trả nợ hoặc tạo một quỹ khẩn cấp. Sau đó, điều chỉnh ngân sách và phân bổ lại các khoản tiền cho các mục tiêu tài chính chính của bạn. Kết quả có thể mạnh mẽ đến mức khiến bạn ngạc nhiên.

Phiên An (d’Aol)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *