Ba cách để các cặp vợ chồng triệu phú đầu tư vào cổ phiếu

Vào đầu năm 2008, một cặp vợ chồng mới nghỉ học vài năm, và với việc làm đầy đủ, Shen Jieyi và Liang Jingru bắt đầu tìm cách đầu tư. Ban đầu, họ coi là bất động sản. Thoạt nhìn, nhà ở có vẻ là một khoản đầu tư an toàn hơn các tài sản tiềm năng khác. Tuy nhiên, sống ở Toronto, thành phố đắt đỏ nhất của Canada, với chi phí nhà ở trung bình hơn một triệu đô la, có vẻ như là một cách để mắc nợ và chịu căng thẳng quá mức. Vì vậy, họ quyết định không mua nhà, mà quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Kristy Shen lớn lên ở vùng nông thôn Trung Quốc và nhập cư vào Canada năm 8 tuổi. Đã có lúc cả gia đình anh chỉ tiêu 44 xu mỗi ngày. Cô nói: “Vì vậy, trở thành triệu phú dường như là một giấc mơ xa vời.” Điều này đặc biệt đúng khi khoản đầu tư đầu tiên thất bại trong cuộc suy thoái vừa qua. Cô nhớ lại: “Có những ngày khá đáng sợ, nhưng thay vì hoảng sợ, chúng tôi quyết định tìm hiểu tất cả về khả năng đầu tư dài hạn một cách khôn ngoan.” Giờ họ đã trở thành triệu phú và sẽ nghỉ hưu ở độ tuổi 30. , Đi du lịch khắp thế giới.

Trong cuộc trò chuyện với CNBC Make It, Shen Huimin và Liang Jingru đã chia sẻ ba quan điểm đầu tư mà họ học được từ cuộc suy thoái năm 2008 và chúng tiếp tục rất hữu ích trong việc quản lý danh mục đầu tư ngày nay.

Vợ chồng Kristy Shen và Bryce Leung. Ảnh: Kristy Shen .—— Cho rằng thị trường đang sụp đổ, đây là cơ hội mua vào

Lo ngại đại dịch đầu tư sẽ khiến nhiều người chần chừ. Cặp đôi nói rằng sự hỗn loạn có thể đáng sợ, nhưng cần nhớ rằng một số triệu phú ngày nay đã nổi lên từ cuộc suy thoái gần đây. “Về cơ bản, nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn, thì khủng hoảng thị trường là cơ hội để bạn đầu tư vào” hàng hóa giá rẻ “. Khi thị trường phục hồi, điều này sẽ mang lại cho bạn sự giàu có”. Tại thời điểm đó, tài sản ròng của họ là 135.000 USD, là tài sản lưu động và không được chôn trong nhà hay các vật dụng quan trọng khác. Khi thị trường chứng khoán sụp đổ, họ quyết định đầu tư tiền và tranh thủ mua thường xuyên để có thể mua được cổ phiếu với giá rẻ. Bằng cách này, danh mục đầu tư của họ ban đầu sẽ giảm, nhưng sẽ phục hồi sau hai năm và bắt đầu tăng trưởng trong mười năm tới. Họ nói (bằng cách mua và bán nhiều cổ phiếu riêng lẻ thay vì không giữ cổ phiếu cả ngày) hoặc sử dụng quyền chọn (đặt cược vào sự tăng hoặc giảm của một cổ phiếu duy nhất). Nếu họ chỉ lướt sóng trên thị trường hoặc bước vào lĩnh vực đầu tư thì sẽ là năm 2008. Nếu không có đủ thông tin, họ không thể đạt được vị trí hiện tại. – “Lời khuyên tốt nhất của tôi: Đừng cố gắng dự đoán tương lai bằng cách đầu tư vào một cổ phiếu đơn lẻ hoặc đầu tư phức tạp. Bạn có thể may mắn một hoặc hai lần, nhưng về lâu dài, rất có thể bạn sẽ mất tiền”, Christie · Shen nói. Đây là lý do tại sao các nhà đầu tư nổi tiếng như Warren Buffett khuyên bạn nên sử dụng quỹ chỉ số và các khoản đầu tư khác. Ông nói: “Họ sẽ không bắt bạn trở thành chuyên gia hay lựa chọn đúng: bạn chỉ cần đặt cược vào thị trường thông thường với kinh nghiệm quản lý vốn lâu năm.” Cô tuyên bố. Các biện pháp để giảm thiểu rủi ro- “Lần đầu tiên tôi nghe về đầu tư, tôi nghĩ đó là đánh bạc. Bạn chọn cổ phiếu một mình, và bạn chỉ kiếm tiền khi bạn chọn hành vi tốt”, Christie Shen nói. -Nhưng hãy học cách đầu tư một cách khôn ngoan. Ông tin rằng về lâu dài, việc xây dựng danh mục đầu tư đa dạng và cân bằng không giống như đánh bạc. Đầu tư luôn có rủi ro. . “AIR” là viết tắt của ba từ: phân bổ (phân bổ), (lập chỉ mục) lập danh mục và (cân bằng). Tái cân bằng.

Phân bổ: Khi bạn bắt đầu tìm hiểu về đầu tư vào thị trường chứng khoán, việc phù hợp với khả năng chấp nhận rủi ro của bạn là một điểm khởi đầu tốt. Đối với hai vợ chồng, họ đầu tư 70% vào cổ phiếu và 30% trái phiếu. Danh mục đầu tư: Kristy Shen cho biết việc đầu tư như quỹ chỉ số sẽ dễ dàng hơn. Tương lai của các cổ phiếu riêng lẻ được lựa chọn vì không thể dự đoán được, nhưng tất cả các công ty đều sử dụng cùng một chỉ số. Bằng cách này, toàn bộ danh mục đầu tư không thể giảm xuống 0 do đặt cược xấu vào cổ phiếu.

Tái cân bằng: Tái cân bằng thường xuyên, bán tài sản tăng và mua tài sản làm giảm sản lượng. “Dùng nó làm bàn thờVị triệu phú này cho biết: “Việc điều chỉnh thời gian có thể giúp bạn theo dõi sự phân bổ lý tưởng của mình và có thể dễ dàng đưa ra quyết định mua thấp và bán cao thay vì chạy theo công chúng”. CNBC đã làm)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *